Ngày nhập học “vỡ òa” hạnh phúc khi được hỗ trợ ăn, ở miễn phí

Thứ bảy, 01/10/2022 18:03 (GMT+7)

Trăn trở trong công tác tìm chỗ ở, đóng học phí với hoàn cảnh gia đình khó khăn, Dương Văn Súa (tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin, trường ĐH Nông Lâm TPHCM) đã “vỡ òa” cảm xúc khi nhận thông báo được chọn vào ở tại Ký túc xá (KTX Cỏ May).

Gia đình khó khăn, được học tiếp Đại học là niềm vui lớn nhất từ trước đến nay của Súa, song “niềm vui nhân đôi” khi bạn được là thành viên Khóa 7 của Đại gia đình Cỏ May. “Hy vọng rằng trong chặng đường sắp tới mình có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, thuận lợi chinh phục ước mơ bằng con đường học tập".

Tân sinh viên trúng tuyển đến làm hồ sơ vào ở

Cũng giống như Súa, bạn Phạm Thạch An Khánh (tân sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) bộc bạch: "Mình vui lắm khi trúng tuyển vào KTX, nhờ đó mà nhà nhẹ lo chi phí học tập Đại học. Mình cố gắng duy trì và giữ vững thành tích học tập để được hỗ trợ lâu dài".

Tân sinh viên khóa mới được anh chị hướng dẫn phòng chỉ dẫn cách xếp chăn, mềm

KTX Cỏ May là mô hình hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Khi được tuyển chọn vào KTX Cỏ May, sinh viên được lưu trú miễn phí, được hỗ trợ tiền ăn, BHYT, BH tai nạn và cấp học phí 4 năm học Đại học (Trong đó, cấp 100% học phí năm học đầu tiên và các năm tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm học lực từ 7.5 trở lên, trường hợp không đạt theo yêu cầu trên, KTX hỗ trợ tiền ăn, và ở miễn phí).

Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ học phí khi học tin học, ngoại ngữ tại trung tâm của trường; ký túc xá còn tổ chức các chương trình sinh hoạt kỹ năng mềm, các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên lưu trú tại đây.

Cô Nguyễn Thị Nhung – Trưởng ban quản lý KTX Cỏ May cho biết: “Năm nay các em trúng tuyển vào KTX có nhiều câu chuyện cảm động về hoàn cảnh gia đình, tuy nhiên khi đọc hồ sơ đăng ký tôi không khỏi chạnh lòng và khâm phục trước nghị lực vươn lên của các em trong hành trình đã qua. KTX Cỏ May sẽ giúp các em viết tiếp ước mơ thoát nghèo của mình bằng con đường học vấn”.

Tân sinh viên khó khăn vui mừng được trúng tuyển vào ăn, ở miễn phí tại KTX

Được biết, năm học 2022 -2023 đã có 100 tân sinh viên trúng tuyển vào 20 trường Đại học Công lập tại TPHCM có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, được xét chọn vào lưu trú tại ký túc xá Cỏ May. Ngày đến làm thủ tục vào ở tại KTX các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện đăng ký thông tin tạm trú, làm thẻ ATM, thẻ ra/vào và cấp chăn, mùng, chiếu, gối... KTX Cỏ May thành lập đội tình nguyện viên là sinh viên các khóa trước để giúp tân sinh viên làm quen với môi trường sinh hoạt và học tập tại KTX.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: