Quán quân chương trình Đường đến vinh quang chia sẻ kinh nghiệm học tập

Thứ hai, 18/04/2022 10:21 (GMT+7)

Với 380 điểm, bạn Đoàn Nguyễn Bảo An (học sinh khối chuyên Anh niên khóa 2018-2021 trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết năm chương trình “Đường đến vinh quang” diễn ra sáng 17/4/2022.

Bảo An cùng các thí sinh vào chung kết chương trình Đường đến vinh quang năm 2022

Đoàn Nguyễn Bảo An đã mang về chiến thắng thứ tư trong cuộc thi “Đường đến vinh quang” cho trường THPT Chuyên Tiền Giang, đặc biệt hơn nữa là bạn đã thành công mang về “Vòng nguyệt quế” thứ hai liên tiếp cho nhà trường.

Chia sẻ với Mực Tím, Bảo An cho biết mình đã theo dõi “Đường đến vinh quang” từ năm lớp 8. Chiến thắng của đàn anh Nguyễn Võ Hữu Thức (cựu học sinh chuyên Toán-THPT Chuyên Tiền Giang) trong chương trình Đường đến vinh quang năm 2014 đã thôi thúc Bảo An phải học tập, rèn luyện thật tốt để tiếp bước đàn anh. “Cũng từ khi đó mình đã chăm chú ôn luyện cho cuộc thi này. Thời gian chuẩn bị hành trang kiến thức cho cuộc thi của mình cũng phải đến 5,6 năm rồi đó”- Bảo An chia sẻ.

Thầy và trò trường THPT Chuyên Tiền Giang chung vui với chiến thắng của tân quán quân.

Khi được hỏi về bí kíp để có được những thành tích học tập đầy ấn tượng, bạn đã không ngần ngại chia sẻ phương pháp rèn luyện của bản thân và cũng không quên nhấn mạnh vai trò của tư duy và sự chăm chỉ trong quá trình lĩnh hội kiến thức. Ngay từ khi học cấp 1, Bảo An đã quan niệm thành tích học tập của một người phụ thuộc vào cách tư duy của người đó. Xác định được lĩnh vực nổi trội của bản thân và đầu tư thật nhiều thời gian để xoáy sâu vào nó mới chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt.

“Mình học đều ở tất cả môn nhưng không thật sự quá giỏi về một mảng nào đó nên mình đã cố gắng dàn trải kiến thức của bản thân rộng nhất có thể. Sau đó, mảng nào mình tiến bộ nhanh nhất thì mình sẽ chọn nó làm sở trường”. Đây chính là lối tư duy khác biệt giúp Bảo An trở nên đặc biệt hơn.

Bạn Đoàn Nguyễn Bảo An

Bên cạnh đó, Bảo An cho rằng sự khác biệt của bạn với các bạn khác còn nằm ở thời gian bạn đầu tư cho đam mê của chính mình. Khi còn là một học sinh THPT, vì lượng kiến thức của khối chuyên Anh rất nhiều cộng với việc có đam mê với ngoại ngữ này từ lâu nên một ngày Bảo An ước tính dành ra tầm 8 tiếng học trên trường và khoảng 4 - 5 tiếng tự tìm hiểu kiến thức.

Khi lên Đại học, Bảo An không còn chỉ tập trung vào việc học mà còn phân bổ thời gian nâng cao kĩ năng mềm nên bạn giảm thời gian học xuống còn 9 tiếng mỗi ngày (bao gồm 3 tiếng trên lớp và 6 tiếng tự rèn luyện). Không chỉ tiếp thu kiến thức từ sách vở, Bảo An còn chủ động tìm thêm các tài liệu khác để nâng cao vốn hiểu biết. Đối với bạn, giải trí cũng là một hình thức học tập, nên dù có rảnh rỗi bạn vẫn cố tiếp cận kiến thức bằng cách xem phim, nghe nhạc Âu Mĩ, đọc báo hoặc theo dõi các bài diễn thuyết ngắn bằng Tiếng Anh.

Chương trình Đường đến vinh quang do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phối hợp Viễn thông Tiền Giang (VNPT), Đài Phát Thanh và Truyền hình Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang tổ chức.

Sau các vòng thi tuần, tháng và quý, bốn thí sinh Mai Tôn Đăng Khánh (học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu), Võ Minh Kha (học sinh Trường THPT Chợ Gạo), Huỳnh Thanh Lộc (học sinh Trường THPT Cái Bè) và Đoàn Nguyễn Bảo An (học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang) giành quyền tham dự trận chung kết năm.

Kết quả sau 4 vòng thi, bạn Đoàn Nguyễn Bảo An giành giải nhất với tổng giải thưởng trị giá 170 triệu đồng, giải nhì cùng phần thưởng trị giá 40 triệu đồng thuộc về bạn Huỳnh Thanh Lộc, hai bạn Võ Minh Kha và Mai Tôn Đăng Khánh đoạt giải ba cùng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh còn nhận được nhiều phần quà từ Báo Mực Tím, VNPT… 4 trường có thí sinh vào chung kết cũng nhận được các suất học bổng dành cho học sinh khó khăn từ đơn vị tài trợ.

HÀ NHI
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: