Ngắm nhìn băng tuyết ở Y Tý đẹp như cổ tích qua lăng kính của tín đồ mê xê dịch

Thứ tư, 17/11/2021 18:18 (GMT+7)

Qua bộ ảnh của Quỳnh Trang, Y Tý hiện lên đẹp hút hồn với khung cảnh tuyết trắng xóa, lung linh, thơ mộng như cổ tích… khiến ai cũng mong một lần được đặt chân đến khám phá nơi đây.

Y Tý (Lào Cai) vốn là một địa điểm “săn tuyết” nổi tiếng với cộng đồng trekking và cả giới nhiếp ảnh mỗi độ đông về. Và mới đây, một bộ ảnh ghi lại khung cảnh tuyết rơi trắng xóa tại Y Tý đã gây sốt mạng xã hội và nhận về hàng ngàn lượt like, chia sẻ, khen ngợi chỉ sau ít giờ đăng tải.

Bộ ảnh "Săn tuyết tại Y Tý" đang gây sốt mạng xã hội

Được biết, chủ nhân bộ ảnh “Săn tuyết tại Y Tý” này là chị Quỳnh Trang - một freelancer hiện đang làm việc Hà Nội. Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi bộ ảnh nhận được lượng tương tác “khủng” từ cộng đồng mạng, chị Quỳnh Trang bày tỏ: “Mỗi khi đến được một địa điểm đẹp, chụp được một bộ ảnh ưng ý thì mình rất mong muốn có thể chia sẻ đến với mọi người. Chính vì vậy nên khi nhận được những lời khen, sự tương tác từ cộng đồng mạng, mình thật sự rất vui. Điều này không những giúp mình lan tỏa đam mê xê dịch, khám phá mà còn góp phần quảng bá được một phần hình ảnh du lịch tại địa phương mình ghé qua.”

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa tại ngôi làng Hà Nhì

Chị Trang cũng chia sẻ thêm bộ ảnh “Săn tuyết tại Ý Ty” này được chị thực hiện vào đầu năm 2021. Thời điểm ấy, khi nghe tin Y Tý đã rợp tuyết trắng nên chị cùng một vài người bạn đã quyết định thực hiện một chuyến “săn tuyết” đầu năm.

“Nghe nói mùa đông ở Y Tý đẹp đã từ lâu nhưng mãi đến thời điểm đầu năm ấy mình mới có cơ hội lên địa phương để trải nghiệm thực tế. Khi đến nơi, mình thật sự cảm thấy bất ngờ, rung động trước khung cảnh nơi đây. Bao phủ xung quanh mình là một màu tuyết trắng xóa, đẹp vô cùng. Một khung cảnh như được vẽ ra từ những câu chuyện cổ tích vậy.”, chị Trang tâm sự.

Băng đọng trên cây tạo nên những hình thù đặc biệt

Ngoài việc được chiêm ngưỡng khung cảnh như cổ tích của ngôi làng Hà Nhì vào mùa tuyết rơi, chị Trang cho biết Y Tý còn vô vàn cảnh đẹp khác như núi, ruộng bậc thang, thôn bản… mà mọi người nhất định nên khám phá khi có dịp ghé thăm địa điểm này.

“Tuyết ở Y Tý thường rơi vào thời điểm từ tháng 12 tới tháng 1 năm sau nên nếu tín đồ mê xê dịch có dự định ‘săn tuyết’ trong thời gian tới thì mình nghĩ mọi người cần lên sẵn một kế hoạch rõ ràng, để có tuyết là xách balo đi luôn vì tuyết ở Việt Nam đã số mỏng, nhanh tan, nên nếu chần chừ là sẽ không thể ngắm được. Ngoài ra việc chuẩn bị quần áo và những vật dụng cần thiết để giữ ấm cơ thể là 1 điều cực kỳ quan trọng bởi nhiệt độ mùa tuyết rơi tại đây có lúc xuống dưới -3 độ, rất lạnh.”, chị Trang chia sẻ.

Một mùa tuyết rơi tại Y Tý chuẩn bị tới

Sắp tới, chị Trang dự định sẽ tiếp tục ghé thăm Y Tý để có cơ hội một lần nữa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mùa tuyết rơi đồng thời khám phá thêm nhiều về cuộc sống, văn hóa của con người nơi đây.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Quỳnh Trang

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: