Những thầy cô giáo "kiêm" tình nguyện viên mùa dịch Covid-19

Thứ năm, 18/11/2021 17:21 (GMT+7)

Trong mùa dịch Covid-19 lần thứ 4, tập hợp rất nhiều tình nguyện viên từ những độ tuổi, ngành nghề khác nhau, cùng chung tay mỗi người một việc nhưng tất cả đều mang trong mình một hy vọng đẩy lùi dịch bệnh. Riêng đối với các thầy, cô cũng đã hết sức hết mình với các hoạt động vì cộng đồng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

“Đi trao nước mát…xong nảy sinh ý định tham gia tình nguyện luôn!”

Cô Nguyễn Thị Hồng (giáo viên trường THPT Hàn Thuyên, TPHCM) tham gia đội hình tình nguyện công tác phòng chống dịch tại phường 16, quận Gò Vấp.

Đó là cơ duyên đến với công việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường 16, quận Gò Vấp của cô Nguyễn Thị Hồng (giáo viên trường THPT Hàn Thuyên, TPHCM). Đã có hơn 3 tháng tham gia công tác hỗ trợ phòng chống dịch, cô Hồng đã tham gia nhiều công việc ý nghĩa như: Vận động các nguồn hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm, thuốc men, rau củ….từ các nguồn lực bạn bè, đồng nghiệp; Phụ trang thông tin bản tin phường tuyên truyền, vận động chia sẻ thông tin kịp thời đến bà con nhân dân trên địa bàn; làm tài xế lái xe chở hàng trăm phần quà xuống các khu phố, đi chợ mỗi tuần 2000 phần combo mua hộ cho dân, cùng chuẩn bị hàng chục ngàn phần gạo, túi an sinh, rau củ…cùng Mặt trận Tổ quốc và tổ trưởng dân phố, đubộ đội, dân quân chuyển kịp thời đến tay người dân ở khu trọ, gia đình khó khăn trên địa bàn phường.

Cô Hồng tham gia trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

“Trong giai đoạn cao điểm thực hiện giãn cách xã hội tại TPHCM ở mức cao nhất nên việc tình nguyện viên hỗ trợ cũng phải tuyển chọn (tiêm ít nhất 1 mũi vacxin, 2-3 ngày xét nghiệm 1 lần) nên ở phường khối lượng công việc quá lớn, lượng người thực hiện còn hạn chế, khi đó cần gấp tài xế đến nhận quà hỗ trợ cho dân, mình đã cùng 3 em trai dân quân lái xe qua điểm quận khác nhận quà về, vừa làm bốc vác, vừa làm tài xế nữ, mặc bộ đồ bảo hộ rất nóng nên rất mệt, nhưng mình rất vui vì đã giúp xử lí được công việc nhanh chóng nhất”, cô Hồng tâm sự.

Được trải nghiệm qua những tháng ngày tình nguyện đó là kỉ niệm đáng nhớ đối với cô Hồng, đem lại cho cô nhiều bài học quý báu và những khoảnh khắc tuyệt vời.

Những “chuyến xe yêu thương” của thầy Minh lăn bánh liên tục

Là giáo viên tổng phụ trách Đội (trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh) trong nhừng ngày cao điểm của dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, thầy Huỳnh Huệ Minh đã vận trao tặng hàng trăm tấn rau quả cho bếp ăn từ thiện, người dân khó khăn. “Không thể "xông pha tiền tuyến" mình ở hậu phương cũng cố gắng tiếp lửa cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng việc vận động trao tặng rau củ quả, làm thơ, đặt lời mới cho dân ca, chia sẻ vác thông tin, hình ảnh, cả khúc, bài viết... trên mạng xã hội, nhằm động viên tinh thần các bạn tham gia làm nhiệm vụ”, thầy Minh chia sẻ. Theo đó, từng "chuyến xe yêu thương" chở đầy rau củ quả, kết nối vùng xanh hỗ trợ vùng đỏ cứ lăn bánh liên tục vừa góp một phần nhỏ giúp tuyến đầu chống dịch, san sẻ khó khăn cùng người dân khó, vừa hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản.

Thầy Huỳnh Huệ Minh (trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh) cùng hành trình trao tặng rau củ quả đến những "điểm nóng" của dịch bệnh Covid-19.

“Những lúc giao nhận rau củ quả, có khi lúc nửa đêm, các bạn tình nguyện viên đổ mồ hôi để bốc xếp, bảo quản để đến sáng trao đến mọi người; những nụ cười của bà con khi nhận được món quà quê thật ấm lòng giữa tâm dịch cứ thôi thúc mình thực hiện mãi, vận động không đủ mình sẵn sàng bỏ tiền túi ra để thực hiện trên từng chuyến đi”, thầy Minh kể về ấn tượng của bản thân trong những ngày làm thiện nguyện.

Có khó khăn…mới hiểu cái khó khăn của mọi người

“Thầy tham gia khử khuẩn bàn ghế, quanh khuôn viên trường, hỗ trợ tiêm vắc – xin phòng Covid-19 cho các em học sinh, vận động trao tặng nhiều tập sách, thiết bị học tập đến các em học sinh khó khăn trong đầu năm học, đến nhà thăm hỏi và trao quà: mì, gạo, nuoc tuong, dầu ăn, tiền... cho gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, thầy Võ Văn Tý (giáo viên trường THPT Thanh Bình 2, Đồng Tháp) bộc bạch về những công việc mà mình đã làm Từ đầu mùa dịch Covid-19 bùng phát đến nay.

Thầy Võ Văn Tý (giáo viên trường THPT Thanh Bình 2, Đồng Tháp) tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh.

Với quan niệm “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, thầy Tý đã sẵn sàng tiếp sức hết mình cùng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cùng mọi người vượt qua khó khăn. Với thầy được chia sẻ với hoc sinh nghèo là điều hạnh phúc nhất, vì từ nhỏ thầy đã là học sinh nghèo nên hiểu tâm trạng của các em bây giờ, mặc dù không nhiều lắm: khi thì quà, khi thì gạo, khi thì sữa, khi thì tiền, vài cái mái tính, vài cái điện thoại cho các em học online là điều thầy cảm thấy như mình làm được cho chính mình”, thầy Tý trải lòng về những ngày mình đã đến hỗ trợ các em học sinh.

Thầy Tý trao tặng điện thoại thông minh đến học sinh thiếu thiếu bị tham gia học trực tuyến.

Được biết, vượt qua sự lo lắng của gia đình về sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng, thầy Tý đã không ngần ngại tham gia các hoạt động tình nguyện viên khi địa phương cần giúp đỡ.

Hơn bao giờ hết, dịch bệnh đi qua để lại được những hậu quả khó lường, nhưng bằng sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết cùng với trái tim hướng về cộng đồng, những thế hệ thầy cô giáo đã và đang quên mình dấn thân vào công tác hỗ trợ, sẻ chia và mang tình yêu thương đến với mọi người. Họ là những anh hùng với tay phải cầm bút, tay trái luôn sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh mang lại cuộc sống bình thường mới.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: