Người thầy tấm gương sáng mãi - vở kịch "made by Đội kịch ROD - THPT Phú Nhuận

Thứ sáu, 09/04/2021 16:00 (GMT+7)

Các teen của đội kịch ROD - THPT Phú Nhuận đã tạo nên một sân khấu đầy ý nghĩa về tình cảm thầy trò.

Đội kịch ROD là một trong những niềm tự hào của trường THPT Phú Nhuận bởi nơi đây quy tụ những tài năng vô cùng xuất sắc ở lĩnh vực diễn xuất, sân khấu. Các bạn đã sáng tạo ra những vở diễn và nhận được rất nhiều lời khen ngợi không chỉ từ các bạn học sinh của trường mà còn từ các thầy cô giáo. Mới đây nhất ROD đã cho ra mắt vở diễn mới của mình với tên gọi Người thầy tấm gương sáng mãi và thu hút được rất nhiều sự chú ý của các teen.

Poster của vở diễn Người thầy tấm gương sáng mãi

Vở diễn Người thầy tấm gương sáng mãi kể câu chuyện về một người thầy gương mẫu, chính trực luôn yêu thương và quan tâm đến học sinh của mình. Vào chiến tranh chống Mỹ vì cứu một cô học trò nhỏ nên thầy rơi vào tay giặc và bị giặt bắn nên để lại di chứng thương tật ở chân cho đến tận sau này. Sự khó khăn đó vẫn không thể ngăn cản thầy tiếp tục sự nghiệp giảng dạy, dẫn đưa các thế hệ học trò trở thành những công dân giúp ích cho xã hội và đất nước. Điều đặc biệt là cô học trò nhỏ ngày nào được thầy cứu giờ đây cũng trở thành giáo viên và công tác cùng với thầy, đây có lẽ là niềm tự hào và sự đền đáp rất lớn cho tấm lòng cao cả của thầy.

Vở kịch được biểu diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân

Đoạn cao trào của vợ kịch được các bạn thể hiện rất xuất sắc

Đội kịch ROD cho biết người chịu trách nhiệm chính cho kịch bản lần này chính là bạn Lê Dương Thanh Trúc (Trưởng mảng Đạo diễn - Biên kịch của ROD) và bạn Đỗ Ngọc Hoàng Oanh, ý tưởng kịch bản lần này được các bạn lấy cảm hứng từ một người thầy giám thị rất thân thuộc với các thế hệ học sinh trường THPT Phú Nhuận.

Bạn Trần Nguyễn Xuân Nhi (Trường THPT Phú Nhuận, đội trưởng Đội kịch ROD) chia sẻ về những khó khăn mà các thành viên đã gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho vở diễn: Chúng mình gặp khó khăn từ khâu viết kịch bản cho đến khâu tập luyện, mình và các thành viên chịu áp lực rất lớn khi vừa phải hoàn thành thật tốt cho vở diễn, vừa phải chăm lo cho việc học trên lớp, đã có lúc chúng mình như muốn gục ngã. Nhưng nhờ vào kinh nghiệm đã có trước đây và sự ủng hộ tinh thần rất lớn từ thầy cô giáo nên ROD mới có thể vượt qua tất cả".

Khi được hỏi về sự ủng hộ từ các thầy cô thì bạn Nhi đã vô cùng hào hứng: "Không chỉ cổ vũ về mặt tinh thần mà thầy Trần Thanh Đạm còn tham gia vào vở kịch này với chúng mình nữa, ban đầu mình nghĩ làm việc với giáo viên sẽ rất khó khăn nhưng thầy lại là người giúp đỡ và giúp ROD nhận ra được rất nhiều điều, thầy giúp bọn mình cảm thấy tự tin hơn và đôn thúc bọn mình tập luyện. Cả thầy hiệu phó của trường và cô chủ nhiệm CLB đã giúp đỡ bọn mình hết lòng. Qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô".

Thầy Trần Thanh Đạm tham gia vở diễn cùng ROD

Thầy Trần Thanh Đạm (Giáo viên môn Ngữ Văn - THPT Phú Nhuận) người đảm nhận vai thầy giáo Thanh (khi về già) cho biết: "Ban đầu khi nhận lời tham gia vở diễn này cùng các em thì tôi đã rất hồi hộp vì đây là lần đầu bản thân tham gia diễn kịch. Sau khi được các em trong đội kịch ROD động viên thì tôi đã có thêm động lục để hoàn thành vai diễn thật tốt. Bây giờ thì thấy vui và vô cùng tự hào vì đã là một phần của vở kịch này".

Vở kịch Người thầy tấm gương sáng mãi được công diễn miễn phí và không thu tiền vé, lượng khán giả đến cổ vũ làm cho ROD có chút bất ngờ vì vượt đông hơn rất nhiều so với dự đoán của các bạn.

Chúng ta cùng chờ đợi những vở diễn xuất sắc tiếp theo đến từ đội kịch ROD của trường THPT Phú Nhuận nha.

PHAN VI

ẢNH: ĐỘI KỊCH ROD - THPT PHÚ NHUẬN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: