Nữ sinh 17 tuổi hơn 4 tháng góp sức cùng tuyến đầu chống dịch

Thứ năm, 07/10/2021 16:14 (GMT+7)

Đã hơn 4 tháng trôi qua kể từ ngày Vân Anh chính thức khoác lên người bộ đồ bảo hộ để tham gia vào công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP.HCM. Chặng hành trình với nhiều khó khăn, mệt mỏi nhưng cũng vô cùng ý nghĩa ấy của cô bạn đến nay đã chính thức kết thúc với nhiều kỷ niệm.

Dù chỉ mới 17 tuổi và hiện là học sinh lớp 12 của trường THPT Trường Chinh nhưng cô bạn Võ Trần Vân Anh đã có hơn 4 tháng tham gia chống dịch COVID-19. Nữ sinh đã trải qua nhiều công việc từ trực ở chốt đi đường, chốt kiểm soát, chốt cách ly đến các công việc như lấy mẫu xét nghiệm hay hỗ trợ tiêm vacxin… Vân Anh chia sẻ hằng ngày công việc của cô bạn bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào lúc 17h00. Nhiều hôm có nhiệm vụ đột xuất thì đến hơn 21h00 cô bạn và các thành viên trong đội mới ra về.

Cô bạn Vân Anh - tình nguyện viên hơn 4 tháng hỗ trợ công tác chống dịch ở TP.HCM

Khoảng thời gian đầu khi tham gia chống dịch, vì còn nhỏ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm nên nhiệm vụ Vân Anh được nhận còn hạn chế. Thêm vào đó, dù sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng cô bạn vẫn còn hơi “mù đường” nên khi nhận địa điểm lấy mẫu, Vân Anh vẫn còn hơi bối rối và phải sử dụng Google Map để dò đường đi. “Dù tra Google Map rồi nhưng nhiều lần mình vẫn đi vào đường cụt, có hôm thì đi lộn vào chốt rào chắn. Vì thế nên hằng ngày mình phải đi xuất phát sớm hơn mọi người cả nửa tiếng để trừ hao phần đi lạc và dò đường. Sau đợt này có lẽ mình đỡ “mù” đường Sài Gòn hơn rồi.”, Vân Anh tâm sự.

Nói về kỷ niệm bản thân đặc biệt ấn tượng trong chặng hành trình tham gia hỗ trợ công tác chống dịch, Vân Anh cho biết câu chuyện mà cô bạn nhớ nhất là khi ngày cả đội được phân công lấy mẫu tại phường Thạnh Lộc, Quận 12. Hôm đó là một ngày trời đặc biệt nắng và nóng. Vì phải liên tục làm việc nhiều giờ trong bộ đồ bảo hộ kín mít dưới thời tiết như vậy nên một số thành viên trong đội đã ngất vì mất nước và không thở được. Thế nhưng không vì vậy mà mọi người bỏ cuộc, Vân Anh cùng các thành viên trong đội đã thay phiên nhau nghỉ ngơi, động viên và cùng nhau tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

“Qua ngày hôm đó mình thật sự rất biết ơn những đồng đội của mình vì mọi người đã luôn cố gắng, nỗ lực và sẻ chia, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, khi thấy tụi mình đuối sức, bà con xung quanh khu phố cũng đã hỗ trợ và động viên tụi mình rất nhiều. Mình thật sự cảm thấy ấm lòng và xúc động lắm.”, nữ tình nguyện viên trẻ bộc bạch.

Hành trình tham gia tình nguyện để lại trong lòng cô bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Quá trình tham gia làm TNV dù đôi lúc cảm thấy có chút mệt mỏi nhưng lại mang đến cho cô bạn nhiều kỷ niệm và bài học đáng nhớ, giúp Vân Anh hiểu hơn về sự cho đi mà không cần nhận lại, về tinh thần đồng đội và về tình người sẻ chia ấm áp trong mùa dịch. Ngoài ra, bên cạnh tinh thần nhiệt huyết muốn góp sức trẻ cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh thì gia đình của cô bạn cũng là nguồn động lực to lớn nhất để Vân Anh nỗ lực từng ngày.

“Lúc đầu, nghe mình chia sẻ rằng muốn trở thành tình nguyện viên chống dịch thì gia đình mình đã phản đối vì lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của mình. Vài ngày sau đó, thấy mình năn nỉ nhiều quá nên ba mẹ cũng dần nguôi và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho mình thực hiện mong muốn của bản thân. Nhớ lại những ngày chiến tranh lạnh với mẹ để xin đi tình nguyện, mình mới thấy bản thân trẻ con quá. Thời gian tới mình sẽ dành thời gian bên bố mẹ nhiều hơn để bù đắp suốt 4 tháng xa gia đình chống dịch vừa rồi.”, Vân Anh tâm sự.

Vân Anh cảm thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều.

Giờ đây, khi phải chia tay mọi người sau một khoảng thời gian dài gắn bó, bên cạnh cảm giác buồn và không nỡ rời xa thì cô bạn Vân Anh cũng cảm thấy rất vui mừng vì sau bao nhiêu nỗ lực, giờ đây là lúc "trái ngọt" đang dần đến với Thành phố. Khoảng thời gian hơn 4 tháng tất bật vừa học vừa “làm” này đã đem lại cho Vân Anh rất nhiều cảm xúc. Từ sự vui sướng khi nhìn thấy người dân được bình yên, đến nỗi lo khi chứng kiến những đồng đội, những người bạn của mình không may bị "nhiễm" và cả những nỗi sợ, sợ cho gia đình và cả cho chính bản thân.

Nhìn lại một chặng hành trình tham gia chống dịch vừa qua, nữ sinh 17 tuổi cảm thấy bản thân dường như trưởng thành hơn rất nhiều. “Trong hành trình tươi đẹp ấy, mình vô cùng cảm ơn những người bạn, những cô chú, anh chị luôn yêu thương, giúp đỡ mình dù chỉ mới gặp được vài ngày. Sau những ngày tháng ấy mình càng thêm trân trọng gia đình mình hơn bao giờ hết. Thật sự mình rất hạnh phúc vì đã cùng mọi người viết nên tuổi trẻ đầy ý nghĩa và kì diệu như vậy.”, Vân Anh chia sẻ.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: