Ngỡ ngàng khung cảnh hoa cải phủ trắng núi đồi Mộc Châu

Thứ bảy, 25/12/2021 19:10 (GMT+7)

Mùa hoa cải về, hàng chục hecta cải trên những ngọn đồi ở xã Chiềng Xuân đồng loạt khoe sắc, nở trắng xóa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai tình cờ ghé ngang cũng phải say mê.

Cứ vào mỗi dịp cuối đông, cả khu đồi, thung lũng tại cao nguyên Mộc Châu lại “khoác” lên mình chiếc áo mới trắng tinh khôi, thơ mộng của những cánh đồng hoa cải. Đây được xem là loài hoa đặc trưng riêng của vùng đất Mộc Châu, biến Mộc Châu thành một "thiên đường hoa” mang vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được.

Khung cảnh đẹp nên thơ này đã khiến rất nhiều bạn trẻ bị “hớp hồn”, không thể kiềm lòng mà phải “xách ba lô và đi” để tận mắt ngắm nhìn và trải nghiệm.

Những bông hoa cải nở rộ, phủ trắng các ngọn đồi tại bản Lắc Kén

Ngoài những địa điểm ngắm hoa cải quen thuộc như thị trấn Nông trường Mộc Châu, Bản Thung Cuông (Thông Cuông)... thời gian gần đây, khu vực đồi tại bản Lắc Kén (xã Chiềng Xuân – huyện Vân Hồ) đang dần trở thành địa điểm “săn” hoa cải quen thuộc của những “tín đồ” ưa trải nghiệm, khám phá.

Nằm cách trung tâm Mộc Châu khoảng hơn 30km, đây là dãy núi đẹp với sườn thoải, rộng khoảng 17ha và được xem là đồi cải lớn nhất Mộc Châu tính đến thời điểm hiện tại. Vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, khu vực này có thời tiết hơi se lạnh, từng bông hoa cải bung nở khắp sườn đồi mang lại 1 khung cảnh sắc trắng trải dài ngút ngàn, như một tấm vải mềm mại.

Hoa cải trắng được xem là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu

Theo anh Quang Kiên (Mộc Châu) thì đường lên đồi hoa cải này khá khó đi bởi đây là đường đất nhỏ xíu, lởm chởm sỏi đá, nhiều dốc cao và gập ghềnh nên thích hợp hơn với những bạn có tay lái “cứng”.

Nếu xuất phát từ Trung tâm Mộc Châu sẽ có 3 con đường để đi đế địa điểm này. Đầu tiên là con đường từ Quốc lộ 6 đi đến xã Chiềng Xuân, đoạn đường này dài khoảng 25km. Thứ hai là đi theo hướng thác Dải Yếm - nông trường Chiềng Ve - đồn biên phòng Chiềng Sơn - Chiềng Xuân, quãng đường này dài khoảng 30km nên du khách sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn. Cuối cùng là con đường xuyên thẳng từ Rừng thông Bản Áng - Bản Cóc - Chiềng Xuân, đoạn đường chỉ dài khoảng 15 km nhưng khá khó đi hơn.

Với anh Quang Kiên, chuyến đi "săn" hoa cải này dù khá vất vả nhưng rất xứng đáng

Sau khi vượt qua hết những khó khăn này, khung cảnh đồi hoa cải trắng lung linh trước nắng hiện ra sẽ xua tan đi hết những mệt mỏi, hòa mình cùng thiên nhiên.

Sau khi tình cờ thấy bộ ảnh của một người bạn về địa điểm này, mình đã ngay lập tức nhắn tin xin địa chỉ và đi luôn. Vì chọn đi đường tắt để đến được nhanh hơn nên quá trình di chuyển của tụi mình gặp khá nhiều khó khăn vì đường khó đi. Lúc đến nơi thì mình đã thấm mệt nhưng khi được chiêm ngưỡng ‘thiên đường hoa cải’ nơi đây, mình thấy công sức bỏ ra rất xứng đáng. Khung cảnh khiến mình như thả hồn với những bông hoa cải trắng tinh khôi, thơ mộng.”, anh Kiên chia sẻ.

Anh Kiên cũng cho biết thêm, không chỉ được ngắm nhìn đồi cải trắng mà khi đến đây mọi người còn có thể chiêm ngưỡng "nóc nhà" của Mộc Châu là đỉnh Pha Luông với độ cao gần 2.000 m, nằm giữa biên giới Việt - Lào. Nếu muốn di chuyển đến địa điểm này để “săn ảnh” thì các tín đồ “ghiền sống ảo” nên đi từ sớm để có nhiều thời gian để chụp hình hơn. Bên cạnh đó, thời điểm đẹp nhất tại đây là từ 15 - 17 giờ bởi đây là lúc vừa có thể ngắm hoa cải dưới ánh nắng và chiêm ngưỡng ánh mặt trời khuất dần sau những ngọn núi xa xa.

“Đây là một địa điểm khá mới mà mình nghĩ mọi người nhất định nên đến khi ghé thăm Mộc Châu. Để di chuyển đến đây thì mọi người nên đi bằng xe máy (xe số) sẽ thuận tiện hơn và đặc biệt phải giữ ấm cơ thể vì thời tiết mùa này của Mộc Châu cực kỳ lạnh. Ngoài ra, gần ‘đồi hoa cải’ này còn có đỉnh Pha Luông và các bản làng ở chân núi cũng là những địa điểm mang đậm chất Tây Bắc khác mà mọi người có thể khám phá.”, anh Kiên bày tỏ.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Quang Kiên

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: