Những câu chuyện ấm áp tại bệnh viện dã chiến số 6

Thứ năm, 26/08/2021 06:47 (GMT+7)

Những mẫu chuyện nhỏ nhỏ ghi lại từ bệnh viện dã chiến khiến chúng ta dễ dàng hiểu được rằng: Hãy cứ mở lòng và nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn.

Nhắc đến bệnh viện dã chiến, mọi người thường nghĩ ngay đến sự nguy hiểm, căng thẳng, áp lực của cả y bác sĩ lẫn bệnh nhân đang phải đối đầu. Nhưng bên cạnh đó, tại nơi được xem là một trong những tuyến đầu chống dịch của thành phố vẫn có những câu chuyện ấm áp, thân thương diễn ra mỗi ngày.

Câu chuyện từ phòng 17 lầu 14

Trên tấm bìa giấy cứng vuông vắn là những dòng chữ của một bệnh nhân F0 viết vội trước khi chuẩn bị xuất viện: “Xin chào mọi người, dưới đây là đồ dùng, thức ăn – uống mọi người có thể dùng… Chúc mọi người mau hồi phục và bình an”.

Kèm theo là danh sách 12 món đồ từ mì tôm, nước rửa chén, mấy gói cà phê, sữa, đường cho đến rèm cửa che nắng, ghế bố, móc phơi đồ… Thậm chí F0 này còn ghi rõ: “Sạch và đã được xịt khuẩn…”. Chẳng phải ai cũng có thể suy nghĩ chu đáo đến vậy.

Một vài món đồ mà F0 gửi tặng lại khi được xuất viện.

Chắc có lẽ, do những ngày qua bạn F0 nhận được sự chăm sóc tận tuỵ từ những y bác sĩ, nên bạn càng thấu hiểu được phần nào những hi sinh của lực lượng nơi tuyến đầu. Để rồi, yêu thương ấy lại được san sẻ tới những người đến sau. Dịch bệnh khiến chúng ta xa nhau, nhưng tình người vẫn luôn ấm áp và gần gũi. Sài Gòn dạo này nhiều chuyện nặng lòng để kể, cơ mà vẫn có biết bao chuyện đáng yêu khiến lòng người bình yên.

Nhật kí những ngày cách li

Tâm lí chung của mọi người khi biết mình là F0 thường sẽ lo lắng, buồn bã thậm chí là hoang mang…

Ngày thường trong điện thoại có biết bao nhiêu ứng dụng chụp hình, app chỉnh ảnh… Niềm vui mỗi khi rảnh rỗi là chụp choẹt một vài thứ linh tinh hoặc sắp xếp đồ ăn để “tách tách” rồi up Facebook. Và khi đã là F0 rồi, ở bệnh viện dã chiến, ai lại có tâm trạng làm mấy điều này nữa.

Những thông điệp kèm theo các món ăn của một bạn F0.

Nhưng không, chỉ là mấy cái bánh ngọt, li cà phê hay cái bánh bao… qua góc nhìn của một F0 tại thu dung 6, tất cả đều trở nên có tinh thần hơn hẳn… Mỗi món ăn đều được bệnh nhân chụp ảnh lưu lại kèm theo mấy dòng chữ tích cực: “Love yourself – yêu bản thân của bạn”, “keep calm and wait – bình tĩnh nào và đợi ngày về”, “nice day – ngày tốt lành”, “stay strong – mạnh mẽ lên”…

Không chỉ tích cực cho chính mình, nguồn năng lượng đáng yêu này còn được lan tỏa chia sẻ đến nhiều F0 khác… Thân bệnh nhưng tâm không bệnh, hãy cứ lạc quan, yêu đời và đón nhận những điều bình thường một cách an nhiên nhất.

Không khí trong lành đánh bay COVID

Một chiếc clip TikTok đáng yêu từ các F0 đang điều trị tại tầng 11, thu dung 6 khiến người xem không nghĩ đây là bệnh viện dã chiến, mà là một khu chung cư nhộn nhịp nào ấy. Người lau, người quét… chẳng mấy chốc khu hành lang đã sạch loáng. Dù thời gian ở tại bệnh viện không phải dài, nhưng những công việc tập thể trở nên gắn kết các F0, để cùng nhau lạc quan.

Các F0 dọn dẹp hành lang bệnh viện.

10 ngày, 15 ngày hay nhiều ngày hơn phải điều trị ở đây sẽ thật nhàm chán, vô nghĩa. Nhưng biết cách, các F0 sẽ thấy thời gian sẽ trôi qua thật nhanh để tất cả cùng nhau vượt qua đại dịch.

AN BANG

Ảnh: Bệnh viện dã chiến số 6

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: