Nghệ sĩ Việt bồi hồi nhớ lại kỉ niệm cùng ngôi sao cải lương Vũ Linh

Thứ hai, 06/03/2023 10:22 (GMT+7)

Các nghệ sĩ đều dành sự ngưỡng mộ trước tài năng “có một không hai” của ông hoàng cải lương.

Nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ - bạn diễn ăn ý của cố nghệ sĩ Vũ Linh trong nhiều tuồng cải lương – không ngăn được sự xúc động trước sự ra đi của “anh Năm”. Cô nhắn gửi: “Vĩnh biệt anh Năm, người anh thương yêu nhất của em. Từ nay anh chị em nghệ sĩ và người hâm mộ đã mất đi một nghệ sĩ tài hoa, người anh cả của cải lương hồ quảng luôn tâm huyết và khao khát chỉ dạy nghề cho đàn em, cháu..., tượng đài của ngành sân khấu cải lương….Anh luôn là người anh mà em yêu thương kính trọng nhất. Thoại Mỹ mãi mãi vẫn là cô em gái nhỏ của anh”.

Nghệ sĩ Hồng Vân cũng cho biết, thời còn trẻ, dù diễn kịch là chủ yếu nhưng chị thỉnh thoảng cũng đóng cải lương, trong đó, có vài lần, Hồng Vân được đóng vai người yêu của Vũ Linh. Chị cho biết: “Được diễn chung với anh Linh là niềm hãnh diện vô cùng của những diễn viên trẻ như tôi. Anh biết tôi bên kịch nên chỉ bảo tận tình, không đòi hỏi tôi phải ca hay giống đào cải lương chính hiệu... Anh Linh ca hay, diễn xuất thần trong từng vai diễn nên cô đào nào được diễn với anh rất dễ thương thầm... Với tôi lúc đó anh giống như một ngôi sao lấp lánh thật cao và chỉ dám ngắm nhìn”.

Là người diễn cùng nghệ sĩ Vũ Linh qua nhiều tuồng cải lương, trực tiếp được đàn anh truyền nghề, nghệ sĩ cải lương Hữu Quốc không khỏi xót xa trước sự ra đi của người anh, người thầy thân thiết. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ lại hình ảnh trong vở Hòng vọng phu mà anh và cố nghệ sĩ Vũ Linh từng diễn chung. Anh cho biết: “Đây là vai Lão Quý vở Hòn Vọng Phu - vai diễn mơ ước mà anh đã truyền dạy cho em. Và hôm nay, em được vinh hạnh hoá trang lần cuối cho anh. Người anh lớn, cánh chim đầu đàn của thế hệ nghệ sĩ Cải Lương sau 1974. Em mãi nhớ ơn anh.

Diễn viên – MC Đại Nghĩa dù chỉ có cơ duyên gặp nghệ sĩ Vũ Linh vài lần, trò chuyện vài câu nhưng khi xem cố nghệ sĩ làm việc, Đại Nghĩa thừa nhận: “Khi xem anh làm việc mới thấy anh giỏi, anh khó, anh chỉn chu đến như thế nào, mới hiểu vì sao anh là một ngôi sao lớn. Hôm nay ngôi sao ấy đã tắt nhưng những người yêu mến anh sẽ không bao giờ quên được ánh sáng mà ngôi sao ấy đã từng rực rỡ. Kính tiễn anh, Lương Sơn Bá kinh điển nhất trong lòng em”.

Mc Xuân Hiếu cho biết, khi còn là đứa trẻ 10 tuổi, cô đã mê giọng ca của cố nghệ sĩ Vũ Linh. Sau này, khi làm nghề, cô và đàn anh thường gặp nhau nhiều. “Nhiều lần đi diễn gặp anh, Anh đều hỏi han mình và nhiều nghệ sĩ khác về sức khoẻ, chuyện nghề...Tận đáy lòng mình, NSUT Vũ Linh luôn luôn mà một nghệ sĩ mình quý trọng và giọng ca của anh sẽ ở lại cùng thời gian trong lòng mình và khán giả mộ điệu”.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: