“Những món đồ đã cũ”: Như những phút ban đầu

Thứ hai, 03/10/2022 11:29 (GMT+7)

“Có những kí ức sẽ bị bụi thời gian phủ mờ nhưng có những đồ vật lưu dấu theo thời gian và cất giữ dùm những kỉ niệm khó phai”.

Đó là chiếc ti vi cũ của nhà Hương Giang - nơi gìn giữ cả thanh xuân của gia đình chị. Hương Giang lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, nhưng ba mẹ chưa bao giờ từ chối Giang bất cứ điều gì. Thấy con gái mình cứ phải qua nhà hàng xóm xem ké ti vi, ba mẹ dành dụm tiền để mua một chiếc. Giang hạnh phúc khi sau mỗi giờ học mệt mỏi lại được xem hoạt hình, xem phim.

Thế nhưng, những cảm xúc ấy không thể mãi mãi. Khi lớn lên, thành đạt, Hương Giang cảm thấy phiền khi chiếc ti vi cũ phá hết mọi kiến trúc của ngôi nhà mới, mỗi lần xem thì vỗ mạnh. Chiếc ti vi là lí do khiến hai mẹ con Giang tranh cãi, khi bà Mai khăng khăng muốn giữ nó lại.

Một lần, khi bà Mai bảo Giang đi sửa ti vi, Giang đã thẳng tay vứt nó cho vựa phế liệu rồi mang về một chiếc khác. Bà Mai chạy xe đạp đi tìm khắp mọi nẻo đường để rồi không may bị xe tông phải. Khi về lấy đồ cho mẹ, Giang vô tình gặp lại những món đồ cũ kĩ chị gắn bó lúc bé. Những cảm xúc háo hức khi ngồi trước chiếc ti vi ùa về khiến Giang bồi hồi.

Giang dành thời gian chăm sóc mẹ nhiều hơn, ôn lại những kỉ niệm cùng gia đình. Chiếc ti vi hư thì có thể sửa, điều quan trọng là nó có xứng đáng cho mình sửa hay không.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: