Thứ tư, 14/07/2021 20:10 (GMT+7)

Như bắt trúng mạch cảm xúc của bạn bè, chương trình “Nhật ký cảm ơn” do Hội đồng Đội TP.HCM phát động đầu tháng 7/2021 tiếp tục lan tỏa khắp mạng xã hội. Trong đó có cả các bạn là thành viên CLB Phóng viên nhí của báo Khăn Quàng Đỏ.

Khoảnh khắc dâng trào cảm xúc

Hình ảnh các cô chú, anh chị y bác sĩ, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch tích cực chữa trị bệnh nhân, tiêm vắc xin cho người dân những ngày qua đã làm mình lay động. Có những lúc mệt quá, anh chị, cô chú nằm trên những bậc thang hay ngồi tựa lưng gốc cây, lát ra lại xông pha chiến đấu tiếp với công việc. Hay đó còn là những đôi tay phồng đỏ mỗi khi cởi chiếc găng tay ra, những vết hằn đeo khẩu trang trên gương mặt… Ngoài vẽ tranh, mình còn viết một bức thư cảm ơn đến các anh chị, cô chú. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, mình mong hành động này của mình và bạn bè sẽ phần nào khiến các anh chị, cô chú vui và có thêm động lực đẩy lùi Covid-19.

PVN Mỹ Uyên (trường Phan Bội Châu, Q.12)

Tác phẩm của PVN Mỹ Uyên có cảm hứng từ khoảnh khắc làm việc, nghỉ ngơi của lực lượng phòng chống dịch.

Ngoài vẽ tranh, Uyên còn viết thư bày tỏ lòng biết ơn với lực lượng phòng chống dịch.

Xúc động trước những lời sẻ chia

Một lần đọc báo, mình tình cờ xem được những dòng tâm sự của một chú bác sĩ đang làm việc ở khu cách ly P.Tân Hưng Thuận (Q.12).

Chú phải thường xuyên dậy sớm, thức khuya làm nhiệm vụ và từ Tết đến giờ ít khi ở nhà. Lúc dịch cao điểm, có khi hơn 1 tuần mà chú chưa về thăm gia đình và hai con được. Như biết bao cô chú y bác sĩ, anh chị tình nguyện viên khác… chú cũng có một gia đình để yêu thương, lo lắng. Thế nhưng vì trách nhiệm với mọi người, các cô chú, anh chị đã hi sinh thời gian dành cho gia đình, những bữa cơm đầm ấm, những giấc ngủ sâu để đương đầu chiến đấu dịch bệnh và giữ bình an cho mọi người.

Bởi vậy khi chương trình “Nhật kí cảm ơn” phát động, mình thả tim nhiệt tình luôn. Bởi qua mỗi bức tranh hay tấm ảnh nhỏ, mình và bạn bè có thể đóng góp 10.000 đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, qua tranh vẽ, mình có thể bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đến những người hùng thầm lặng.

PVN Lý Quyên (trường Bạch Đằng, Q.3)

PVN Lý Quyên đang tô vẽ tác phẩm của mình.

Cảm ơn các cô chú y bác sĩ

Bức tranh của mình vẽ có nội dung các cô chú y bác sĩ đang hợp sức để đẩy lùi COVID-19. Bên dưới bức ảnh mình ghi dòng chữ: “Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ hi sinh tất cả để chiến đấu với dịch bệnh Covid-19”. Hình ảnh cô chú bác sĩ ngày đêm chống dịch trong bộ đồ nóng bức và không có thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đình đã khiến mình xúc động. Mong sao dịch bệnh mau qua để các cô chú được nghỉ ngơi và về với gia đình.

PVN Minh Huy (trường Nguyễn An Ninh, Q.12)

PVN Minh Huy đang phác họa những nét vẽ đầu tiên.

Tác phẩm của Minh Huy

MUỐN THAM GIA “NHẬT KÝ CẢM ƠN”, PHẢI LÀM SAO?

Bạn chỉ cần làm theo các cách sau đây là được thôi nhé!

Mỗi bức tranh kèm theo hashtag sẽ đóng góp 10.000đ cho công tác phòng, chống dịch.

Các tác phẩm tham gia chương trình "Nhật ký cảm ơn".

Bước 1: Bạn có thể làm theo các cách sau:

  • Vẽ tranh cổ cộng kèm theo thông điệp cảm ơn.
  • Tô màu (hoặc vẽ lại) theo mẫu tranh và viết thông điệp cảm ơn.
  • Chụp bức ảnh đẹp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà các bạn có thể quan sát, bắt gặp hằng ngày.

Bước 2: Đăng thông điệp kèm hình ảnh chụp được, hình chụp tranh vẽ, tranh tô màu lên trang mạng xã hội cá nhân và đính kèm theo hashtag #nhatkycamon#vungtinVietNam#thieunhitphcm

Nè, mỗi một tranh vẽ, thông điệp cảm ơn có gắn kèm hashtag sẽ ủng hộ 10.000 đồng cho công tác chống dịch. Góp tay ngay bạn nha!

Thông tin về chương trình thường xuyên được cập nhật trên trang Thiếu nhi TP.Hồ Chí Minh. Bạn có thể click vào đó ngắm nghía, tham khảo tác phẩm của bạn bè nha! Ngoài ra, mới đây, chương trình còn cập nhật ngân hàng tranh vẽ. Bạn có thể quét mã QR code tham khảo, tải các mẫu về vẽ hoặc tô màu.

NGUYỄN TÚ – PVN MỸ UYÊN, LÝ QUYÊN, MINH HUY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: