Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang

avatar YÊN NGỌC

Thứ năm, 06/10/2022 09:12 (GMT+7)

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ về hành trình thực hiện đam mê thời trang và trở thành "nhà thiết kế của các hoa hậu".

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn được biết đến với cái tên “Nhà thiết kế của các Hoa hậu”. Anh là người thiết kế trang phục cho các người đẹp đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước.

Có thể kể đến như: Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ. Ngoài ra, NTK Nguyễn Minh Tuấn dần dần được các Hoa hậu quốc tế chú ý và trở thành khách hàng thường xuyên.

Để có được thành công này, Nguyễn Minh Tuấn đã có quá trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ.

“Tôi không muốn một màu”

Vào ngày 6/10 tới đây, Nguyễn Minh Tuấn sẽ tái xuất với show diễn Inside? Vì sao lại là inside?

Khác với những bộ sưu tập trước, Inside sẽ mang hơi hướng viễn tưởng vị lai (futuristic). Ở thế giới tương lai, con người được robot làm thay nhiều việc nên họ sẽ thể hiện cá tính, cái tôi của mình nhiều hơn. Với Inside, Tuấn muốn khai thác sự nổi loạn tiềm ẩn bên trong ấy.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn được biết đến với những trang phục dạ hội nữ tính, thướt tha, gợi cảm, không biết lần trở lại này, anh có gì mới?

Bản thân Tuấn cũng thấy nhàm chán với những form dáng, thiết kế quen thuộc. Các fan cũng khắt khe, đòi hỏi cao hơn ở Tuấn, họ bảo: “Tuấn đang một màu đấy!”. Đó là lí do Tuấn sẽ có sự bứt phá thật mạnh mẽ, thật…nổi loạn trong bộ sưu tập lần này.

Cũng là những thiết kế gợi cảm, nữ tính “cộp mác” Nguyễn Minh Tuấn nhưng được thể hiện lạ lẫm hơn, mới mẻ hơn. Qua Inside, Tuấn muốn “show” ra những màu sắc khác của bản thân. Để chuẩn bị cho show này, Tuấn cùng ê kíp đã làm việc không ngừng nghỉ trong 3 tháng ròng.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 1.

Được biết, ngoài show diễn, Tuấn cũng đang đảm đương cùng lúc nhiều công việc, bạn phân chia thời gian như thế nào?

May mắn là Tuấn có sự hậu thuẫn từ ê kip. Sau hiệu ứng của chiếc váy làm cho hoa hậu Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021, sau hiệu ứng của show diễn The Glory – Road to The Stars…cái tên Nguyễn Minh Tuấn được được chú ý, mọi người đều hiểu rằng, phải “tranh thủ” cơ hội này để chạy hết tốc lực. Thời gian này, Tuấn có hơi “tham công tiếc việc” một chút, nhưng cảm thấy đáng.

Dường như Nguyễn Minh Tuấn đang áp lực?

Tuấn không áp lực. Tuy nhiên, Tuấn không chỉ đơn thuần là một nhà thiết kế, mà còn là người kinh doanh thời trang nữa. Và người làm kinh doanh phải biết tận dụng cơ hội, tận dụng thời điểm để đẩy mạnh thương hiệu, để bán hàng.

Thật ra, show diễn Inside đã được Tuấn lên kế hoạch từ trước, chỉ là đúng ngày đúng giờ là sẽ “chạy” thôi. Sau khi chạy hết tốc lực, Tuấn sẽ dành cho mình khoảng nghỉ để đi du lịch, tái tạo năng lượng.

Những “mối duyên” quốc tế

Được biết, dù chưa ra mắt nhưng một thiết kế trong bộ sưu tập Inside đã được Miss Universe 2005 Natalie Glebova đặt hàng. Bật mí về mối duyên với nàng hậu này nhé?

Năm 2021, Tuấn làm đồ cho hoa khôi Đoàn Hồng Trang thi Miss Eco International. Lúc đó, Natalie Glebova là MC của cuộc thi, khi thấy trang phục của Hồng Trang, Natalie đã hỏi ai người thiết kế, có thể hỗ trợ trang phục cho cô ấy trong đêm chung kết được không. Sau đó, Tuấn gửi 2 bộ váy sang cho Natalie.

Bẵng đi một thời gian, Natalie sang Việt Nam làm giám khảo chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2022, Tuấn lại có duyên làm trang phục cho nàng hậu này. Sau nhiều lần “bén duyên”, Natalie Glebova tiếp tục đặt hàng thiết kế của Tuấn khi tham gia một lễ hội lớn ở Mỹ.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 2.

Natalie Glebova trong trang phục từ bộ sưu tập Inside đặt hàng của nhà thiết kế Nguyễn MInh Tuấn

Sau Natalia, hẳn là có nhiều mối duyên quốc tế khác?

Nhờ Natalie Glebova, Tuấn quen biết các stylist, các khách hàng quốc tế. Tuấn được các Hoa hậu quốc tế chú ý và trở thành khách hàng thường xuyên như Miss World Lào 2017, Miss Grand Lào 2017, Miss Universe Lào 2018, top 5 Miss Cambodia 2017, Miss World Australia 2017,…

Ngoài ra, cũng có những đơn đặt hàng quốc tế từ những tên tuổi khác mà hiện thời Tuấn chưa thể hé lộ được. Cũng bật mí thêm là Tuấn đang thực hiện trang phục cho Hoa hậu Thùy Tiên để cô ấy diện trong đêm chung kết và trao vương miện cho người kế nhiệm.

Tuy nhiên, có thể sẽ có những thay đổi trang phục vào phút chót, Tuấn chỉ có thể bật mí đến thế thôi.

Làm trang phục cho các celeb quốc tế hẳn là có những áp lực đặc biệt?

Những trang phục của Tuấn có những tiêu chuẩn chất lượng nhất định, không cao hơn được, cũng không thấp được. Với mỗi đặt hàng, dù trong nước hay quốc tế, Tuấn đều chăm chút, tỉ mỉ như nhau.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 3.

Nguyễn Minh Tuấn và Miss Universe 2005 Natalie Glebova

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 4.

Nguyễn Minh Tuấn làm việc cùng các hoa hậu nước ngoài.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 5.

Nguyễn Minh Tuấn làm việc cùng các hoa hậu nước ngoài.

Tôi không sợ bí ý tưởng

Các celeb thường rơi vào tình trạng “đụng hàng”. Là nhà thiết kế, Nguyễn Minh Tuấn nghĩ sao về tình trạng này?

Tuấn nghĩ cũng bình thường (cười). Khi một trang phục được nhiều người lựa chọn, mặc lại chứng tỏ trang phục ấy có điều gì đó đặc biệt.

Khi có nhiều celeb đặt đồ cho cùng một sự kiện, và dĩ nhiên ai cũng muốn trang phục của mình đẹp nhất, ấn tượng nhất, Tuấn ứng xử với tình huống này như thế nào?

Trước khi bắt tay thực hiện, Tuấn đã có sự thống nhất với các stylist, celeb về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết… Khi đã thống nhất, mình chỉ việc làm đúng mong muốn của khách hàng, hay nói đúng hơn là “làm đúng hợp đồng”, thế thì sao phải lăn tăn những chuyện sau đó? Hơn nữa, Tuấn nghĩ việc so sánh không cần thiết, bởi mỗi trang phục có nét đẹp riêng theo chuẩn riêng của từng người.

Tuấn không sợ bí ý tưởng, chỉ sợ không đủ sức khỏe để làm thôi.
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn

Khi làm nhiều, Nguyễn Minh Tuấn có sợ một ngày nào đó, sự sáng tạo sẽ không còn, nhất là với ngành đòi hỏi cao ở sự sáng tạo như thời trang?

Thời trang “nhìn có vẻ” bay bổng thế thôi chứ có kĩ thuật, phương pháp hẳn hoi, khi bạn nắm vững, bạn sẽ không bao giờ sợ bí ý tưởng đâu. Tuấn không sợ bí ý tưởng, chỉ sợ không đủ sức khỏe để làm thôi.

Gian nan nuôi đam mê

“Nhà thiết kế của các hoa hậu” đến với thời trang như thế nào?

Từ hồi lớp 2 Tuấn đã thích vẽ các nàng công chúa trong những bộ váy áo thướt tha, lấp lánh. Những bài học vỡ lòng về thiết kế được Tuấn “học lóm” từ quyển sổ của mẹ – một thợ may trong xóm.

Tuấn không nhớ mình đã phác thảo bao nhiêu bộ trang phục, chỉ biết là rảnh lúc nào lại lôi giấy ra vẽ lúc ấy, đôi khi vẽ cả trong giờ học. Chính vì niềm đam mê quá đặc biệt ấy, gia đình, thầy cô không quá bất ngờ khi Tuấn quyết định chọn ngành thời trang để theo học.

Hẳn con đường khởi nghiệp cũng lắm gian nan?

Ngành thời trang khá tốn kém với một sinh viên tỉnh lẻ, có hoàn cảnh khó khăn như Tuấn. Để có tiền mua vải, làm đồ án, Tuấn xin làm bảo vệ, phục vụ…ở các cửa hàng. Trong khi bạn bè mua vải xịn, thuê người mẫu nổi tiếng mặc đồ thì Tuấn chỉ dám mua vải kí rẻ tiền, nhờ người quen làm mẫu…

Từ năm 3, Tuấn nhận may áo sơ mi, quần tây, đầm… cho bạn bè, người quen. “Tiệm may” nho nhỏ nơi nhà trọ chật hẹp vừa là nơi để Tuấn rèn tay nghề, vừa kiếm thêm thu nhập. Không có nhiều mối quan hệ, Tuấn tận dụng trang cá nhân để quảng cáo, đăng những phản hồi của khách hàng về các sản phẩm của mình.

Những thiết kế của Tuấn lọt vào mắt xanh của một chủ tiệm áo cưới ở Bình Dương, thế là Tuấn có “đơn hàng” ổn định là những chiếc váy cưới. Những khách hàng cứ thế mở rộng dần. Khoe một chút nhé, dù bận rộn nhưng Tuấn vẫn xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành thời trang của trường Hutech.

Tuấn nghĩ do mình chọn đúng nghề yêu thích nên mình chưa bao giờ có cảm giác phải “học”. Tuấn làm mọi thứ với tất cả sự say mê, háo hức”.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn: Gian nan nuôi đam mê thời trang - Ảnh 6.

Sau nhiều nỗ lực theo đuổi đam mê thời trang, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn đã bắt đầu hái được những “quả ngọt”.

Bạn chạm ngõ “chạm ngõ” showbiz như thế nào?

Nhờ chị Mai Thu Huyền. Một lần, trợ lí của chị Huyền tình cờ xem được mẫu trang phục Tuấn đăng trên trang cá nhân nên mượn đi sự kiện. Và thật bất ngờ, chị Mai Thu Huyền sau đó lọt top “Sao mặc đẹp trong tuần” do một trang báo bình chọn.

Từ sự kiện này, Tuấn nhận ra rằng, muốn quảng bá các sản phẩm của mình, phải tìm cách để người nổi tiếng mặc nó. Và muốn tiếp cận với người nổi tiếng, phải “làm quen” các trợ lí, các stylist. Thế là Tuấn bắt đầu hành trình kết bạn, nhắn tin…cho những người này. Có người chỉ xem mà không trả lời, có người bảo “sẽ liên hệ lại” nhưng chờ hoài mà không thấy.

Khi tiếp cận được thì bị chèn ép, lợi dụng nhưng Tuấn “cho qua” hết. Sau thời gian “mưa dầm thấm lâu”, Tuấn dần tạo được mối quan hệ với các trợ lí, stylist, và làm đồ cho các hoa, á hậu của nhà Sen Vàng như Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà… rồi đến các hoa, á hậu của nhà Hoàn Vũ như Khánh Vân, Kim Duyên…

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: