Nhào nặn cả thế giới với jesmonite

Thứ hai, 31/01/2022 22:12 (GMT+7)

Những gen Z yêu thích đồ thủ công giờ đây có thể thỏa thích sáng tạo với loại vật liệu tiên tiến, độc lạ jesmonite.

Trước đây, để tự làm cho mình một chiếc lọ bút, bình hoa..., teen phải sử dụng các chất liệu như gốm, đất sét, resin… Nhưng chúng lại vô cùng khó sử dụng cho những bạn không chuyên, thời gian hoàn thành sản phẩm cũng rất lâu. Vì vậy, mặc dù mới “du lịch” đến Việt Nam chưa lâu, jesmonite đã chinh phục trái tim của teen mê sáng tạo nhờ độ bền bỉ, chống nước, lại rất nhẹ.

Đây là vật liệu đã phổ biến tại Anh, cấu tạo từ thạch cao và acrylic, nhựa thông. Không chỉ dừng lại ở đó, jesmonite còn có một điểm cộng siêu to là thân thiện với môi trường, đây cũng là lí do chính hai bạn trẻ Quỳnh và Hà quyết định chọn vật liệu này cho shop đồ thủ công Bé Bia của mình.

Quỳnh và Hà chia sẻ: “Ngoài những ưu điểm trên, jesmonite có thể chống cháy và ngăn lửa lây lan được xếp vào hạng tốt nhất theo quy định của Anh Quốc. Nhờ đó mà tụi mình yên tâm dùng nó để “biến hóa” thành hàng ngàn món đồ thủ công sáng tạo”.

Những chiếc dĩa xinh xắn từ jesmonite - Ảnh: BEBIA STUDIO.

Bộ cờ vua làm từ chất liệu đặc biệt - Ảnh: Acrylic painting school.

Ở nhà một thời gian dài trong mùa dịch làm bạn Cẩm Nguyễn (TP.HCM) “bén duyên” với bộ môn này lúc nào không hay. Cô bạn tạo ra những sản phẩm để dành tặng người thân như chậu cây, tô chén, li, dĩa... với đủ màu sắc và hình dáng khiến ai cũng trầm trồ. Cô bạn chia sẻ, để tạo ra những món đồ này, chúng mình phải tập quan sát thật kĩ các đồ vật xung quanh, sau đó nhào nặn cho quen tay từ món đơn giản đến nhiều hoa văn, góc cạnh...

Những chiếc lọ đựng đồ xinh xắn dành tặng cho gia đình và bạn bè - Ảnh: Cẩm Nguyễn.

Để sở hữu một sản phẩm từ jesmonite, chúng mình có thể lựa chọn mua sản phẩm đã làm sẵn hoặc mua các bộ kit về để tự tay sáng tạo. Như cô bạn Mỹ Linh (TP.HCM) đã sắm ngay cho mình một bộ kit làm Jesmonite tại nhà. Cô bạn làm từ chiếc lót li, đĩa, cốc và thậm chí là cả đồng hồ.

“Nếu bạn không quá khéo tay cũng đừng lo lắng quá nhé, jesmonite rất dễ sử dụng và lành tính. Hỗn hợp Jesmonite khi pha ra sẽ có màu trắng như sữa nên bạn có thể sáng tạo thêm cho sản phẩm của mình bằng cách trộn thêm màu vào hỗn hợp. Nếu không có loại màu chuyên dụng cho jesmonite, teen hoàn toàn có thể thay bằng màu acrylic, màu bột…” - Mỹ Linh chia sẻ.

Chiếc lót li có hoạ tiết Terrazoo của Mỹ Linh

DI SAN
(Mực Tím Xuân 2022)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: