Phim ngắn Hoài niệm: nốt lặng thời 4.0

Chủ nhật, 01/05/2022 19:07 (GMT+7)

Thời đại 4.0 với các thiết bị điện tử hiện đại giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về mọi thứ, tuy nhiên, nó cũng kéo xa những người thân trong gia đình rời khỏi nhau.

“Hoài niệm” kể về câu chuyện gia đình ông Tân. Vì thương nhớ con cháu, ông Tân khăn gói lên thành phố thăm. Ôngkhông ngờ rằng, xa cách điạ lí cũng không bằng sự ngăn cách của các thiết bị điện tử. Trong buổi cơm gia đình, mỗi người một chiếc điện thoại, không ai nói chuyện với ai, kể cả đưa cháu. Điều này khiến ông Tân rất buồn lòng.

Một hôm nhà cúp điện, điện thoại cũng hết pin, ông Tân có cơ hội trò chuyện với cháu trai của mình. Ông kể về những trò chơi của những đứa trẻ không có điện thoại và rủ cháu trai về quê để dạy những trò chơi đó.

Ba tháng hè trở thành kì nghỉ đặc biệt nhất đối với Bin, bạn được về quê nội, được chơi bắn bi, thả diều, chơi ô ăn quan và nhiều trò chơi dân gian khác. Bin quên mất chiếc điện thoại. Cậu nhóc không chỉ biết được nhiều trò chơi hay mà còn kết thêm nhiều bạn mới. Còn đối với ông Tân, đây cũng là dịp để ông hoài niệm về những ngày xưa, khi ông còn nhỏ. Rồi hoài niệm về những ngày con trai ông còn nhỏ, ông cũng dạy cho con trai những trò chơi như ông đang dạy cho cháu nội.

Và ba mẹ của Bin, qua kì nghỉ hè này cũng nhận ra con mình rất khác. Hiếu động hơn, vui vẻ hơn và đặc biệt Bin biết cách quan tâm đến người khác nhiều hơn, sống tình cảm hơn. Đó là những điều không có thiết bị thông minh nào có thể dạy được.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: