Người dân cùng "dìu dắt" sinh viên qua mùa dịch

Chủ nhật, 30/05/2021 06:00 (GMT+7)

Trước những khó khăn trong việc vận chuyển đồ đạc, tìm nơi ở mới, các bạn sinh viên nội trú tại KTX ĐHQG HCM đã may mắn nhận được nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình từ người dân khu vực xung quanh.

Chiều ngày 28/5, Trung tâm quản lý KTX ĐHQG HCM đã ra thông báo chính thức về việc yêu cầu tất cả sinh viên phải rời khỏi KTX để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Điều này khiến nhiều sinh viên đang nội trú tại KTX lo lắng và lúng túng trong việc chuyển đồ đạc cũng như tìm chỗ ở mới trong thời gian ngắn. May mắn thay, đông đảo người dân khu vực lân cận và các bạn sinh viên đang ở trọ đều “dang tay” giúp đỡ, cùng dìu dắt các bạn sinh viên vượt qua mùa dịch.

Các bạn sinh viên nội trú tại KTX ĐHQG HCM rời khỏi KTX để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Ảnh: Trung tâm quản lý KTX ĐHQG HCM

Thương các bạn sinh viên vì học tập hoặc công việc không thể về quê nên chị Kim Khánh (chủ một tiệm ăn trong khu vực Làng Đại học) đã dành một phòng trên gác của mình cho 1-2 bạn sinh viên có nhu cầu đến ở miễn phí. Không những vậy, chị còn chuẩn bị dọn trước phòng sạch sẽ và sắm thêm quạt, chiếu hỗ trợ cho các bạn sinh viên.

“Sau khi biết tin nhiều bạn sinh viên phải dọn ra KTX gấp mà chưa tìm được chỗ ở nên mình đã đăng bài trong các group của KTX để bạn nào chưa tìm được chỗ ở có thể qua chỗ mình ở tạm. Mình không lấy phí gì cả mà chỉ muốn có thể phần nào hỗ trợ cho các bạn sinh viên, cùng nhau vượt qua đại dịch.” Chị Khánh vui vẻ nói.

Tương tự chị Khánh, bạn Kim Ngân (sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG HCM) cũng cho biết mình đã cho một bạn sinh viên khác chuyển đến phòng trọ ở ghép cùng trong thời gian sắp tới “Cũng chỉ là thêm một đôi đũa, một chén cơm và một chỗ ngủ thôi nhưng mình đã có thể giúp được một bạn sinh viên có thể vượt qua được khó khăn hiện tại để tiếp tục vững bước học tập và làm việc nên mình vui lắm.” Kim Ngân chia sẻ.

Nhiều bài viết về việc hỗ trợ chỗ ở, giữ đồ miễn phí cho sinh viên được đăng trong các group của KTX ĐHQG HCM. Ảnh chụp màn hình

Được biết bên cạnh việc hỗ trợ chỗ ở miễn phí, nhiều người còn giúp đỡ sinh viên vận chuyển đồ đạc, cho thùng carton hoặc giữ hộ thùng đồ cho sinh viên trong lúc về quê. Những hành động này tuy nhỏ nhưng lại là sự hỗ trợ kịp thời, “ấm lòng” các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

Các bạn sinh viên được giúp đỡ giữ đồ trong khoảng thời gian rời khỏi KTX. Ảnh: FBNV

Bạn Trang Minh (sinh viên ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG HCM) xúc động chia sẻ “Ban Quản lý đưa ra thông báo đột ngột khiến mình gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nơi ở mới. Tuy nhiên, mình cũng rất hiểu và thông cảm. Mình gọi điện để thuê xe vận chuyển nhưng bị nhiều người từ chối. May mắn thay, mình thấy bài đăng nhận chờ đồ miễn phí cho sinh viên nên mình gọi và đã được anh ấy giúp đỡ, chở đồ đạc sang nơi ở mới cho mình hoàn toàn miễn phí”.

Trong mùa dịch khi mà tất cả mọi công việc đều dần trở nên khó khăn. Vì thế, những hành động giúp đỡ không chút nghĩ suy của người dân quanh khu vực KTX ĐHQG HCM làm nhiều người cảm kích. Nghĩa cử ấy đồng thời khiến cho các bạn sinh viên thêm cảm thấy ấm lòng về tình người nơi “xứ lạ”.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: