Nữ tình nguyện viên trẻ hai lần vào "tâm dịch"

Thứ bảy, 02/10/2021 15:21 (GMT+7)

Tham gia vào công tác chống dịch tại Bắc Giang từ đầu tháng 5. Sau khi tình hình dịch bệnh tại đây dần ổn định, Thu Trang cùng đoàn trở về trường. Tuy nhiên, nghe tin Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử tình nguyện viên “Nam tiến”, dù chưa kịp nghỉ ngơi nhưng cô bạn lại một lần nữa xung phong, tham gia "chia lửa" với tuyến đầu.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, nữ tình nguyện viên trẻ Phùng Thu Trang (sinh viên năm cuối Cao Đẳng Y tế Bạch Mai) bắt đầu một ngày mới của mình với công việc trực tiếp lấy mẫu test Covid tại cộng đồng và trong các khu phong tỏa tại một phường trên địa bàn Quận 12, TP. HCM.

Hằng ngày, giờ làm việc của cô bạn bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng và chỉ kết thúc khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ được giao ngày hôm đó. Hôm nào có công việc gấp Trang sẽ cùng mọi người “tăng ca” làm tận khuya. Nhìn dáng người nhỏ nhắn nhưng luôn nhiệt tình, tháo vát và chủ động trong công việc của cô bạn, ít ai biết rằng đây đã là lần thứ 2 Trang tham gia vào công hỗ trợ công tác chống dịch tuyến đầu.

“Mang trên vai sứ mệnh ngành Y nên sau khi nghe trường có lệnh điều động sinh viên vào TP. HCM hỗ trợ công tác chống dịch thì mình rất là vui. Vậy là đã đến lúc mình được tiếp tục hành trình đi 'diệt Covid' của mình. Hơn thế nữa, vì đã từng tham gia 'chiến đấu' tại TP Bắc Giang - 'tâm dịch' của cả nước trong thời gian trước nên lần này mình tự tin hơn hẳn, tinh thần cũng sẵn sàng chỉ cần khi nào có thông báo mang theo balo lên đường ngay thôi.”, Thu Trang bộc bạch.

Trang chia sẻ bản thân đã tham gia vào mặt trận chống dịch tại TP. HCM đã hơn 1 tháng nay.

Tuy nhiên, với chặng hành trình lần thứ hai vào “điểm nóng” này, cô bạn gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải sự ngăn cản từ phía gia đình. Bởi lẽ mặc dù hiểu đặc thù ngành học của Trang, nhưng với cương vị là người làm cha mẹ, ai cũng sẽ lo lắng khi con của mình khi xông pha vào nơi nguy hiểm nên bố mẹ Trang không ủng hộ cô bạn. Thế nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ và sự quyết tâm mong muốn “chia lửa” với lực lượng tuyến đầu, cô bạn đã dần dần thuyết phục được gia đình để có thể đăng ký tham gia chống dịch và tiếp tục cuộc hành trình cho đến bây giờ.

Hai lần tham gia chống dịch, trải nghiệm qua nhiều công việc khác nhau, nhưng với Thu Trang, nhiệm vụ mà cô bạn cảm thấy khó khăn nhất chính là “đến từng nhà, rà từng xóm” để test Covid và hướng dẫn người dân tự test Covid tại nhà.

“Với nhiệm vụ này, chúng mình thường sẽ bắt đầu đi hướng dẫn từng nhà dân liên tục từ 7h30 sáng đến 13h chiều. Sau đó cả đoàn sẽ nghỉ ngơi ăn cơm khoảng 30 phút rồi lại tiếp tục đi. Mang trên người bộ đồ bảo hộ nóng và bí, cộng thêm cái nắng gắt của Sài Gòn nên mỗi lần hoàn thành xong nhiệm vụ thì người mình cũng đã ướt sũng mồ hôi. Chúng mình thường động viên nhau dù khó khăn mỏi mệt vẫn luôn nỗ lực hướng dẫn người dân để hoàn thành nhiệm vụ thật tốt.”, Trang tâm sự.

Nữ tình nguyện viên trẻ cùng các các đồng đội của mình

Khi tham gia hỗ trợ công tác chống dịch, giống như bao bạn tình nguyện viên khác, Trang cũng đã từng có suy nghĩ sẽ không may trở thành F0. Tuy nhiên không vì thế mà cô bạn nhụt chí hay bỏ cuộc. Trang vẫn thường nhắc nhở bản thân phải thật cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi, bởi có như vậy mới có thể kiểm soát được dịch bệnh, từ đó, đem lại cuộc sống bình an, khỏe mạnh cho mọi người.

Đồng thời, hiểu rõ được sự nguy hiểm của Covid 19 nên cô bạn cùng các thành viên khác trong đoàn cũng luôn cẩn thận, thực hiện đầy đủ các thao tác nghiệp vụ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc. “Mình hi vọng dịch cả nước sẽ sớm được kiểm soát được dịch bệnh để mọi người dân có thể sống và làm việc bình thường trở lại như trước đó. Để được như thế, mình sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa.”, Trang nói.

Cô bạn chia sẻ sẽ tiếp tục "chiến đấu" tại TP.HCM cho đến khi tình hình dịch bệnh thật sự ổn định.

Mặc dù phải xa gia đình một thời gian khá dài, công việc đôi khi có hơi vất vả nhưng bù lại quá trình tham gia làm TNV mang đến cho cô bạn nhiều kỷ niệm và bài học đáng nhớ. Từ đó giúp Trang trưởng thành và tự tin hơn với con đường phát triển bản thân, sự nghiệp trong tương lai.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: