Nữ sinh Thủ đô tình nguyện "Nam tiến" hỗ trợ công tác chống dịch

Thứ bảy, 16/10/2021 16:56 (GMT+7)

19 tuổi, bạn Lê Thị Ánh Vân (sinh viên trường ĐH Thành Đông, Hà Nội) xung phong “Nam tiến”, tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với tâm niệm “khi nào hết dịch mình mới về”.

Với mong muốn “chia lửa” với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố phía Nam trong cuộc chiến với Covid-19, hàng chục nghìn y, bác sĩ và sinh viên y khoa ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đã lên đường vào vùng tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác chống dịch. Cô bạn Ánh Vân là một trong số đó. Bắt đầu trở thành tình nguyện viên tại Bệnh viện Quốc tế Becamex Bình Dương từ những ngày đầu tháng 9, đến nay, chặng hành trình chống dịch này đã để lại trong trái tim nữ sinh Thủ đô thật nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.

“Đầu tháng 9, trường mình kêu gọi sinh viên đăng ký tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại các tỉnh thành phố phía Nam. Nhận được thông báo của trường, mình ngay lập tức gọi điện về xin phép ba mẹ rồi làm đơn đăng ký. Cứ thế, tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã trở thành tình nguyện viên tại nơi đây hơn 2 tháng rồi”, Ánh Vân nói.

Ánh Vân thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại bệnh Bệnh viện Quốc tế Becamex Bình Dương từ đầu tháng 9

Vân chia sẻ, thời gian biểu của mình trong suốt thời gian chống dịch linh hoạt và không cố định. Hằng ngày, nhiệm vụ của cô bạn là hỗ trợ các y bác sĩ trong công việc chăm sóc các F0 nặng tại bệnh viện. Thời gian đầu khi mới thực hiện công việc, vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên Vân còn hơi lúng túng và gặp phải một số khó khăn. Thế nhưng với lòng nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi và sự nỗ lực của bản thân, chỉ sau một thời gian ngắn, Ánh Vân đã thành thạo và có thể phụ giúp các y bác sĩ một cách dễ dàng hơn trong suốt quá trình chữa bệnh.

“Mong muốn lớn nhất của mình là nhìn thấy các bệnh nhận có thể sớm khỏi bệnh và trở về nhà. Vì thế nên mỗi ngày mình đều rất cố gắng, nỗ lực 200% sức của bản thân để chăm sóc bệnh nhân thật tốt. Nhờ đó nên kỹ năng của mình cũng dần cải thiện rất nhiều”, Vân tâm sự.

Nữ tình nguyện viên trẻ cùng các đồng đội của mình

Nhớ về những kỷ niệm ấm áp khi “Nam tiến”, Ánh Vân cho biết dù công việc tình nguyện gặp khá nhiều vất vả, khó khăn và thử thách nhưng cũng đem lại cho cô bạn rất nhiều người bạn, người anh chị mới.

Nữ sinh kể lại: "Các thành viên trong đoàn luôn quan tâm chăm sóc chu đáo cho mình từng chút từng chút một. Biết mình cùng các bạn tình nguyện viên khác đều đi chống dịch xa gia đình nhiều ngày nên có dịp gì là các anh chị đều tổ chức một bữa liên hoan nhỏ để giúp tụi mình vơi bớt nỗi nhớ nhà. Hơn nữa, bà con nơi đây cũng dành cho tụi mình nhiều sự động viên, sẻ chia và tình cảm lắm, khiến mình khi nào cũng cảm thấy ấm áp và có thêm thật nhiều động lực để hoàn thành nhiệm vụ.”

Nhìn thấy tình hình dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố phía Nam dần được kiểm soát, là một tình nguyện viên trực tiếp góp sức để có được thành quả này, Ánh Vân cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đồng thời, cô bạn cũng bày tỏ mình vẫn quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại đây cho đến khi nào dịch bệnh thật sự ổn định.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: