Nữ sinh viên chuyên ngành cải lương góp sức trẻ cùng tuyến đầu chống dịch

Thứ hai, 04/10/2021 17:00 (GMT+7)

Vốn là sinh viên năm cuối lớp Diễn viên Cải lương, Trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM, hơn 2 tháng vừa qua, Thùy Trang đã tạm gác lại chuyện học tập và công việc, đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ và dấn thân hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cùng với lực lượng tuyến đầu, đội ngũ tình nguyện viên cũng đã góp phần không nhỏ vào công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM cũng như cả nước, Thùy Trang là một ví dụ. Hằng ngày, nữ tình nguyện viên trẻ thực hiện nhiệm vụ nhập liệu, điều phối, giao hàng… tại Phường 5, Quận 10 TP.HCM. Thông thường giờ làm việc của Trang bắt đầu từ lúc 7h sáng kết thúc vào lúc 18 giờ. Nhiều hôm có nhiệm vụ đột xuất thì Trang và mọi người trong đội phải làm đến tận khuya.

Thùy Trang tham gia vào công tác hỗ trợ chống dịch trên địa bàn TP.HCM đã hơn 2 tháng nay.

Chia sẻ về lý do trở thành một TNV hỗ trợ công tác chống dịch tại tuyến đầu, Thùy Trang cho biết trước khi đăng ký tham gia công việc tình nguyện này thì Trang đã phải trải qua một nỗi đau rất lớn, tưởng chừng không còn vực dậy nổi. Đó chính là việc bà ngoại - điểm tựa tinh thần lớn nhất của Trang không may đột ngột qua đời.

“Lúc nghe tin mình như chết lặng và không giữ được bình tĩnh. Mình cố gắng tìm mọi cách để có thể về quê nhìn mặt Ngoại lần cuối nhưng bởi vì Thành phố lúc ấy vẫn đang thực hiện chỉ thị 16 nên mình không thể. Một lần nữa nỗi đau này nhân lên gấp bội. May sao, trong giây phút mình gục ngã nhất thì Đạo diễn Hồ Hồng Thắm - cô chủ nhiệm hiện tại của mình đã gọi cho mình để an ủi, động viên mình gắng gượng vượt qua nỗi đau.

Sau một thời gian mình ngủ vùi trong nỗi đau đó, mình quyết định phải vực dậy bản thân, nhớ lời của cô nên mình quyết định đăng ký tham gia hỗ trợ công tác chống dịch.”, Thùy Trang nói.

Trang và các đồng đội luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao

Thời gian đầu, nữ tình nguyện viên có chút bối rối và bỡ ngỡ vì chưa có kinh nghiệm, thêm vào đó, việc liên tục mặc đồ bảo hộ trong nhiều giờ cũng khiến Trang cảm thấy có phần hơi ngộp thở, hay đôi khi là cảm giác đau đầu và căng thẳng do nhập liệu liên tục mười mấy tiếng đồng hồ. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, nhờ tập trung tinh thần và niềm yêu thích với công việc nên mọi thứ đã vào guồng, không còn gì quá khó khăn. Trang tâm sự: “Trước khi bắt đầu ‘góp mặt’ trong cuộc chiến chống dịch tại tuyến đầu. Mình đã chuẩn bị cho bản thân một trạng thái tâm lý, tinh thần thật thoải mái và sức khỏe tốt nhất để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Lúc chính thức trở thành một TNV hỗ trợ công tác chống dịch, mình thật sự cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể phụ giúp được mọi người.”

Đồng thời, dù công việc đôi khi có hơi vất vả nhưng bù lại Thùy Trang cho hay mình đã quen biết được nhiều đồng đội mới, đặc biệt là cảm nhận được chân thật nhất sự can đảm cùng với những hy sinh, vất vả của lực lượng y bác sĩ, bộ đội, công an, hay các bạn TNV… Tất cả đã để lại trong Trang những cảm xúc, ấn tượng đặc biệt sâu sắc và từ đó, Trang sẽ đem những cảm xúc đặc biệt ấy thổi hồn vào vai diễn, tác phẩm của mình trong thời gian tới.

Nữ tình nguyện trẻ mang trong mình một tình yêu và niềm đam mê rất lớn với bộ môn nghệ thuật Cải lương

Nữ tình nguyện viên cũng cho biết bản thân “bén duyên” với nghề Cải lương vào năm 2018. Khi nhận thấy đam mê, lý tưởng muốn phát triển nền cải lương “sống mãi, len lõi sâu vào lòng mỗi khán giả dù lớn hay nhỏ tuổi” thì Trang đã quyết định nộp hồ sơ vào Khoa kịch hát dân tộc Lớp Diễn viên Cải lương, Trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM.

Từ đó đến nay, qua quãng thời gian học tập và tìm hiểu, tình yêu của Trang với bộ môn nghệ thuật này cũng ngày càng lớn. “Với mình, Cải lương không chỉ đơn thuần là một nghề mà còn là linh hồn nghệ thuật của dân tộc Việt Nam. Vì thế, hơn ai hết những thế hệ trẻ như mình càng phải góp sức, giữ hồn và phát triển nền Cải lương của nước nhà mãi về sau.”, Trang bộc bạch.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: