Nhiều trường đại học, cao đẳng miễn, giảm học phí cho tân sinh viên

Thứ bảy, 11/09/2021 20:17 (GMT+7)

Với mong muốn sẻ chia những khó khăn cho sinh viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học đã dành hàng chục tỉ đồng để hỗ trợ, có các chính sách miễn, giảm, gia hạn học phí cho học viên, sinh viên trong năm học 2021-2022.

Để hỗ trợ một phần kinh phí học tập cho sinh viên, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM đã quyết định giảm trực tiếp 5% học phí học kỳ I, năm học 2021 – 2022 cho sinh viên khóa cũ. Ngoài ra, nhà trường quyết định giảm 5% học phí cho những sinh viên nhập học khóa mới tuyển sinh năm 2021. Bên cạnh đó, trong năm học 2021-2022, nhà trường sẽ chi gói hỗ trợ số tiền hơn 30,6 tỉ đồng cho các quỹ học bổng, hỗ trợ sinh viên và khoảng hơn 10 tỉ đồng hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên.

Trường Cao đẳng Sài Gòn Gia Định công bố chính sách miễn 100% học phí áp dụng cho sinh viên đăng ký và hoàn thành lệ phí nhập học trước ngày 19- 9. Nhà trường chỉ thu các khoản lệ phí nhập học, bảo hiểm y tế theo quy định là 2.500.000/sinh viên.

ĐH Quốc gia TP. HCM thông báo sẽ trao 300 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho sinh viên các trường, đơn vị thành viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chương trình cho sinh viên vay ưu đãi lãi suất 0%. Các trường ĐH thành viên sẽ triển khai xét chọn dựa trên tiêu chí theo thứ tự ưu tiên: cha, mẹ, anh chị em, người nuôi dưỡng hoặc bản thân sinh viên... bị mất việc/tạm ngưng việc hoặc mất do dịch COVID-19; sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh nhưng do công tác tăng cường phòng chống dịch COVID-19 nên chưa thể về quê, đang tạm trú ở TP.HCM hoặc tỉnh Bình Dương gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt...

ĐH Quốc gia TP. HCM trao quà cho các sinh viên khó khăn kẹt lại thành phố trong bối cảnh dịch Covid 19. Nguồn ảnh: Fanpage nhà trường

Ngoài ra, quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP. HCM cũng đang triển khai chương trình vay ưu đãi lãi suất 0% cho sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM. Sinh viên được vay số tiền tối đa bằng với học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 nhưng không vượt quá 10 triệu đồng/học kỳ.

Nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM quyết định thành lập quỹ học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường (gồm sinh viên khóa cũ và sinh viên khóa mới nhập học năm học 2021 - 2022) với tổng số tiền là 60 tỉ đồng. Theo đó, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có thể làm đơn xin miễn giảm học phí để được nhà trường xem xét, hỗ trợ miễn giảm học phí theo quy định.

Đồng thời, tân sinh viên nhập học hoàn cảnh thật sự khó khăn có thể làm đơn để nhà trường xem xét, tùy mức độ và có thể được miễn học phí trong suốt quá trình học tập. Ngoài ra, sinh viên nhà trường cũng được gia hạn hoàn thành học phí đến hết ngày 30/9, thay cho ngày 31/8 như thông báo thu học phí trước đây.

Để cùng chia sẻ với phụ huynh, sinh viên, học viên trước những khó khăn, thách thức nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Trường ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM quyết định giữ mức thu học phí năm học 2021-2022 không thay đổi so với năm học 2020-2021 và giảm thêm 3% học phí đối với tất cả các bậc, hệ đào tạo. Đồng thời, nhà trường cũng dành 36 tỉ đồng để cấp học bổng khuyến khích tài năng cho tân sinh viên trong năm 2021.

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: