Người Sài Gòn dễ thương: để dành nón bảo hiểm cho "ai cần thì lấy"

Thứ ba, 12/11/2019 14:38 (GMT+7)

Tại nhà xe Bến xe miền Tây xuất hiện tấm bảng có dòng chữ "Nón bảo hiểm cũ, khách nào cần hoặc bị mất thì sử dụng" khiến nhiều người qua lại cảm thấy ấm lòng.

Cùng với dòng chữ là những chiếc nón bảo hiểm được treo ngay ngắn, cẩn thận. Nói là nón bảo hiểm cũ nhưng cũng có những chiếc trông còn rất mới. Theo một nhân viên giữ xe, tấm bảng này đã có từ lâu, xuất phát từ chuyện một số bà con gửi xe bị mất nón hoặc thiếu nón mỗi khi đi xe về khuya không tìm được chỗ mua. Sự chu đáo của bãi xe khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng vì điều đó sẽ giúp cho nhiều người an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Góc để nón bảo hiểm ở bến xe Miền Tây

Bạn Nguyễn Thanh Nhanh, sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM, cho biết, ở trường bạn, các chú bảo vệ cũng tạo nên một góc nhỏ xinh tương tự, giúp giữ nón bảo hiểm mà các bạn sinh viên bỏ quên và cho những người cần mượn. "Các chú dễ thương quá chừng. Không chỉ vậy còn nhắc nhở nhẹ cho mấy bạn mượn đồ nhớ trả lại cho mọi người cùng sử dụng nếu lỡ không mang nón khi có việc cần", Thanh Nhanh bày tỏ.

Góc nón bảo hiểm "cần thì lấy, dùng xong trả lại" ở trường ĐH Luật TP.HCM

Người Sài Gòn dễ thương, đôi khi chỉ vì những việc làm bình dị như vậy. Và khi chứng kiến những hình ảnh ấy, hẳn là nhiều người cuộc sống đáng yêu biết bao...

VIỆT CHI
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: