Quán quân Bùi Công Danh mong có nhiều cơ hội đến với mình

Thứ sáu, 02/07/2021 11:32 (GMT+7)

Bùi Công Danh chạnh lòng bật khóc vì nhận giải thưởng lớn trong đời – Quán quân Sao Nối Ngôi – khi ở độ tuổi không còn trẻ.

Vào nghề từ năm 7 tuổi, cơ duyên đưa Bùi Công Danh đến với nghệ thuật là nhờ hay đi thuê băng của diễn viên Mỹ Dung. Nữ diễn viên đã giới thiệu anh với nghệ sĩ Lê Cường, người đào tạo sân khấu Tuổi Ngọc. Bùi Công Danh bắt đầu sinh hoạt tại sân khấu, rồi đi phim, quảng cáo, đóng kịch thiếu nhi. Anh được giới thiệu lồng tiếng cho các vai nhí.

Năm 16 tuổi, Bùi Công Danh tạm ngưng nghiệp phim ảnh để chuyên tâm học hành và chuyển sang làm ca sĩ trong nhóm nhạc Shock band với Quách Hữu Lộc. Nhưng máu diễn xuất nung nấu anh tái xuất phim ảnh. Anh thường được các đạo diễn giao cho các vai phản diện, cá tính trong: Vượt qua bóng đêm, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Một nửa bóng tối, Duyên nợ miền Tây, Gia tộc dậy sóng... Trước khi thi Sao Nối Ngôi, Bùi Công Danh từng gây chú ý khán giả với vai phản diện, người tình của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi trong bộ phim Mẹ ghẻ.

Ngoài ra, Bùi Công Danh còn có nhiều năm gắn bó với nghề lồng tiếng phim. Anh tự lồng tiếng cho chính những vai diễn của mình và những vai nam chính khác, kể cả trong cùng một bộ phim. Đảm nhận công việc thầm lặng và nhiều lần giữ trọng trách “cứu vai” cho diễn viên, anh có đôi chút chạnh lòng vì không được nhiều người biết đến mỗi khi phim thành công. Tuy nhiên, công việc lồng tiếng giúp anh nhận thấy được khuyết điểm trong giọng nói, diễn xuất, rút kinh nghiệm cho bản thân đi quay hình.

Với công việc diễn viên, lồng tiếng Bùi Công Danh thổ lộ thu nhập của anh không mấy dư giả nhưng đủ sống. Một bộ phim anh lồng cho nhiều vai, và có thể nhận nhiều phim, thù lao lồng tiếng nhận từng đợt tuỳ theo hợp đồng.

Đầu tháng 6 vừa qua, anh được mời tham gia đóng hai dự án phim nhưng vì dịch mọi thứ đều hoãn lại: “Tôi có chút hối tiếc vì dịch bệnh là mọi thứ đóng băng. Nghệ sĩ khi đoạt giải quán quân thường tranh thủ thời điểm sau đăng quang tạo nên sức hút bằng việc đóng phim, ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, biết đâu ở mùa dịch này mọi người ở nhà xem ti vi và thấy tôi nhiều hơn. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ nhận được nhiều lời mời và bản thân cũng đón nhận các cơ hội đến”.

Sau Sao Nối Ngôi, Bùi Công Danh sẽ lồng tiếng tiếp cho dự án phim 100 tập còn dang dở, thực hiện nhiều dự án riêng cho năm tới với những người bạn thân thiết, phát triển kênh youtube cá nhân. Thời gian tới, anh sẽ tham gia dự án Người tình bố già phần 2, đóng cùng NSƯT Thanh Điền. Ngoài ra, anh còn có một vai dài hơi trong bộ phim sitcom Hẻm 168 đóng chung với nghệ sĩ Trung Dân và Thanh Thủy, phát sóng trên VTV9.

Tiếp nối thành công của Sao nối ngôi, chương trình Chân dung cuộc tình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần từ ngày 7/7 trên kênh THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: