NSND Hồng Vân tự hào khi xem học trò diễn "Thái hậu Dương Vân Nga"

Thứ tư, 27/04/2022 19:33 (GMT+7)

Sân khấu kịch Hồng Vân vừa diễn ra đêm thi tốt nghiệp nâng cao 3.2 của các học viên với vở kịch sử Việt "Thái hậu Dương Vân Nga". Mực Tím đã trò chuyện với NSND Hồng Vân về các diễn viên trẻ tham gia đêm diễn đặc biệt này.

@ Thưa NSND Hồng Vân, vì sao cô quyết định chọn vở này cho các bạn thi nâng cao? Các bạn có khoác nổi chiếc áo rộng hơn mình hay không?

Để nói về chiếc áo này thì tôi không nghĩ nó quá rộng vì khi được sự chỉ dạy và rèn luyện từ ban đầu là thầy Hữu Nghĩa rồi khi lên nâng cao, tôi làm chủ nhiệm với sự hỗ trợ của các thầy Xuân Trang, Thanh Hiệp đã cân chỉnh để các bạn toả sáng. Nên có thể nói, tôi hoàn toàn tự tin với lớp kế thừa trẻ cho sân khấu kịch.

@ Đối với NSND Hồng Vân thì các bạn ở lớp nâng cao này có bao nhiêu tố chất cho nghệ sĩ chuyên nghiệp?

Ở môi trường đào tạo của mình, được học tập cũng như thể nghiệm trên sân khấu bằng những điều thực tiễn từ kinh nghiệm của những người thầy, tất cả các bạn đều có tố chất để đi đến lớp nâng cao. Nếu các bạn đi tiếp con đường mình đã chọn thì không có sự dừng lại để thăng tiến. Tôi hi vọng các bạn sẽ là một lớp diễn viên chân chính sau khi tốt nghiệp.

@ Theo cô, có nên có thêm một sân khấu nhỏ cho các tài năng của các khoá đào tạo được khẳng định đam mê không?

Mỗi tiết mục được chọn để thi học kỳ hay nâng cao, ví dụ như các vở Lôi Vũ, Romeo và Juliet, Thái hậu Dương Vân Nga, Duyên kiếp, Bến đục bến trong, Tấm lòng của biển... và sắp tới là vở Macbeth là đêm thi thứ 2 của lớp nâng cao 3.1, luôn được khán giả đón nhận và ủng hộ. Bằng chứng là các suất diễn luôn kín chỗ.

Sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện một sân khấu kịch cafe để tạo thêm sân khấu thể nghiệm kịch ngắn và là nơi cho các bạn diễn viên theo đuổi đam mê từ cái nôi đào tạo sân khấu kịch Hồng Vân.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: