Phối đồ chuẩn phong cách Lagom

Thứ bảy, 19/12/2020 17:05 (GMT+7)

Khi thời tiết Sài Gòn bắt đầu se mát cuối năm, phong cách thời trang Lagom lại được nhiều bạn nữ nhiệt tình “lăng xê”. Hãy cùng điểm qua những bí quyết phối đồ đúng chuẩn Lagom teen nhé.

Lagom đang trở lại

* Phong cách Lagom là gì? Lagom xuất hiện từ những năm 1970 và bắt đầu từ Thụy Điển. Là phong cách thời trang mang xu hướng đơn giản, thường tập trung vào những item thiết yếu. Phong cách này luôn đem đến sự cân bằng, vừa đủ để nâng cao tính ứng dụng.

• Họa tiết: Họa tiết hoa nhí, kẻ ô hoặc da beo rất phổ biến. Màu sắc thường chú trọng vào những gam màu đơn sắc, trung tính hoặc những gam màu thu đông như be, vàng đất, cam đất, cam cháy…

* Chất liệu: Đa dạng các loại chất liệu như jean, len, kate hoặc metallic (ánh kim) nổi bật.

Những “combo” dành cho Lagom

* Combo trẻ trung: Chân váy + áo hai dây hoặc áo sơ mi tay dài Nếu bạn đang tìm kiếm sự dung hòa giữa style nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng vẫn ấn tượng thì đây là công thức phối đồ hợp lí nhất. Teen nên phối theo kiểu “ton sur ton” hoặc kết hợp giữa gam màu mùa thu với màu trắng trung tính, đơn sắc. Outfit này vô cùng phù hợp để teen đi dạo phố hoặc vui chơi cùng bạn bè. Để tổng thể trở nên hài hòa, bạn có thể mix match thêm giày sneaker và giỏ xách.

* Combo năng động: Quần jeans/quần tây ống đứng - áo thun/áo croptop

Mix quần jeans, quần tây ống đứng với áo thun hoặc áo croptop được xem như cách phối đồ thông dụng nhưng vẫn
đảm bảo chuẩn phong cách Lagom. Với áo thun, teen nên chọn form rộng hoặc oversize ít họa tiết hết mức có thể. Khi phối cùng quần tây, bạn có thể chọn họa tiết caro. Đối với công thức phối đồ này, sneaker là món phụ kiện không thể thiếu.

* Combo mật ngọt: Đầm họa tiết hoa nhí

Đây được xem là một trong những cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn mang đậm phong cách Lagom. Tuy nhiên, cách phối đồ này chỉ phù hợp với những teen có làn da trắng sáng. Mặt khác, họa tiết hoa nhí vốn đã làm chiếc đầm nổi bật, do đó bạn nên chọn những kiểu thiết kế đơn giản và tinh giảm trong việc mix match phụ kiện.

NGUYÊN LÊ - Ảnh: DII Collection, She By Shj

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: