Ngày Thất tịch mùa Cô vy: Giới trẻ "chuyền tay" nhau công thức "thoát ế" với chè đậu đỏ

Thứ năm, 12/08/2021 15:29 (GMT+7)

Ăn chè đậu đỏ để cầu duyên đang là trào lưu của nhiều bạn trẻ trong ngày Thất tịch (Mùng 7.7 âm lịch) hằng năm. Đây được xem như "cơ hội" để hội FA "thoát ế", tìm được ý trung nhân như ước nguyện.

Ngày Thất tịch (mùng 7/7 Âm lịch) được xem là Lễ tình nhân của châu Á, gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang – Chức Nữ. Ở Việt Nam xưa, ngày lễ Thất Tịch hay còn gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu”. Đây là ngày mà các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên ngày càng bền chặt, và sẽ mãi mãi bên nhau.

Theo quan niệm của dân gian đậu đỏ là vật mang lại nhiều may mắn, bởi màu đỏ tương trưng cho sự tốt lành, vui vẻ và hạnh phúc. Ăn đậu đỏ trong ngày Thất tịch đồng nghĩa với việc cầu nhân duyên, nếu là người độc thân thì sẽ tìm được ý trung nhân, còn đã có đôi có cặp thì sẽ hạnh phúc, bên nhau lâu dài…

Đậu đỏ là vật mang lại nhiều may mắn tương trưng cho sự tốt lành, vui vẻ và hạnh phúc. Ảnh Pixabay

Chưa rõ quan niệm này có thực sự linh nghiệm hay không, nhưng cứ mỗi dịp Thất Tịch đến, hàng loạt bài đăng kêu gọi ăn chè đậu đỏ “thoát ế” lại ngập tràn trên các diễn đàn và mạng xã hội. Các bạn trẻ vẫn “rần rần” rủ nhau đi mua chè đậu đỏ với quan niệm “Thà ăn nhầm còn hơn bỏ sót! Nhỡ đâu trên đường đi mua đậu đỏ lại va phải chồng tương lai thì sao?”.

Cứ gần đến ngày Thất Tịch, giới trẻ lại "rần rần" rủ nhau ăn chè đậu đỏ để "thoát ế". Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, dịp Thất Tịch năm nay (14/8) lại rơi vào những ngày giãn cách vì dịch bệnh nên việc tìm hàng quán để mua những bát chè đậu đỏ nóng hổi dường như là không thể. Trong hoàn cảnh này, giới trẻ đã nhanh trí “chuyền tay” nhau những công thức tự chế biến món chè đậu đỏ đơn giản tại nhà. Hãy cùng tham khảo thử nhé!

Là một món ăn quen thuộc nên khâu chuẩn bị nấu chè đậu đỏ cũng rất đơn giản. Nguyên liệu để nấu món chè này bao gồm: 300g đậu đỏ, 250g đường, 100g bột năng và 1 lon nước cốt dừa. Đậu đỏ trước khi nấu cần ngâm với nước khoảng 6-8 tiếng đồng hồ. Bạn có thể ngâm đậu qua đêm để hôm sau chúng ta có thể làm mà không mất thời gian.

Nguyên liệu để nâu chè đậu đỏ tại nhà vô cùng đơn giản. Ảnh: bTaskee

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đậu sau khi đã ngâm xong, đậu lúc này các bạn sẽ thấy nở to và mềm hơn mà chúng ta có thể bẻ làm đôi được. Các bạn vớt đậu ra cho ráo nước.

Bước 2: Cho đậu vào nồi áp suất, để nước ngập đậu một chút (khoảng 1 lít nước). Bỏ thêm một chút xíu muối rồi đun trong khoảng 30-40 phút.

Bước 3: Kiểm tra độ nhừ của đậu bằng cách lấy thìa vớt một hạt đậu rồi dặm nát nó, đậu nát nhuyễn là đạt chuẩn.

Bước 4: Tiếp theo cho đường vào đun cùng, khuấy tan đường rồi để nồi ở chế độ nấu.

Bước 5: Hòa tan bột năng (bột sắn dây), sau đó đổ từ từ vào nồi đậu. Nhớ khuấy đều tay để bột tan hết. Khi nồi sôi trở lại mà thấy bột trong và không bị vón cục là có thể tắt bếp.

Bước 6: Múc chè ra bát, đổ nước cốt dừa lên trên, như vậy là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Nếu không thích ăn chè loãng thì hãy bạn tăng thêm thêm lượng bột trong chè. Nhưng đừng quên hòa tan bột trước khi thêm vào nhé. Bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện để nấu chè, dù hơi tốn thời gian nhưng đậu vẫn mềm mịn ngon hết ý.

Ngoài ra, bạn có thể nấu chè đậu đỏ với hạt sen và cho thêm một số topping khác như đậu phộng, dừa khô, thạch lá dứa... để tăng thêm hương vị cho bát chè của mình.

Vậy là chỉ với những bước đơn giản bạn đã tự tay hoàn thành xong món chè đậu đỏ tại nhà. Ảnh Pixabay

Chẳng biết liệu rằng truyền thuyết này có đúng hay không nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để hội độc thân kiếm tìm cơ hội "thoát ế" và cầu tình duyên đến với mình. Hội FA cùng điểm danh và thử bắt tay vào làm cho mình một nồi chè đậu đỏ nho nhỏ với công thức đơn giản như trên nhé. Biết đâu ý trung nhân của bạn lại xuất hiện thật thì sao!

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: