Thứ tư, 04/09/2019 00:10 (GMT+7)

Sau nhiều ngày lặn lội, “đặc vụ” Mực Tím đã tìm ra chân dung những thầy giáo chuẩn “5 sao” được nhiều teen yêu thích.

Thầy giáo màu xanh năng nổ

Hashtag: #Dạy nhiệt tình #Chơi hết mình

Nhắc đến hai từ khóa này, teen THCS - THPT Lương Thế Vinh (Q.1) đoán được ngay chính là thầy Lê Long Hồ, giáo viên bộ môn Văn. Theo chia sẻ của teen, thầy không chỉ sáng tạo trong lúc dạy để bài học trở nên thú vị mà còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: dự án trải nghiệm một ngày làm hướng dẫn viên tại bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, đổi sách lấy cây xanh… giúp các bạn tiếp thu bài và vận dụng kiến thức vào cuộc sống tốt hơn. “Bật mí”: thầy còn chuẩn bị nhiều phần quà bất ngờ như bánh kẹo, túi mận ngọt tặng cho bạn nào hăng hái phát biểu.

À, trong lúc học thầy nghiêm khắc nhẹ nhưng khi đi cắm trại cùng học trò thì “xõa tưng bừng” luôn nha! Nhờ sở thích chụp hình của thầy mà teen có nhiều bộ ảnh chất lừ để khoe trên Facebook nữa, he he.

Axit + Bazơ = Màu hồng thanh xuân

Hashtag: #Úm ba la Hóa (học) ra ngôn tình

Thầy giáo dạy Hóa nổi tiếng với khả năng biến Axit, Bazơ… thành câu văn thanh xuân không ai khác chính là thầy Tống Đức Huy, giáo viên trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú). Nhờ những câu ngôn tình vui vui do chính thầy chắp bút mà kiến thức Hóa học trở nên thú vị và dễ nhớ hơn.

Nhắn nè: Thầy Huy còn chia sẻ nhiều tài liệu học tập, đề thi thử để teen tham khảo tại trang web cá nhân http://tongduchuy.com/category/tailieu-tham-khao/, ngại chi mà không click vô ngay rinh kiến thức.

Màu cam sáng tạo trên bục giảng

Hashtag: #Sáng tạo #Chơi mà học

Những giờ học Văn của teen Trung học Thực hành - ĐH Sư Phạm TP.HCM (Q.5) trở nên tưng bừng hơn bao giờ hết nhờ những trò chơi thú vị do thầy Trần Lê Duy (giáo viên môn Văn) tổ chức. Mới nhất là trò Ô số bí ẩn với luật chơi như sau: Có 12 ô số tương ứng với 12 câu hỏi liên quan đến bài học. Dưới mỗi ô số có quy định sẵn các chữ cái W, B, A, D (W=+20 điểm, B=-20 điểm, A=+10 điểm cho nhóm khác, B=-10 điểm nhóm khác). Teen chọn ô số và trả lời câu hỏi, nếu đúng thì nhận chữ cái dưới ô số, sai thì không bị trừ điểm và đội khác được giành quyền trả lời. Nghe đơn giản vậy thôi chứ cũng “căng não” lắm à nha, teen phải chủ động đọc bài trước ở nhà thì mới có cơ hội giành chiến thắng.

Ngoài ra, thầy Duy còn thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang fanpage Blog Chuyên Văn facebook.com/blogchuyenvan/) và áp dụng hình thức sketch notes hệ thống kiến thức giúp các bạn theo dõi dễ hơn. Thầy Duy chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất chính là… vẽ, vì thầy vẽ không được đẹp lắm nên phải lên YouTube học hỏi. Teen cũng đừng ngại khó mà nên làm quen với sketch notes ngay từ hôm nay, vì phương pháp này khuyến khích ghi lại những quan điểm của cá nhân và ý tưởng sáng tạo tốt hơn so với sơ đồ thường”.

NAM KHA - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: