Nữ sinh phố núi và hành trình chinh phục học bổng toàn phần Trung Quốc

Thứ ba, 16/11/2021 17:17 (GMT+7)

Nhờ sự nỗ lực không ngừng và tinh thần đứng lên từ thất bại, cô bạn Huỳnh Bảo Trân (sinh năm 2002, Gia Lai) đã xuất sắc nhận được học bổng toàn phần của Tổng bộ Học viện Khổng Tử Trung Quốc với trị gần 1 tỷ đồng.

Ấp ủ đam mê được đi du học từ khi còn nhỏ, vào tháng 9/2019, Bảo Trân bắt đầu tự tìm hiểu việc nộp hồ sơ xin học bổng trên các hội nhóm, diễn đàn… để hiện thực hóa ước mơ của bản thân. Tuy nhiên vì chưa có kinh nghiệm, thiếu hoạt động ngoại khóa cũng như kế hoạch học tập không rõ ràng, cô bạn đã trượt ngay khi nộp hồ sơ trong lần đầu tiên.

Thất bại này khiến Trân cảm thấy mất niềm tin rất nhiều vào bản thân. Đúng thời điểm khó khăn nhất, cô bạn may mắn gặp làm quen được với một số anh chị đi trước thông qua các hội nhóm về chia sẻ kinh nghiệm du học. Nghe những lời động viên, hướng dẫn và chỉ bảo từ các anh chị, Trân dần lấy lại tinh thần, tiếp tục tìm kiếm cơ hội để theo đuổi ước mơ.

Thất bại trong lần xin học bổng đầu tiên, Trân lấy đó là động lực để cố gắng hơn

Cô bạn quyết định theo học tại trường ĐH Mở TP.HCM đồng thời dành thời gian để tham gia thêm nhiều hoạt động, thi thêm bằng tiếng Trung để chuẩn bị hồ sơ nộp lần 2. Nhờ sự chuẩn bị cẩn thận cộng với những kinh nghiệm trước đó, nữ sinh phố núi đã chinh phục được suất học bổng vào ngành Hán ngữ Quốc tế tại Đại học Tây Nam (Trùng Khánh - Trung Quốc).

“Năm 2020, 18 tuổi và trượt học bổng. Thất bại này đã khiến mình sụp đổ rất nhiều. Lúc ấy, mình đăng ký học đại học tại Việt Nam nhưng ước mơ du học trong mình vẫn luôn cháy bỏng. Tháng 9/2020, mình vừa nhập học ở trường đại học Việt Nam, vừa tiếp tục chuẩn bị lại hồ sơ xin học bổng lần thứ 2. Lần này mình nghiêm túc với bản thân, thành công đậu HSK6, đậu HSKK, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hơn, làm biên dịch mảng Esport. Và cuối cùng, sau bao nỗ lực giấc mơ du học của mình cũng thành hiện thực. ”, Bảo Trân chia sẻ.

Nhìn lại chặng đường 2 năm nỗ lực để xin học bổng, Bảo Trân cho biết điều cô bạn cảm thấy may mắn nhất là mình đã không bỏ cuộc. Lần thất bại đầu tiên trở thành bước ngoặt khiến cô bạn thay đổi nhận thức và ngày càng trưởng thành hơn, từ đó không ngừng học hỏi, bù đắp những thiếu sót của bản thân và kiên trì đi về phía trước.

“Vì rớt học bổng lần đầu cũng để lại cho mình ít nhiều xấu hổ, nên mình quyết định tự đợi có kết quả xét duyệt học bổng thì mới thông báo cho gia đình. Ngày có kết quả, mẹ mình vui lắm, ba mình có chút lo lắng hơn, sợ mình bị người khác chọc ghẹo gửi gmail xác nhận giả,... buổi học đầu tiên ba mới yên tâm.”, Trân tâm sự.

Bật mí bí quyết để giành học bổng toàn phần, Bảo Trân chia sẻ điều quan trọng nhất trong quy trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng là kế hoạch học tập. Chính vì vậy mọi người cần dành khoảng thời gian từ 1-2 tháng để hoàn thành một cách đầy đủ nhất.

Với Bảo Trân, lần thất bại đầu tiên cho cô bạn nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn

Hiện tại, vì tình hình dịch vẫn còn phức tạp nên cô bạn đang tạm thời học online tại nhà một thời gian trước khi chính thức bay sang Trung Quốc. Vì học online, múi giờ, ngôn ngữ khác biệt nên Bảo Trân đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, vì các bạn học chung lớp đều rất giỏi nên Trân cũng lấy đó làm động lực để nỗ lực, cố gắng nhiều hơn mỗi ngày.

Nhắn gửi đến những bạn trẻ đang theo đuổi ước mơ chinh phục học bổng quốc tế ngoài kia, Bảo Trân nói: "Thất bại là mẹ thành công. Đừng vì thất bại một lần mà từ bỏ, mình làm được thì các bạn cũng sẽ làm được. Hãy tìm hiểu thật kỹ những điều cần thiết như hồ sơ cần gì, quá trình xin học bổng như thế nào và tham khảo kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Trái ngọt chắn chắn rồi sẽ đến với những ai luôn biết cố gắng vươn lên."

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: