Nữ sinh lớp 11 đi tình nguyện chống dịch bằng xe đạp

Thứ sáu, 06/08/2021 20:38 (GMT+7)

Suốt một tuần qua, cô bạn Nguyễn Thị Cúc không quản ngại xa xôi, đều đặn mỗi ngày đạp xe 15km đi về hỗ trợ chống dịch, cống hiến sức trẻ với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Những ngày này, tại Trạm Y tế xã Ea Kly (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) luôn xuất hiện hình ảnh một cô nữ sinh nhỏ nhắn trong màu áo xanh thanh niên cùng túc trực với các lực lượng chức năng để làm nhiệm vụ hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cô bạn ấy chính là Nguyễn Thị Cúc - học sinh lớp 11, Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Hằng ngày, Cúc đều có mặt tại Trạm y tế xã để hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ về lý do trở thành tình nguyện viên, Cúc cho biết cuối tháng 7 vừa qua, cô bạn vô tình biết được thông tin Đoàn xã Ea Kly kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn. Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng, cô bạn nghĩ bản thân cần phải đóng góp sức trẻ để hỗ trợ cho quê hương nên liền đăng ký tham gia ngay.

Ban đầu khi nghe tin con gái đăng ký tham gia tình nguyện, ba mẹ Cúc không đồng ý vì vừa lo lắng cho sức khỏe cô bạn, vừa sợ Cúc không mang lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, sau khi được cô bạn khuyên giải và thấu hiểu nguyện vọng của Cúc, ba mẹ cô bạn cũng động viên và căn dặn phải cẩn thận, chấp hành đúng quy định và an toàn. “Mình đã khuyên nhủ bố mẹ rằng nếu ai cũng sợ hãi như vậy rồi không tham gia thì tình đoàn kết dân tộc có còn đâu. Hơn nữa là một đoàn viên thanh niên, mang trong mình tinh thần xung kích của tuổi trẻ nên mình càng cần góp phần chung sức đẩy lùi dịch bệnh.”, Cúc bộc bạch.

Cô bạn luôn tuân thủ các quy định để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vừa giữ an toàn cho bản thân.

Cô bạn cho biết công việc ở Trạm y tế của mình thường là ghi chép tài liệu, đánh máy, viết quyết định cách ly và hết cách ly cho người dân từ các vùng khác về địa phương. Vì nhà xa nên những hôm lượng người về cách ly quá đông hoặc công việc còn nhiều thì Cúc ghé tạm nhà của cô giáo, tranh thủ nghỉ trưa để kịp giờ làm buổi chiều.

“Từ nhà mình ra đến Trạm Y tế xã Ea Kly hơn 4km nên mỗi ngày mình phải đạp xe đi về 4 lượt với tổng quãng đường hơn 15km. Thấy vậy, ai cũng nói mình đạp xe đi như thế chắc hẳn mệt lắm. Nhưng mình tự tin nói rằng mình đã đi xe đạp được hơn 10 năm nên rồi thì chừng này có là gì.”, cô bạn tâm sự.

Mỗi ngày, cô bạn đều đạp xe hàng chục km để đến địa điểm hỗ trợ chống dịch.

Cúc cũng cho biết bởi vì trong giai đoạn này cô bạn chủ yếu tự học và tham gia một số lớp học online nên có thể tự chủ về thời gian. Nhiều hôm cần học một số nội dung một vài lí thuyết trong bài, cô bạn tranh thủ giờ giải lao để “giải quyết”.

Cô nữ sinh nhỏ nhắn nhưng luôn nhanh nhẹn, nhiệt huyết với công việc.

Bằng sự năng nổ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Cúc được các bác sĩ tại Trạm y tế xã vô cùng yêu quý. Hơn nữa, hành động của cô bạn còn nguồn cổ vũ rất to lớn, để mỗi người có thêm ý thức, cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

ÁNH DƯƠNG

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: