Niềm hạnh phúc của những "Gia sư áo xanh"

Thứ bảy, 08/10/2022 15:18 (GMT+7)

Bạn Nguyễn Trần Thảo Nhi (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) không giấu được niềm hạnh phúc khi có cơ hội đồng hành với việc học của con em công nhân, gia đình khó khăn qua chương trình "Gia sư áo xanh".

Ngày 8/10, tại Hội trường Thành Đoàn đã diễn ra lễ tổng kết chương trình Gia sư áo xanh năm học 2021 - 2022. Đây là một trong 6 chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của Thành phố năm 2022. Chương trình đã tiếp nhận các em học sinh là con em công nhân thuộc 11 khu lưu trú, nhà trọ công nhân và triển khai dạy cho các em trực tiếp theo nhóm từ 2-5 em/ lớp, tương ứng 2-5 gia sư/ lớp.

Các bạn sinh viên tình nguyện chương trình "Gia sư áo xanh" năm học 2021 -2022 chụp hình lưu niệm tại lễ tổng kết

Trong đợt cao điểm hè, chương trình đã hỗ trợ cho 332 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, với 6.320 buổi phụ đạo. Bên cạnh việc dạy kèm các môn học văn hóa, đội ngũ gia sư còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt thiếu nhi, dạy các môn năng khiếu, thể dục và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vừa vượt qua nghịch cảnh trong đợt dịch Covid-19.

Trong lễ tổng kết diễn ra vào ngày 8/10, Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố tặng bằng khen cho 15 sinh viên tình nguyện tiêu biểu trong chương trình "Gia sư áo xanh" năm học 2021 - 2022.

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố) trao Bằng khen Thành đoàn cho các bạn sinh viên

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành Đoàn) và anh Lê Hoàng Minh (Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân Thành phố) tặng Bằng khen cho sinh viên tham gia xuất sắc hoạt động "Gia sư áo xanh"

Bạn Nguyễn Trần Thảo Nhi (Trường ĐH Kinh tế TPHCM) cho biết đây là lần đầu tiên bạn tham gia chương trình. "Mình hạnh phúc khi được dạy học các bé. Khi đến hỗ trợ mình nhìn được khuôn mặt dễ thương cùng tinh thần ham học, từ đó lấy làm động lực để mình phấn đấu hơn nữa mang kiến thức cho các bé. Mong rằng Thành đoàn tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để mình học hỏi thêm kỹ năng".

Bạn Nguyễn Thị My (sinh viên trường Đại học Sài Gòn) chia sẻ

Bạn Nguyễn Thị My (sinh viên trường ĐH Sài Gòn) cảm thấy may mắn cơ hội tham gia tình nguyện. "Trong quá trình giảng dạy, chúng mình gặp nhiều bé dễ thương, ngoan ngoãn,chăm chỉ. Bằng tình cảm thương yêu, chúng mình gần như trở thành anh, chị trong nhà, dành thời gian lắng nghe câu chuyện, đặc biệt hoàn cảnh khó khăn. Mình xem đó là niềm hạnh phúc, động viên bản thân cố gắng học tập tốt để giúp nhiều hoàn cảnh như thế".

"Gia sư áo xanh” là chương trình do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân Thành phố tổ chức nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh là con em thanh niên công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn TP.HCM có học lực trung bình, có tinh thần vượt khó, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: