Ra mắt phim lịch sử Những cánh én đầu tiên - Dự án nhân văn của Đại học Duy Tân và xưởng phim Én bạc

Thứ hai, 05/08/2019 20:55 (GMT+7)

Bộ phim lịch sử "Những cánh én đầu tiên" đã chính thức được ra mắt sau 5 năm ấp ủ và thực hiện. Bộ phim tái hiện lại trận chiến trên Hàm Rồng ngày 4/4/1965 giữa lực lượng Không quân Nhân dân Việt Nam với lực lượng Không quân Hải quân Mỹ.

"Những cánh én đầu tiên" - The First Swallows là dự án phim điện ảnh 3D ngắn mang yếu tố phi lợi nhuận, tái hiện trận chiến lịch sử có thật của Không quân Nhân dân Việt Nam, một phần trong series Không chiến Việt Nam (Vietnam Air War), được sản xuất bởi Silver Swallows Studio (Xưởng phim Én Bạc) đến từ Đại học Duy Tân.

Poster phim "Những cánh én đầu tiên"

Bộ phim tập trung vào bối cảnh khi đế quốc Mỹ toan tính chia cắt chi viện Nam - Bắc, chúng đã kéo ra miền Bắc bắt đầu một cuộc chiến tại Hàm Rồng, Thanh Hóa và nhằm tấn công trên không để phá hủy cây cầu của khu vực này vào hai ngày 3 và 4 tháng 4 năm 1965. Bằng lòng dũng cảm và tình yêu Tổ quốc, các người lính trẻ tuổi đã đứng lên cùng với chiếc én bạc MiG-17 trang bị những quả pháo mãnh liệt để chống lại chiếc F-105 gồm tên lửa và bom của Mỹ. Mặc dù đã toàn tổng tấn công vào chiếc cầu nhưng Mỹ vẫn không thể ném trúng, chỉ có một phần cầu bị hư hại.

Khán giả sẽ được lắng đọng qua từng thước phim với chiến thắng lẫy lừng ngày 4/4/1965.

Với mong muốn góp phần bé nhỏ để điểm tô thêm trang sử hào hùng để giúp thế hệ hôm nay và ngày mai, mãi mãi một niềm tự hào, mãi mãi trân trọng những phút giây thiêng liêng của dân tộc, ekip làm phim hi vọng sẽ thu hút được nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay.

Sự kết hợp giữa yếu tố lịch sử và điện ảnh một cách linh động và mềm dẻo sẽ tạo nên một chất liệu hoàn toàn khác, tạo nên sự hứng thú và lôi cuốn cho giới trẻ trong việc tìm hiểu lịch sử nước nhà.

"Những cánh én đầu tiên" sẽ được ra mắt vào ngày 9/8/2019.

PHƯƠNG TRANG tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: