Ngọc Phước từng khóc ấm ức khi bị bắt diễn hài

Chủ nhật, 19/03/2023 16:07 (GMT+7)

“Mọi người đừng ép em!” - Ngọc Phước khóc ấm ức từ chối khi bạn bè trong đội kịch ra sức năn nỉ. Đến cận ngày diễn mà vẫn chưa tìm được người phù hợp, cô nàng bất đắc dĩ phải nhận lời.

Vậy mà giờ đây, Ngọc Phước lại tạo ấn tượng với những vai diễn hài, “bá đạo” trong các vở kịch, web drama và cả trong hai bộ phim điện ảnh vừa ra mắt.

DIỄN HÀI TRONG… ẤM ỨC

@ Diễn hài thôi mà, có cần phải ấm ức vậy không?

- Hồi nhỏ, khi sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi, tôi toàn được giao những vai chính kịch. Thế nên, khi nhận được lời đề nghị ấy, tôi có chút tự ái xen lẫn tủi thân. Cuối cùng, thấy mọi người thuyết phục dữ quá, tôi nhận lời trong tâm thế bất đắc dĩ.

@ Điều gì xảy ra trong lần đầu tiên ấy?

- Khi ra giữa sân khấu, tôi phát hiện mình quên đeo micro. Tôi sượng trân, chỉ biết cười trừ. Khi tôi chạy vào đeo mic, khán giả vỗ tay không ngớt. Tôi nghĩ đó là lời động viên và có chút cảm động. Tôi không biết mình quăng miếng có duyên không nhưng khán giả cười rất nhiều. Sau lần đó, các bạn trong đội kịch bảo tôi: “Bà diễn hài duyên lắm đó!”.

@ Và Ngọc Phước chuyển hướng sang hài?

- Cũng không hẳn. Chỉ là tôi nhìn hài thoáng hơn. Thực ra, đó chỉ là diễn văn nghệ ở trường đại học thôi, còn muốn có những vai diễn trong sitcom, web drama, phim ngắn... tôi phải chật vật đi thử vai. Lúc này, tôi đâu dám kén chọn. Khổ nỗi, dù là thử vai quần chúng, tôi cũng bị đánh rớt. Tôi đăng kí thi Cười xuyên Việt nhiều lần, nhưng lần nào cũng bị loại. Tôi nhận được lời nhận xét quen thuộc: “Em hoạt ngôn nhưng không hợp làm diễn viên đâu”. Tôi đã nghĩ là mình không hợp thật. Mãi đến Cười xuyên Việt mùa thứ 4, tôi mới đăng quang.

@ Nếu không làm diễn viên, Ngọc Phước nghĩ mình sẽ làm gì?

- Tôi nghĩ mình chỉ có thể làm diễn viên thôi (cười). Là sinh viên khoa Đông phương học (ĐHKHXH&NV), tôi từng có ý định sang Úc du học. Tôi cũng từng đi dạy, cũng từng yên vị với công việc văn phòng nhưng không hiểu sao, tôi cứ trốn đi diễn mỗi lần có ai gọi. Cứ rớt casting chỗ này tôi lại tìm cơ hội ở chỗ khác. Không được đóng phim, tôi diễn ở các chùa, các sân khấu lưu động. Những buổi đi dạy cứ thế thưa dần, rồi tôi quyết định nghỉ hẳn để đi diễn.

Ngọc Phước biến hóa với nhiều dạng nhân vật trong Siêu lừa gặp siêu lầy.

TÔI TỪNG BẮT CHƯỚC NÉT DIỄN CỦA LÊ DƯƠNG BẢO LÂM

@ Nét hài của Ngọc Phước có màu rất riêng. Bạn tự tìm màu cho mình thế nào?

- Khi bắt đầu diễn hài, mọi người khuyên tôi hãy tìm “màu” riêng của mình. Tôi không biết tìm như thế nào cả. Tự tìm không được, tôi... bắt chước. Tôi bắt chước nói giọng cao như anh Lê Bửu Đa, tập dáng đi như anh Lê Dương Bảo Lâm. Khổ nỗi, không chỉ đồng nghiệp, khán giả cũng nhận ra tôi bắt chước. Tôi quyết định để tự nhiên. Sau này, tôi nhận ra, “màu” nằm chính trong con người mình.

@ Là nghệ sĩ rất năng lượng trên sân khấu, nhiều người tò mò ngoài đời bạn thế nào?

- Tôi “nhoi” trên mọi mặt trận (cười lớn), cứ nhìn những bức ảnh “dìm hàng” của BB Trần, Hải Triều là biết. Khi mấy ổng đăng ảnh, bạn bè bảo tôi: “Mày nói mấy ổng xóa đi, mất cả hình tượng!”, nhưng tôi thấy đâu có gì phải che, tôi thật sự là thế mà (cười). Các nhân vật của tôi sao, ngoài đời tôi cũng vậy. Chỉ hôm nào thiếu ngủ, đói bụng, tôi sẽ cọc một chút.

@ Dạo gần đây, Ngọc Phước tung ra nhiều bộ ảnh có kiểu trang điểm, tạo dáng khá gợi cảm. Nhiều khán giả cảm thấy “không quen mắt” khi nhìn những bức ảnh này, Ngọc Phước nghĩ sao?

- Ôi, chính tôi cũng cảm thấy “không quen mắt” nữa là (cười lớn). Mỗi lần chụp những bộ ảnh này, tôi vật vã dữ lắm, có cảm giác như mình đi chữa xương khớp vậy đó. Không chỉ tạo dáng, các stylist cũng toát mồ hôi khi tìm trang phục cho người thấp bé như tôi. Tuy nhiên, sau mỗi bộ ảnh, tôi thấy mình lạ lẫm, tươi mới hơn một chút. Mình còn trẻ mà, cứ thử thôi, miễn không quá đà là được.

TÔI KHÓC VÌ ÁP LỰC

@ Chúc mừng Ngọc Phước lần đầu bước lên màn ảnh rộng với vai diễn khá “nặng kí” trong Siêu lừa gặp siêu lầy!

- Trong bộ tứ của phim, tôi là người “non” kinh nghiệm nhất. Tuần đầu trên trường quay, tôi gọi về khóc với quản lí không ít lần. Tôi được anh Trung lùn, anh Mạc Văn Khoa chỉ dẫn rất nhiều.

@ Thế còn Biệt đội rất ổn thì sao, có “ổn” như tên phim không?

- Tôi được gặp Gia đình cục súc của mình ở phiên bản web drama nên chúng tôi tung hứng rất thoải mái. Tuy nhiên, tôi cũng gặp chút “bất ổn” với bạn diễn. Khi quay cảnh vác tôi trên vai, bạn diễn bị vuột tay nên đầu tôi đập mạnh xuống nền gạch (cười). Trước đó, trong Siêu lừa gặp siêu lầy, khi quay cảnh nhảy từ trên cao xuống, tôi cũng “hạ cánh” xuống nền gạch thay vì nhảy vào tấm nệm mà đoàn phim đã chuẩn bị sẵn.

@ Hẳn giờ Ngọc Phước đã hết “ấm ức” khi đóng hài rồi nhỉ?

- Tôi thoải mái hơn rồi. Tuy nhiên, dù diễn hài nhưng tôi vẫn thích đóng vai bi lắm. Tôi từng được giao một vai bi khá nặng kí trong một bộ phim (chiếu trên Netflix) và khá tâm đắc với vai diễn này. Tuy nhiên, tôi biết vị trí mình ở đâu nên không quan trọng mình diễn gì, chỉ cần được diễn là hạnh phúc rồi.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: