Người trẻ trân trọng khoảnh khắc đêm giao thừa

Thứ hai, 31/01/2022 19:26 (GMT+7)

“Giao thừa bên gia đình, với mình thì mình nghĩ thật ra đơn giản lắm, chỉ gói gọn trong hai chữ “bên nhau”. Chỉ cần được bên người thân trong gia đình, bên bố mẹ và anh chị em, thì mọi khoảnh khắc sẽ sáng bừng và ấm áp”. Đó là những lời chia sẻ của bạn Đỗ Thị Yến Nhi, 21 tuổi, Bình Dương.

Kỷ niệm đêm giao thừa

Giao thừa là khoảnh khắc chuyển giao đầy ý nghĩa giữa năm cũ và năm mới, chứa đựng sự vui vẻ, háo hức cũng như hy vọng vào năm sau thật là tốt đẹp. Đây cũng là dịp mà chúng ta nhìn lại năm cũ đã qua. Hơn hết, Giao thừa là khoảng thời gian bình yên cùng gia đình để chào đón năm mới.

Bạn Phạm Thị Hồng Loan, 21 tuổi, Bình Dương nói: “Mình nhớ nhất là lần đầu tiên đón giao thừa cùng bà. Mình đã qua nhà bà ngủ và chờ đến 0h để cùng bà cầu nguyện dưới trời. Bà chỉ mình cầu nguyện những điều tốt đẹp trong năm mới. Lần đầu cầu nguyện, bà hướng dẫn mình cầu mong sự an lành, bình yên và ấm no. Sau đó mình cùng với bà còn đi xông đất quanh nhà vào đêm giao thừa.

Bạn Hồng Loan

Với mình, bà là người vô cùng thiêng liêng, là người đã chăm sóc mình từ nhỏ, luôn dạy cho mình những điều hay và bổ ích. Những lúc ngồi đón giao thừa cùng bà, đó là khoảng thời gian rất hạnh phúc và vui vẻ. Dù sau này trưởng thành ra sao, thì mình cũng mong có thể đón giao thừa với bà nhiều năm nữa.”

Theo bạn Yến Nhi, Giao thừa là lúc quây quần bên gia đình, quên hết những buồn phiền của năm cũ và chuẩn bị đón một mùa xuân với những niềm vui, niềm hy vọng mới. Mỗi năm bạn đều thức đón giao thừa cùng gia đình. Mặc dù hoạt động ấy lặp lại mỗi năm nhưng bạn Nhi cảm thấy khoảnh khắc được đón giao thừa cùng gia đình chính là những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ nhất.

Bạn Yến Nhi

Tương tự, bạn Nguyễn Ngọc Khuyến, 21 tuổi, Sóc Trăng kể: “Hồi còn nhỏ, mình thích nhất là đêm Giao thừa, vì với mình lúc đó sang Giao thừa là được thêm tuổi mới, trẻ nhỏ thích mình được nhiều tuổi, càng lớn nhanh càng tốt. Nhưng còn nhỏ, thức khuya không thức nổi, chưa đến 0 giờ là ngủ mất tiêu”.

Khuyến vẫn còn nhớ đêm giao thừa nhà bạn thường có buổi tiệc nho nhỏ, mời họ hàng để đón giao thừa cùng gia đình. Khi mọi người cùng nâng ly rượu chúc mừng năm mới âm thanh tiếng ly va vào nhau và tiếng cười đùa rôm rả, bạn thấy cực kỳ vui và thích thú và có chút gì đó khó tả trong lòng. Đến khi lớn Khuyến mới hiểu được điều đó chính là hạnh phúc, là sum vầy, là Tết.

Trân trọng từng khoảnh khắc

Giao thừa là ngày rất quan trọng , dù ai đi đâu cũng cố gắng tranh thủ để trở về ăn bữa cơm tiễn năm cũ, gửi gắm những điều không may mắn, những muộn phiền trong năm cũ và kỳ vọng những điều tốt đẹp ở năm mới.

Bạn Ngọc Khuyến, cho biết: “Thường thì trước đêm Giao thừa một ngày nhà bạn hay gói bánh ít. Trước đó nữa từ 23 Tết mẹ mình cũng làm thêm vài món mứt như mứt dừa, mứt chuối, kẹo gừng,... toàn mấy món nhà làm rồi đến thời khắc chuyển giao năm mới thì sẵn lấy món đồ để cúng kiến luôn. Mình thì thường phụ mẹ nấu nước trà để mẹ cúng Giao thừa. Ba mẹ thắp nhang và khấn điều gì đó, mình bên cạnh cũng chắp tay và lặng theo.

Bạn Ngọc Khuyến

Còn bạn Yến Nhi, chia sẻ, vào đêm Giao thừa bạn và tất cả thành viên trong gia đình dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và trang trí bàn thờ tổ tiên thật đẹp đẽ, khang trang. Sau đó sẽ chuẩn bị một mâm ngũ quả thật đẹp để chuẩn bị cúng Giao thừa.

Nhưng đâu đó vào ngày Giao thừa, một số bạn trẻ vẫn sự lo lắng rằng khi mình trưởng thành sẽ ít có cơ hội đón Giao thừa cùng với gia đình. “Vào đêm Giao thừa, mình mong sẽ được ở bên cạnh những người mà mình yêu thương nhất. Hiện tại thì mình chưa đón Giao thừa xa nhà bao giờ, nhưng mình nghĩ đón Giao thừa xa nhà trong tương lai là điều khó tránh khỏi. Nếu điều đó thật xảy ra thì mình sẽ khá buồn và khá cô đơn. Nhưng mình sẽ gọi video cho mẹ và cùng đón với mẹ qua điện thoại.”, Hồng Loan tâm sự.

Cũng cùng cảm xúc với Loan, nhưng đối với bạn Yến Nhi, xa gia đình giúp ta lớn, trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Dù khoảnh khắc ý nghĩa mà không có gia đình bên cạnh thì thật sự rất buồn và cô đơn. Bạn sẽ gọi điện thoại cho ba mẹ cho tới thời khắc chuyển giao năm mới và gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình. Tuy không được ở bên cạnh nhưng Nhi nghĩ bằng cách đó sẽ giúp bạn có cảm giác ấm áp và vui vẻ hơn.

“Năm mới Nhâm Dần 2022, mình hy vọng gia đình ai cũng luôn thật nhiều sức khoẻ, cũng luôn vui vẻ và hạnh phúc, dịch Covid mau qua đi để mọi thứ được trở lại bình thường thật sự:, Ngọc Khuyến nói.

THƯỢNG HẢI - PHÚC KHA

ẢNH: NVCC
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: