"Rinh" giải thưởng lớn với Sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh

Thứ hai, 18/01/2021 15:14 (GMT+7)

“Cuộc thi Sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh” do trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc Gia TP.HCM (IU) và Đại học Deakin, Australia đồng tổ chức dành cho học sinh THPT tại Việt Nam.

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho học sinh, giúp các bạn củng cố kiến thức về môi trường, thể hiện khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, mà còn giúp truyền cảm hứng, nâng cao ý thức của các bạn trẻ và đưa ra các giải pháp hữu ích thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 15/5/2021, được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 diễn ra từ nay đến hết ngày 29/1/2021. Các thí sinh đăng kí cuộc thi theo hình thức nhóm, đội với 4 thành viên của cùng một trường. Các đội sẽ thực hiện một video clip có độ dài từ 10-15 phút để trình bày ý tưởng, đề xuất sáng kiến, đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề môi trường tại Việt Nam mà đội thi thấy cần được quan tâm.

Khi video clip được chia sẻ trên kênh Youtube (bằng tiếng Anh hoặc có phụ đề tiếng Anh), 05 đội xuất sắc nhất cùng với 01 đội được yêu thích nhất sẽ được ban giám khảo chọn vào vòng bán kết. Giai đoạn hai cuộc thi bắt đầu từ 22/2 đến hết 20/3/2021, 06 đội xuất sắc nhất sẽ làm việc với các hướng dẫn viên là giáo viên của các trường THPT và các giảng viên của trường ĐHQT. Các đội sẽ được tư vấn về chuyên môn, giải đáp những khó khăn, và phát triển thêm ý tưởng. Vòng Bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 4/4/2021, 06 đội thi lần lượt có 20 phút để trình bày và hỏi đáp bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo. Sau đó Ban Giám khảo sẽ chọn ra 3 đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam thi đấu vòng chung kết quốc tế.
Vòng Chung kết Quốc tế dự kiến sẽ thi đấu theo hình thức trực tuyến vào giữa tháng 5 năm 2021.

Bạn xem thêm tại: https://www.facebook.com/BVHTX/

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: