Những điều chúng mình không nên làm sau một cuộc chia tay

Thứ ba, 09/06/2020 14:19 (GMT+7)

Chia tay là điều khó khăn và trong cuộc sống hiện tại còn khó khăn hơn khi chúng ta có rất nhiều cách để có thể dễ dàng liên lạc lại với người cũ.

Một tin nhắn gửi đi, một cuộc gọi có thể dễ nhanh chóng quyết cảm xúc của bạn nhất thời nhưng hậu quả sau đó vẫn là chính bạn phải gánh lấy tổn thương mà thôi. Vậy nên, dưới đây là những điều chúng mình nên tránh để bảo vệ cho trái tim đang tan vỡ của mình.

Nghe một giai điệu bài hát quen thuộc của cả hai

Những kí ức vui vẻ, những kỉ niệm hạnh phúc mà bạn và người cũ từng trải qua sẽ chẳng dễ dàng mất đi và dường như chúng luôn tồn tại ở một ngăn nào đó trong căn phòng cảm xúc của bạn. Thế nhưng, sẽ thật không may nếu bạn đang tìm cách cải thiện cuộc sống của mình sau chia tay nhưng lại vô tình nghe lại một giai điệu của bài hát quen thuộc mà trước đây gắn liền với một mảng kí ức của hai bạn. Ngay lúc này đây, rất có thể cảm xúc bên trong sẽ thôi thúc bạn tìm đến điện thoại và soạn một mẩu tin hay gọi cho người cũ để nói cho họ biết bạn đang nghĩ về họ và nhớ họ như thế nào. Nhà trị liệu tâm lí Melanie Shapiro cho rằng đó chưa bao giờ là một ý tưởng hay. Cả hai bạn rồi sẽ có cuộc sống riêng và việc soạn những tin nhắn gửi đi lúc này đây chỉ đang khiến cả bạn và họ cùng khó xử. Và tệ hơn cả là bạn sẽ cảm thấy tổn thương thế nào nếu họ không trả lời, đúng không?

Nói ra những lời trách mắng

Người ta phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau khi chia tay. Thật không may là đoạn đường đi từ chấp nhận đến hy vọng chuyển hướng thường rất dài và cũng rất khó để vượt qua. Giai đoạn này bạn sẽ mang rất nhiều sự tức giận cũng như phẫn nộ dành cho người cũ. Và giải pháp được đưa ra lúc này không phải là cố gắng kềm chế những cảm xúc đó bởi chúng thật sự chẳng tốt cho sức khỏe của bạn chút nào. Tất nhiên cũng đừng nuông chiều cảm xúc bằng các soạn một tin nhắn thật dài gửi cho người cũ. Thay vào đó, hãy viết ra những điều bạn đang nghĩ, những cảm xúc tiêu cực lúc này và rồi bạn sẽ nhận ra, bạn có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn này mà không cần phải khiến cả bạn hay người cũ cùng tổn thương.

Với những nỗi nhớ thì sao?

Công nghệ ngày càng phát triển hiện đại, chúng ta có thể khám phá vũ trụ bao la nhưng dường như lại mù mờ về chính bản thân mình. Và bạn biết không, sẽ chẳng ai có thể chữa lành vết thương của bạn ngoại trừ chính bản thân bạn cả. Nỗi đau sau chia tay thường bắt nguồn từ việc bạn nghi ngờ chính mình và nghĩ rằng bạn chẳng thể bước đi một mình nếu không có người cũ cạnh bên. Những kí ức cũ sẽ vẫn ở đó, sẽ có lúc bạn nhớ họ và chỉ muốn nói với họ rằng bạn nhớ họ nhiều như thế nào. Nhưng bạn biết không, mãi chìm đắm trong nỗi nhớ sẽ chỉ khiến hành trình đi đến hạnh phúc của bạn càng kéo dài ra thêm mà thôi. Thay vào đó, nhà tâm lí học Adam Borland đã khuyên bạn hãy dành thời gian cho gia đình, cho bạn bè và những người mà bạn thật sự tin cậy. Hãy mở lòng với họ bởi chắc chắn những người yêu thương bạn cũng đã mong chờ được xoa dịu đi nỗi đau cùng bạn.

Ý tưởng quay lại

Cảm giác muốn níu kéo lại những gì đã qua đôi lúc thôi thúc bạn soạn một lời nhắn hay thực hiện một cuộc gọi đến người cũ để mong rằng họ sẽ thay đổi lại quyết định. Lý do dẫn đến quyết định này là bởi bạn không muốn tiếp tục chấp nhận nỗi đau mình đang trải qua sau chia tay. Gửi cho người cũ những dòng tin nhắn mong họ quay lại không bao giờ là một ý tưởng tốt ngay lúc này. Theo nhà tâm lí học của Đại học bang Florida, Roy Baumeister, điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy chuyển hướng suy nghĩ đến những điều tốt đẹp hơn, tích cực hơn cho chính bản thân mình, cho tương lai và cho những người xung quanh của bạn. Hãy tập trung vào chính mình, yêu thương bản thân mình thật nhiều. Và nhớ, đừng lãng phí năng lượng để nhắn tin cho người đã làm tan vỡ trái tim bạn.


MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

(Theo Thelist)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: