Nữ sinh lớp 8 đoạt giải Nhất quốc gia trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

Thứ tư, 12/05/2021 16:54 (GMT+7)

Bạn Đào Anh Thư, học sinh lớp 8A2, trường Trung học Cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc đoạt giải Nhất quốc gia trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (2021) tại Việt Nam.

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 tại Việt nam đã chính thức công bố kết quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU 50 tại Việt Nam.

Qua hơn 1 triệu bức thư dự thi của học sinh 63 tỉnh, thành phố; sau nhiều vòng chấm chọn, Ban Giám khảo đã “tìm ra” bức thư của bạn Đào Anh Thư, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội để trao giải Nhất Quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU 50.

Bạn Đào Anh Thư, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc đạt giải Nhất Quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU 50.

Với chủ đề "Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19", Anh Thư đã lựa chọn gửi thư cho em bé gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để nói lên những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam.

Nội dung bức thư có đoạn "Em sinh ra trong sự nâng niu... Tiếng khóc chào đời của em đã thắp thêm niềm hy vọng, niềm tin chiến thắng đại dịch cho những chiến sĩ áo trắng nơi đây. Dù cho ngoài kia, cả thế giới đang chao đảo vì cơn bão tử thần Covid-19, thì em ơi, cứ ngủ thật ngon lành bởi trong này bình yên lắm. Em được chở che .... Đó là những bác sĩ không quản ngày đêm hy sinh bản thân mình, hết lòng vì người bệnh. Tấm chắn giọt bắn lúc nào cũng đầy hơi nước vì không có cơ hội được bỏ ra, lưng áo ướt đẫm mồ hôi cho dù là đang ngữa những ngày đông tháng giá. Đó là những người tự nguyện ở luôn trong bệnh viện, cả cái Tết đoàn viên cũng chẳng về nhà. ... Em à! Chị thật may mắn khi được ở đây trong những ngày qua. Thời gian gần một tháng trời đã cho chị hiểu rằng bên trong tấm biển "khu vực cách ly đặc biệt" kia không phải là những điều đáng sợ như người ta vẫn tưởng mà là cả một thế giới của sự ân cần chăm sóc, của những tấm lòng ấm áp yêu thương."

Từng dòng chữ của Anh Thư tựa như lời thủ thỉ kể chuyện của chị với cô em gái bé bỏng vừa được sinh ra trong hoàn cảnh đại dịch khó khăn, vừa chân thực, vừa xúc động và ý nghĩa như chạm đến trái tim của người đọc. Hơn thế nữa, cách trình bày lôgic, hợp lý cũng là một điểm cộng cho Anh Thư trong bài thi của mình.

Hiện, bức thư của Anh Thư đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ dự thi quốc tế.

Được biết, bên cạnh giải Nhất Quốc gia dành cho Anh Thư, Ban giám khảo quốc gia cũng đã chọn trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 65 giải “Cây bút Triển vọng”. Những bài đoạt giải là những bức thư có thông điệp rõ ràng, cách hành văn trong sáng, lôi cuốn, trình bày công phu, nét chữ đẹp.

Dưới đây là nội dung bức thư mà Anh Thư đã viết:

KIM HỒNG

Theo VN Post - Fanpage Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: