Sao nhập học – chương trình thực tế về hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam lên sóng

Thứ tư, 13/07/2022 11:24 (GMT+7)

Hướng tới nhóm học sinh vừa tốt nghiệp THPT, học sinh cấp III, “Sao nhập học” định danh mình là một chương trình hướng nghiệp và giải trí.

Chương trình gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, xoay quanh hành trình trải nghiệm các ngành học đang được quan tâm hiện nay. Xuyên suốt 8 tập là các tình huống, trò chơi và thử thách vô cùng mới mẻ, hài hước và không kém phần “hại não”.

“Sao nhập học” có sự góp mặt của dàn sao quen thuộc với GenZ: treamer MisThy, Ca sĩ/VJ Nicky – cựu Trưởng nhóm nhạc MONSTAR, Khánh Vân (Mắt biếc), Phát La – cây hài được biết đến qua chương trình Đấu trường tiếu lâm, Thách thức danh hài...Đảm nhận vai trò dẫn dắt là Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay).

“Sao nhập học” được sản xuất theo phong cách trẻ trung, sử dụng các hình ảnh, ngôn từ, meme… quen thuộc, gần gũi với genZ. Là chương trình thực tế về hướng nghiệp, “Sao nhập học” mang đến những trải nghiệm về các chuyên ngành học một cách cụ thể, thú vị, mới lạ, hấp dẫn. Các nhân vật sẽ được trực tiếp tham gia vào các tiết học như Marketing & Sale, Thiết kế đồ họa; các hoạt động ngoại khóa như Vovinam, bóng sọt; các trải nghiệm nghề nghiệp thực tế như bán hàng, nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn, trang điểm nghệ thuật… Đồng thời cũng khám phá những nét văn hoá, môi trường học đường khác biệt với thời phổ thông.

Trong khuôn khổ thời lượng chương trình có hạn, Sao nhập học mong muốn giúp các bạn trẻ giải đáp câu hỏi: ngành nghề này mình sẽ học những gì, mình có hứng thú và muốn có những trải nghiệm giống các ngôi sao trong chương trình không… Từ đó các bạn học sinh sẽ có hiểu biết cụ thể và có chọn ngành, chọn nghề phù hợp.

“Sao nhập học” đánh dấu cột mốc mới trong các hoạt động của FPT Polytechnic, khi trường mạnh tay đầu tư sản xuất một chương trình thực tế quy mô cho hoạt động hướng nghiệp. Chương trình thể hiện tư duy mới mẻ trong việc tiếp cận và tương tác với học sinh – sinh viên, thể hiện đóng góp của trường trong việc giải quyết bài toán hướng nghiệp chung của xã hội.

Sao nhập học” lên sóng vào 13/7, ngay sau khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT kết thúc, phát sóng vào 22:30 tối thứ 4 hàng tuần trên Kênh truyền hình HTV7 và phát vào sáng thứ 5 hàng tuần trên nền tảng FPT Play, MCV Media, VieOn, Yeah1 và Youtube chính thức của FPT Polytechnic.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: