Phố Hàng Mã (Hà Nội) "thay áo mới", rực rỡ sắc đỏ đón mùa Giáng sinh

Thứ tư, 01/12/2021 20:10 (GMT+7)

Dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh, thế nhưng khu phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã sớm “thay áo” lung linh, rộn ràng không khí Noel thu hút nhiều bạn trẻ đến check in, mua sắm.

Phố Hàng Mã từ lâu đã là một trong những địa điểm mua sắm quen thuộc của người dân thủ đô Hà Nội. Cứ đến mỗi mùa, khu phố này lại khoác lên mình một chiếc áo mới với màu sắc đặc trưng riêng. Đến hẹn lại lên, vào những ngày Noel sắp ùa về, phố Hàng Mã lôi cuốn bất kỳ ai tình cờ ghé ngang bởi không khí rộn ràng, nhộn nhịp cùng vô vàn sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng rực rỡ của cây thông Noel, chuông, hoa, hình người tuyết hay vòng nguyệt quế,...

Không khí Noel rộn ràng khắp khu phố Hàng Mã. Ảnh: Ngọc Điệp

Mặc dù do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, không khí Noel năm nay tại khu phố cổ vẫn rất vui tươi, sôi động và náo nhiệt, thu hút nhiều bạn trẻ Hà Thành đến chụp ảnh, mua sắm hay đơn giản chỉ để tận hưởng bầu không khí an lành, ấm áp mùa Giáng sinh.

Ảnh: Ngọc Điệp

Khu phố cổ thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, đón Giáng sinh sớm. Ảnh: Thu Hà

Vừa tranh thủ thời gian cuối tuần để ghé thăm khu phố Hàng Mã để lưu giữ lại những bức hình đẹp tại đây, Ngọc Điệp (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Vẫn như mọi năm, phố Hàng Mã luôn là nơi mang lại cho mình nhiều dấu ấn mỗi dịp Giáng Sinh về. Có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không khí Noel năm nay tại phố Hàng Mã có vẻ hơi trầm hơn các năm trước một chút nhưng nhìn chung vẫn rất sôi nổi. Mình nghĩ vào những ngày cận Noel, không khí sẽ còn nhộn nhịp hơn rất nhiều.”

Phố Hàng Mã tràn ngập đồ trang trí như cây thông, vòng nguyệt quế, người tuyết... Ảnh: Ngọc Điệp

Còn đối với Thu Hà (Hải Phòng) thì đây là năm đầu tiên cô bạn phải đón Giáng sinh xa gia đình khi một mình lên Hà Nội để học tập và làm việc. Những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12, không khí Giáng Sinh ngập tràn khắp phố phường Hà Nội. Mỗi ngày tan làm chạy xe về nhà, đi ngang những con đường đang được trang trí để chào đón Noel, Hà đều cảm thấy rất ấm áp.

Thu Hà tranh thủ ghé thăm khu phố Hàng Mã để tận hưởng không khí Giáng sinh. Ảnh: Thu Hà

“Bữa mình đi qua dọc tuyến phố Hàng Mã, cửa hàng nào cũng bày cây thông, bờm tuần lộc, vòng nguyệt quế, người tuyết rồi đèn nháy lấp lánh,... đủ các loại, nhìn từ xa trông đẹp như 1 bức tranh vậy! Tuy hơn 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng thời điểm này mình thấy rất nhiều bạn đã nô nức đi check in và tận hưởng không khí của dịp lễ này tại phố Hàng Mã.

Bên cạnh đó, các mặt hàng bán ra tại phu phố cổ này cũng rất đa dạng và độc đáo. Đồng thời, để đảm bảo an toàn, mình thấy tất cả các cửa hàng đều treo mã quét QR theo đúng quy định, khách mua hàng hay chụp hình đều được chủ cửa hàng yêu cầu quét mã nên cũng phần nào yên tâm hơn.”, Hà nói.

Những mặt hàng trang trí mùa Giáng sinh được bày bán rộng rãi. Ảnh: Ngọc Điệp

Chia sẻ thêm về những dự định trong mùa Giáng sinh năm nay, cả Ngọc Điệp và Thu Hà đều cho biết sẽ dành thời gian nghỉ lễ để ở bên cạnh gia đình hoặc bạn bè của mình, quây quần bên một bữa tiệc nho nhỏ ấm áp.

ÁNH DƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: