Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Thầy cô và teen nói gì về "trường học hạnh phúc"?

Thứ hai, 20/03/2023 08:44 (GMT+7)

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, cùng nghe thầy cô và teen nói về trường học hạnh phúc nhé!

HẠNH PHÚC LÀ MÓN QUÀ BÍ MẬT MANG ĐẾN CHO THẦY CÔ

Đang mệt nhọc bước lên cầu thang để vào dạy tiết thứ 5 của một buổi sáng kín lịch, cô Lương Thị Liên (GV trường THPT Phong Phú, huyện Bình Chánh) tan biến mệt nhọc khi đón chào cô là căn phòng tràn ngập bong bóng, bảng được trang trí thật đẹp, học sinh rạng rỡ nụ cười chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và chào mừng cô trở lại sau thời gian dài nghỉ hậu sản.

Khoảnh khắc này chính là vitamin tinh thần giúp cô hạnh phúc, yêu đời hơn. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình được yêu quý, tôn trọng.”, cô Liên chia sẻ.

Học sinh chúc mừng cô Lương Liên dịp 8/3

Còn cô Lê Thị Hương (giáo viên bộ môn Hóa và cũng là MC của trường THPT Phong Phú) thì nhớ mãi ngày Hội Xuân. Khi đó, cô đang mời các em học sinh lên sân khấu hòa mình cùng điệu nhảy thì thật bất ngờ, tập thể lớp 10C2 mà cô chủ nhiệm cùng mang bánh kem, chạy lên thành một vòng tròn và nhảy, hát vang chúc mừng sinh nhật cô.

Những ngày cuối năm, cả lớp dồn sức cho hoạt động Hội Xuân, cứ ngỡ rằng học sinh đã quên sinh nhật cô, không ngờ các em lại nhớ và mang đến món quà sôi động như vậy.

Cô Lê Thị Hương được học trò tổ chức sinh nhật ở sân trường trong dịp Hội Xuân

Giờ ra chơi, cô Nguyễn Thị Thúy Quyên (GV trường Nam Sài Gòn, Q.7) rôm rả mời đồng nghiệp ăn kẹo handmade do học sinh lớp mình làm. Với cô Quyên, những chiếc kẹo này tuy nhỏ nhoi nhưng cưng xỉu, ăn kẹo ngọt mà như ăn được cả vị hạnh phúc, vui sướng.

“Mình rất trân quý những điều nhỏ bé, thành tâm này của học trò. Hạnh phúc của nghề giáo đơn giản vậy thôi”, cô Quyên bày tỏ.

Cô Nguyễn Ngọc Mai (trường THPT Phong Phú) cho hay, cô thật xúc động khi được nhận những tấm thiệp do học sinh tự tay làm. Niềm hạnh phúc khi đến trường được bồi đắp từ những điều bé nhỏ mà chân chất như vậy.

Tuổi học trò vẫn bị gán cho biệt danh “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” nhưng đó cũng chính là lứa tuổi chan chứa trái tim ấm áp và sáng tạo nên những món quà bất ngờ mang tên hạnh phúc. Thầy cô rất hạnh phúc với món quà các bạn mang lại.

Cô Lương Thị Liên cho biết: “Ban đầu, mình rất ái ngại khi đón nhận những món quà hay những lần học sinh làm event vì sợ các em tốn tiền. Nhưng học sinh chia sẻ với mình rằng các em cũng rất hạnh phúc vì cả lớp được vui vẻ, gần gũi với giáo viên hơn. Quan trọng nhất, những việc làm này tuy nhỏ nhoi nhưng đã mang lại hạnh phúc cho người khác và sự đóng góp này khiến học sinh cảm thấy mình có giá trị khi đóng góp được điều gì đó cho lớp. Tuổi teen, ai chẳng mong được ghi nhận những giá trị chứ!”.

GIÁO VIÊN SÁNG TẠO NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐỂ HỌC SINH CẢM THẤY HẠNH PHÚC KHI ĐẾN TRƯỜNG

Những năm gần đây, các khẩu hiệu như “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới”, “Xây dựng trường học hạnh phúc”, “Hạnh phúc là cùng nhau lan tỏa” ngày càng được quan tâm, vận dụng ở các trường học.

Cô Châu Uyên Sa (GV trường THCS&THPT Đức Trí) hào hứng chia sẻ những hoạt động hạnh phúc mà cô và đồng nghiệp trường mình vẫn làm để học sinh hạnh phúc hơn khi đến trường:

- Chào hỏi vào đầu tiết học; chúc may mắn vào đầu - cuối ngày - cuối tuần; chúc ngủ ngon vào buổi trưa

- Cùng các em học sinh trồng cây, tưới nước, nuôi cá.

- Chia kẹo, lan tỏa sự ngọt ngào

- Khen ngợi, chia sẻ những mẩu chuyện vui

- Tạo nhiều cơ hội cho học sinh tham gia hoạt động và cộng điểm, ghi nhận nỗ lực của các em

- Ở những thời điểm phù hợp thì cũng có thể thông báo “Hôm nay các em không phải trả bài” ^^

Cô Uyên Sa tâm sự: “Để đem lại hạnh phúc cho học sinh, trước tiên, thầy cô phải cảm thấy hạnh phúc và nhiều năng lượng khi bước vào lớp. Thay vì nghĩ tạo ra kết quả học tập tốt thì nên nghĩ là chia sẻ thời gian để tạo ra kỉ niệm và kỹ năng. Hạnh phúc phải có tính chất lan tỏa và lâu dài. Tiết học thành công nên là tiết học nắm được bài và cả thầy, trò đều cùng cảm thấy vui.”

Cô Uyên Sa và học trò

GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH CÙNG LÀM NHỮNG ĐIỀU Ý NGHĨA ĐỂ LAN TỎA HẠNH PHÚC

Theo cô Lê Thị Hương (trường THPT Phong Phú), có giai đoạn không khí lớp học khá căng thẳng vì áp lực bài vở nhiều, cô giáo đã cùng cả lớp trồng những cây xanh đáng yêu. Giây phút chăm cây và nhìn gam nàu xanh tươi mát, tự nhiên thấy lòng thư giãn, hạnh phúc hơn hẳn.

Bạn Đức Uy (trường THPT Phong Phú) hào hứng khoe “ngăn tủ hạnh phúc” với những chiếc bong bóng được bí mật thổi từ sáng sớm để nam sinh tặng các bạn nữ trong lớp.

Bạn Hồng Phát, học sinh lớp cô Hương còn bật mí thêm những điều ý nghĩa để cùng nhau lan tỏa hạnh phúc. Đó là mới đây thôi, nhà của một bạn trong lớp nấu phở và dành tặng nhiều phần phở cho cả lớp đi phát từ thiện cho những mảnh đời khó khăn.

Hồng Phát tặng hoa cho cô giáo

“Lan tỏa hạnh phúc ở trường là một điều đáng tự hào. Việc lan tỏa hạnh phúc cũng chính là lan tỏa nguồn năng lượng tích cực của mình với mọi người vậy. Nó giúp cho chúng ta tự tin hơn ở mọi hoàn cảnh để dễ dàng vượt qua. Mình mong muốn nguồn năng lượng tích cực này lan tỏa đến mọi người xung quanh để họ có thể tự tin hơn, có thể dễ dàng vượt qua những gì khó khăn mà họ đang mắc phải.”, Hồng Phát quan niệm.

“Cùng lan toả những điều mang đến hạnh phúc ở trường, bản thân mình cảm thấy cực kì thoải mái và có niềm vui vô cùng lớn. Và mình mong sẽ được thực hiện nhiều điều mang đến hạnh phúc ở trường trong khoảng thời gian thanh xuân học đường này”, Thanh Nhật (trường THCS & THPT Đức Trí) bày tỏ.

Hạnh phúc nào phải điều gì quá cao sang. Hạnh phúc vẫn bên cạnh chúng ta mỗi ngày đến trường. Còn các bạn, có thấy mình trong những câu chuyện này? Cùng mỉm cười và viết tiếp câu chuyện mái trường hạnh phúc của các bạn nhé!

KHÁNH HUYỀN ghi

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: