Nữ tình nguyện viên 19 tuổi gần bốn tháng chung sức chống dịch

Thứ tư, 29/09/2021 20:29 (GMT+7)

Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, với tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ, cô bạn Thu Hà đã không ngần ngại đăng ký tham gia cùng “gánh vác” công việc với lực lượng tuyến đầu.

Là sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại ngữ - Tin Học TP.HCM, từ những ngày đầu tháng 6/2021, khi thành phố phát động phong trào tuyển tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch trên địa bàn, cô bạn Đồng Thị Thu Hà (19 tuổi, quê Bình Phước) đã đăng ký tham gia ngay. Từ đó đến này, nữ TNV đã trải qua nhiều công việc từ trực ở chốt khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ điểm tiêm, phát quà cho các gia đình khó khăn…

Nhớ lại những ngày đầu tham gia và “mặt trận” chống dịch, Hà chia sẻ bên cạnh cảm giác háo hức khi chuẩn bị được trải nghiệm thêm những điều mới thì cô bạn cũng rất lo lắng vì sợ bản thân không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giờ đây, trải qua gần 4 tháng góp sức cùng san sẻ “gánh nặng” với tuyến đầu, Hà không còn cảm thấy lo lắng hay sợ hãi. Cô bạn mong muốn có thể làm được nhiều công việc hỗ trợ hơn.

Trải qua hơn 4 tháng chống dich, Thu Hà đã tham gia hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau

Thu Hà cũng cho biết mỗi nhiệm vụ được phân luôn đòi hỏi ở cô bạn những kỹ năng và kiến thức khác nhau. Chính vì thế, để có thể làm việc thật tốt, trước mỗi lần đến địa điểm mới để làm việc, cô bạn lại tự mình học lại và tìm hiểu thêm để nắm thật những những kiến thức.

Hằng ngày, Hà và các thành viên trong đội tình nguyện thường bắt đầu công việc lúc 7 giờ 30 phút và chỉ trở về khi đã hoàn thành xong công việc. Có nhiều này, cô bạn làm việc đến tận khuya. Bên cạnh đó, do tính chất công việc không cố định nên từ ngày bắt đầu tham gia chống dịch, bữa trưa và bữa tối của cô bạn chỉ trong chốc lát để phòng trừ những trường hợp đột xuất.

Nhiệm vụ khiến cô bạn cảm thấy khó khăn nhất chính là việc lấy mẫu xét nghiệm từng nhà cho người dân

Trải nghiệm qua nhiều công việc khác nhau, nhưng với Thu Hà, nhiệm vụ mà cô bạn cảm thấy khó khăn nhất chính là lấy mẫu xét nghiệm từng nhà. Hà cho biết vì để lấy được mẫu một cách nhanh nhất cần thì mọi người cần phải tách ra thành từng tổ nhỏ, một tổ sẽ gồm 2-3 người phân chia nhau cùng làm các công việc như phát giấy, ghi mã code, lấy mẫu, nhỏ mẫu.... Bởi số lượng thành viên ít trong khi những dụng cụ cần thiết rất nhiều nên mỗi lần di chuyển đến từng nhà và sắp xếp lại đồ dùng thì rất vất vả và khó khăn.

“Mang trên người bộ đồ bảo hộ nóng và bí, cộng thêm cái nắng gắt của Sài Gòn nên mỗi lần hoàn thành xong nhiệm vụ cởi bộ đồ bảo hộ ra thì người mình đã ướt sũng mồ hôi. Hơn nữa, vì nhiều người dân sợ việc phải lấy mẫu nên tụi mình cũng phải thuyết phục rất lâu mới có thể kêu gọi người dân hợp tác lấy mẫu.”, Hà bộc bạch.

Trở thành một TNV trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu, Hà từng nghĩ đến việc bản thân sẽ không may trở thành F0. Tuy nhiên, không vì vậy mà cô bạn chùn bước hay sợ hãi. “Mình còn trẻ, còn khỏe, còn có cơ hội cùng góp sức chống dịch đã là một điều rất đáng quý. Đội ngũ tuyến đầu ngày đêm làm việc cực khổ họ không sợ thì mình cũng không nên sợ. Mình chỉ lo lắng một điều rằng nếu như bản thân mình không may nhiễm Covid 19 thì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chống dịch của đồng đội và những người xung quanh.”, Hà bày tỏ.

Thu Hà luôn cảm thấy hạnh phúc khi gắn bó cùng những đồng đội khi tham gia những nhiệm vụ.

Hà luôn cảm thấy ấm lòng khi nhớ đến những lần món quà nhỏ như chai nước, trái cây, gói bánh hay chỉ là một lời cảm ơn mà mình được nhận từ bà con trong lúc làm nhiệm vụ. Bởi nhờ những điều ấy đã tiếp thêm cho cô bạn nguồn năng lượng tích cực, lạc quan đồng thời giúp Hà vơi đi phần nào sự mỏi mệt.

Đồng thời, dù công việc đôi khi có hơi vất vả nhưng bù lại Thu Hà cho hay cô bạn đã quen biết được nhiều đồng đội mới, thường xuyên san sẻ, giúp đỡ và chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, kiến thức. Đặc biệt, khi người thân của Hà không may nhiễm Covid 19, vì đang thực hiện nhiệm vụ ở xa không thể về nhà nhưng may mắn là cô bạn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên và hỗ trợ từ mọi người.

“Bản thân mình luôn cảm thấy rất vui và may mắn khi được làm việc chung với các anh chị. Bởi trong họ toát ra sức trẻ nhiệt huyết, năng lượng vui vẻ, thân thiện và nhất là sự hết mình không ngại mệt nhọc khi thực hiện nhiệm vụ. Giờ đây có một vài đồng đội của mình đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về nhà, mình thấy có phần buồn vì không được gần gũi với các anh chị nhiều hơn. Cũng thấy thương và nhớ lắm những ngày tháng cùng thực hiện chung nhiệm vụ.”, Hà tâm sự.

Nữ sinh viên cũng chia sẻ thời gian này vì chuẩn bị có lịch học trực tuyến trên trường nên cô bạn cũng sẽ sắp xếp lại thời gian để có thể vừa tham gia chống dịch vừa cân bằng việc học. “Bây giờ mình chỉ mong rằng sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giúp Thành phố sớm chiến thắng đại dịch để có cơ hội trở về quê thăm mẹ bởi bản thân mình cũng đã xa nhà 6 tháng nay.”, Hà nói.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: