Nghẹn ngào phút chia tay tiết học cuối cùng của teen Đồng Tháp

Thứ ba, 29/06/2021 22:57 (GMT+7)

Gần đây trên mạng trên mạng xã hội lan truyền video clip xúc động về khoảnh khắc chia tay giữa thầy và trò trong tiết học cuối. Được biết, đó là tiết học môn Hóa với cô giáo Phạm Thị Huỳnh Liên - trường THPT Thanh Bình 2 (tỉnh Đồng Tháp).

Xuất hiện trong clip là hình ảnh cô Liên không ghìm được cảm xúc của mình trước lúc chào nhau cuối tiết với các bạn lớp 12A4.

Chia sẻ về buổi chia tay hôm đó cô Liên kể: "Tụi nhỏ kéo ghế xuống dưới lớp cho cô ngồi, tụi nó từ đứa nói lên những lời tri ân. Cô trò tâm sự với nhau trong gần 1 tiếng đồng hồ, lúc bước ra cô đi dạy lớp khác vẫn bồi hồi ngoảnh lại nhìn chúng nó. Cô coi clip cả chục lần mà vẫn còn khóc". Và rằng, điều đặc biệt khiến nước mắt cô Liên tuôn trào nước mắt chính là hai học sinh nói lời xin lỗi, và hứa sẽ trở thành người có ích cho xã hội sau này.

Cô Phạm Thị Huỳnh Liên và lớp 12A4 đang vẫy tay chào nhau trong giờ cuối tiết. Ảnh chụp màn hình

Xem học trò như con của mình, cô Liên nhớ mới ngày nào đón các bạn vào lớp 10, giờ chia xa. "Cô chỉ mong sau này các em sẽ thành công trên mọi nẻo đường của cuộc sống do chính mình lựa chọn", cô Liên nhắn nhủ.

Nói về cảm nhận của mình khi tự tay lưu giữ những kỉ niệm khó phai này, bạn Trần Văn Lên (học sinh lớp 12A4) chia sẻ: "Tình cảm của cô là rất lớn. Mình cảm thấy vui và may mắn vì có nhiều giáo viên tận tâm và thương lớp như vậy".

Giây phút cô Liên xúc động ngoảnh đầu lại nhìn các em học sinh của mình. Ảnh chụp màn hình

Không thể tưởng tượng được cảm xúc buổi học cuối lại nấc nghẹn đến thế, bạn Phan Minh Trung (học sinh lớp 12A4) đến giờ vẫn bồi hồi và tiếc nuối rất nhiều. "Buổi học hôm đó chúng mình cảm thấy rất xúc động, không một ai muốn xa cô cả. Tuy là 3 năm ngắn ngủi nhưng mình cảm thấy tình cảm thầy cô ở trường dành cho chúng mình là vô bờ bến". Với lời hứa sẽ cố gắng trong kì thi sắp tới và phấn đấu cho tương lai, Trung mong rằng không phụ lòng ba mẹ, thầy cô đã yêu thương.

Trung cho biết bạn đã chỉnh video và đăng liền trong chiều hôm đó với cảm xúc vẹn nguyên như phút vẫy tay chào tạm biệt trong tiết học.

Tập thể lớp 12A4 chụp hình lưu niệm cùng cô Liên trong tiết học Hóa cuối tại lớp. Ảnh NVCC

Mong muốn cả lớp mỗi năm có thể gặp mặt lại nhau một lần để ôn lại những năm tháng trải qua, bạn Châu Tuyết Băng (học sinh lớp 12A4) bộc bạch: "Năm 12 là một năm đáng nhớ đối với mình vì nó chứa nhiều kỉ niệm vui buồn bên bạn bè và thầy cô. Năm nay có quá nhiều điều mà mình phải tiếc nuối".

Chia sẻ về tiết hóa cuối cùng của lớp, với Tuyết Băng bạn khá nghẹn ngào, ấn tượng vì lần đầu tiên bạn khóc trước bạn cùng lớp. "kỷ niệm này sẽ không bao giờ mình quên được. Mình mong tất cả các bạn sẽ đậu tốt nghiệp, đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn , đạt được những thành công trong tương lai và sau này xin đừng quên chúng ta đã từng là học chung với nhau", Tuyết Băng mong ước.

Theo đó, trong thời điểm này các bạn học sinh lớp 12 tại trường THPT Thanh Bình 2 đang bước vào tuần lễ ôn tập cuối cùng tại lớp. Nhiều tiết học cuối cùng đã được học sinh lưu giữ lại bằng hình ảnh, nhật ký và nhất là các video nhiều cảm xúc.

Xem video xúc động của tiết Hóa cuối cùng của lớp 12A4 học tại đây

KIM NGÂN
Ảnh và Clip: lớp 12A4 - trường THPT Thanh Bình 2

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: