Nhiều trường ĐH tại TP.HCM "mở cửa" đón sinh viên trở lại

Thứ ba, 26/10/2021 08:52 (GMT+7)

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 dần ổn định, nhiều trường ĐH trên địa bàn TP HCM đã thông báo kế hoạch cho phép sinh viên đủ điều kiện có thể đến trường làm khóa luận, thực hành, thí nghiệm.

Tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, từ ngày 1/11, sinh viên sẽ có thể đến trường để thực hành, thí nghiệm, làm đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp tại các phòng thực hành, thí nghiệm, xưởng thực tập đối với sinh viên có nhu cầu và đáp ứng đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.

Cụ thể, để trực tiếp đến trường, giảng viên, sinh viên phải tiêm đủ liều vaccine, đủ điều kiện di chuyển. Các học phần được mở khi có tối thiểu 15 người đăng ký đối với hệ đại trà và 10 người với hệ chất lượng cao. Số lượng người học tối đa cho mỗi học phần là 20 sinh viên.

Từ ngày 21/10 vừa qua, sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin đã tiêm đủ vacxin hoặc là F0 khỏi bệnh đã có thể đến thư viện học tập. Nhà trường yêu cầu sinh viên phải quét mã QR để khai báo y tế trước cổng và thực hiện đúng quy tắc 5K.

Trường Đại học Bách khoa cũng đã cho phép sinh viên đã có đủ các điều kiện phòng chống dịch hiện hành (di chuyển, làm việc, học tập) có thể đăng ký để phòng Đào tạo có căn cứ phối hợp bố trí sắp xếp lịch học thực hành, thí nghiệm trong trường.

Trong đó, các học phần, phần thực hành, thí nghiệm của học kỳ 202, 203 sẽ được ưu tiên bố trí trước các phần của học kỳ 211. Các sinh viên chưa đủ điều kiện đến trường trong đợt này hoặc không đăng ký sẽ vẫn được lùi lịch học các học phần thực hành, thí nghiệm cho đến khi có thông báo mới.

Sinh viên ĐH Luật TP.HCM đến trường thi Tiếng Anh đầu vào bậc cao học. Ảnh: Fanpage nhà trường

Từ ngày 25/10, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM xếp lịch thực tập, thực hành để sinh viên hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Để được đến trường, sinh viên phải tiêm tủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 sau 14 ngày) hoặc là F0đã khỏi bệnh (có giấy chứng nhận) và phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Sáng ngày 16/10/2021 tại cơ sở Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Luật TP.HCM đã tiến hành tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh cao học năm 2021 cho hơn 100 thí sinh.

Để đảm bảo an toàn, thí sinh tham gia kiểm tra đánh giá tiếng Anh phải tuân thủ theo những quy định của Nhà trường dành cho thí sinh để đảm bảo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (khai báo di chuyển và khai báo y tế trước khi đến Trường, kiểm tra chứng nhận đã tiêm vắc-xin và test nhanh Covid-19 tại cổng Trường, thực hiện kiểm tra thân nhiệt...).

Đồng thời trước đó, Nhà trường cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tổ chức lấy mẫu test đối với cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ kiểm tra nhằm đảm bảo sự an toàn đối với các thí sinh tham dự.

Bên cạnh các trường đại học, nhiều ký túc xá của các trường đại học trên địa bàn thành phố như Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Tôn Đức Thắng… cũng đã tiến hành cho phép tân sinh viên đăng ký vào ở nội trú. Sau đó, tùy vào tình hình dịch bệnh và thời điểm chính thức đi học trở lại, ký túc xá của các trường sẽ mở cửa đón sinh viên đến nội trú.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: