Sân chơi Thầy trò cùng leo núi: Khi thầy cô và học trò là đồng đội

Chủ nhật, 17/01/2021 14:17 (GMT+7)

"Cảm ơn Ban tổ chức sân chơi đã cho tôi có cơ hội được hiểu học trò hơn". Đó là chia sẻ của cô Bùi Hoàng Yến Ngọc (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình) sau khi cùng học trò tham gia sân chơi Thầy trò cùng leo núi.

Theo cô Yến Ngọc, sân chơi Thầy trò cùng leo núi rất bổ ích, thiết thực có sự gắn kết giữa học sinh và giáo viên với nhau, giúp thầy cô và các em có cơ hội trau dồi, củng cố và học tập luyện tập những phần đã học ở trên lớp.

Tham gia cùng học sinh từ ngày đầu tiên phát động sân chơi, cô Đồng Thị Hoàng Ly (THPT Nguyễn Hữu Huân, Q. Thủ Đức) nhận thấy, qua từng chặng của hành trình, sự gắn kết giữa thầy với trò càng thêm nhiều hơn. Giáo viên và học trò đã trở thành "đồng đội" cùng nhau chinh phục các phần thi.

>

Thầy cô và học sinh 6 trường THPT tham gia vòng chung kết sân chơi thầy trò leo núi. Ảnh Kim Ngân

Còn với Tú Anh (trường THPT Trần Hưng Đạo, Quận Gò Vấp) thì sân chơi không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức, gắn kết với bạn bè cùng trường, quen nhiều bạn mới mà còn hiểu thêm về tính cách của giáo viên. "Bình thường, thầy cô ở trường mình đã rất gần gũi và thân thiện. Khi tham gia sân chơi, thầy cô luôn "chơi hết mình", sẵn sàng làm mọi thứ vì học trò", Tú Anh kể.

Hồi hộp thi tham gia thi đấu ở đến vòng chung kết, bạn Thiên Phúc ( THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho rằng "Thầy trò cùng leo núi là sân chơi hấp dẫn, tăng độ kịch tính qua từng vòng. "Mình ấn tượng phần thi “ Thầy trò hiểu ý” vì ở đó thể sự liên kết giữa thầy và trò, thể hiện chiến thuật riêng ở các trường. Cuộc thi đã mở cho mình cơ hội thân tình với thầy cô ở trường hơn trước", Thiên Phúc chia sẻ.

Sân chơi “Thầy trò cùng leo núi” hoạt động thường niên do Thành Đoàn TP HCM tổ chức và phân công Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố triển khai thực hiện là một hoạt động vui tươi, bổ ích nhằm tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa thầy cô và học sinh THPT thông qua các trò chơi vận động, lồng ghép vận dụng kiến thức trong chương trình học phổ thông.

KIM NGÂN - PHÚC KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: