Nguyễn Phi Hùng phản bác ý kiến nhạc Hoa lời Việt đang “giết chết” âm nhạc Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2021 13:01 (GMT+7)

Trở lại với hàng ghế giám khảo của Hãy Nghe Tôi Hát 2021, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đem đến nhiều chia sẻ hữu ích cho các thí sinh cũng như lớp ca sĩ trẻ hiện nay.

Nguyễn Phi Hùng là một trong những ca sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Đối với sự trở lại của trào lưu nhạc Hoa lời Việt, nhiều nghệ sĩ và nhạc sĩ cho rằng sự kiện này đang “tạo tiền đề xấu, kìm hãm và bóp nghẹt sức sống của nhạc Việt”. Anh cho biết mình thấy vui vì dòng nhạc mà anh lựa chọn theo đuổi trước đây đang thịnh hành trở lại. Không chỉ mỗi nhạc Hoa lời Việt mà ngay cả dòng nhạc Bolero cũng “sống lại”.

Đồng thời, nam ca sĩ cho rằng trong một thế giới âm nhạc rộng lớn, dù là dòng nhạc nào hay ở quốc gia nào cũng sẽ đến lúc người nghe sẽ tìm về với giá trị nguyên bản, những giá trị hấp dẫn nhất của âm nhạc. “Cũng giống như khi ta nghe được một bài hát hay thì bài hát ấy sẽ trường tồn, xóa đi khoảng cách về thời gian và mỗi khi hát lên cho ta cảm giác rung động”, Nguyễn Phi Hùng tâm sự.

Không những thế, anh đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ bước chân vào con đường nghệ thuật: “Chúng ta nên có sự quan sát và lắng nghe từ thế hệ đi trước để thu nạp cho mình những kinh nghiệm tốt và phù hợp nhất. Chỉ cần các bạn biết mình yếu ở đâu, thiếu sót ở điểm nào để mỗi ngày trau dồi một ít thì chắc chắn thành công sẽ đến với người xứng đáng”.

Bí kíp để chinh phục công chúng cũng được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng bật mí đó là đừng đóng khung ở một dòng nhạc nhất định mà hãy mở rộng đối tượng để làm cách nào đó khi đặt chân lên sân khấu đều có thể phục vụ tối đa nhất nhu cầu của khán giả. Vậy nên ngoài sở trường, các ca sĩ trẻ nên có thêm những sở đoản để “tùy cơ ứng biến” sẽ thu hút được tình cảm từ công chúng hơn.

Nam ca sĩ Tình đơn côi đánh giá Hãy Nghe Tôi Hát mùa thứ 5 được đầu tư công phu từ sân khấu hoành tráng đến đội ngũ ekip hùng hậu, hứa hẹn đem đến nhiều phần thi hấp dẫn. Đánh giá sơ bộ về dàn thí sinh năm nay, Nguyễn Phi Hùng cho biết điểm ấn tượng thu hút anh đầu tiên chính là ngoại hình “cực phẩm” của các bạn ca sĩ trẻ, toàn trai xinh gái đẹp. Tiếp theo phải kể tới tài năng mà các thí sinh sở hữu từ giọng hát, diễn xuất cho tới vũ đạo điêu luyện.

Tập 11 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 với chủ đề Danh ca Họa Mi sẽ là phần tranh tài của hai ca sĩ Như Thùy và Tina Ngọc Nữ với các nhạc phẩm Tóc Mây, Đường Xưa và Đừng xa em đêm nay. Bộ ba giám khảo là những gương mặt nổi tiếng như Giám khảo chính Thái Châu, Giám khảo chủ đề Họa Mi và Giám khảo khách mời Nguyễn Phi Hùng. Đón xem tập 11 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 17/6 trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: