Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, bạn có muốn thời gian trở lại?

Thứ năm, 22/04/2021 21:25 (GMT+7)

Nếu được "đóng băng" và "quay ngược" thời gian thì các teen lớp 12 muốn thực hiện điều gì trước khi ra trường?

Chỉ còn vỏn vẹn hơn 1 tháng để các teen lớp 12 tại các trường THPT ôn luyện và chuẩn bị cho kì thi quan trọng của cuộc đời mình. Ngoài việc phải đối mặt với áp lực học hành, thi cử thì các bạn còn rất nhiều những tâm tư, tình cảm không thể giải bày trước khi rời khỏi ngôi trường THPT thân yêu để bước vào một cánh cổng mới của cuộc đời.

Nếu như được cùng nhau "đóng băng" và "quay ngược thời gian" thì các teen sẽ làm gì trước khi phải rời xa thời học sinh thân yêu của mình?

Bạn Thiên Trang (học sinh lớp 12D5 - trường THPT Hoàng Hoa Thám, Gia Lai) xúc động chia sẻ: "Bản thân mình không được học trọn vẹn 3 năm cấp ba ở cùng một ngôi trường. Năm lớp 10 mình học ở Kon Tum nhưng đến năm lớp 11 vì một số lí do mà mình chuyển về Gia Lai để học. Điều khiến mình tiếc nuối có lẽ là lúc vừa mới chuyển đến ngôi trường Hoàng Hoa Thám ở Gia Lai mình vì xa lạ và ngại ngùng mà đã không giao tiếp nhiều và không muốn gần gũi với các bạn. Dù là vậy nhưng mọi người lại yêu thương và giúp đỡ mình rất nhiều, chính nhờ điều này mà mình mới có thể mở lòng ra, an tâm và hoàn thành thật tốt công việc học tập. Nếu được "quay về quá khứ" mình sẽ không vì ngại ngùng mà tự khép mình nữa, mình sẽ tận dụng thời gian để "quậy" tưng bừng cùng với đám bạn vừa nhây, vừa lầy của mình để tô thêm thật nhiều màu sắc cho tuổi xuân tươi đẹp. Bây giờ sắp phải chia tay nhưng mình vẫn muốn ở bên cạnh các bạn thật lâu, muốn được bày thêm nhiều trò khác cùng nhau, muốn được sống tiếp khoảng thời gian vừa xinh đẹp, vừa đáng quý ấy".

Bạn Thiên Trang (trái)

Tập thể lớp 12D5 trường THPT Hoàng Hoa Thám (Gia Lai)

Còn bạn Tuyết Nhung (lớp 12A9 - trường THPT Sóc Sơn ở Kiên Giang) thì tiếc nuối vì ít tham gia các hoạt động phong trào. "Mình có rất nhiều điều tiếc nuối ở ngôi trường cấp 3 này và nếu được quay lại một lần nữa mình sẽ sửa đổi từng điều một. Điều tiếc nuối lớn nhất của mình là đã không tham gia nhiều các phong trào của trường lớp, mình cứ nghĩ là mình vẫn còn nhiều thời gian nên cứ để từ từ cũng được, nhưng đến lúc mình giật mình nhận ra thì đã không còn kịp nữa. Đã có lúc mình từng nghĩ nếu lên Đại học rồi mình cũng sẽ được tham gia các phong trào mà thôi nên không việc gì phải tiếc nuối. Đúng là mình có thể tham gia những chương trình mới nhưng không phải do trường THPT Sóc Sơn tổ chức, những người đồng hành cùng mình cũng không phải là thầy cô mà mình yêu thương và đám bạn cùng lớp siêu quậy của mình. Nếu được quay lại mình sẽ hòa đồng hơn, năng nổ và tích cực hơn nữa để có thể chất cho đầy chiếc túi kỉ niệm trước khi rời khỏi ngôi trường thân yêu này.", Tuyết Nhung cho biết.

Bạn Kiều Trinh (lớp 12C9 - trường THPT Kon Tum) tâm sự:" Những năm tháng học cấp 3 mình đã học hết sức và chơi hết mình nên mình rất tự hào về điều đó. Tuy nhiên mình cũng có những điều tiếc nuối không thể giải bày, điều khiến mình hối hận chính là việc đã bỏ lỡ những người bạn thật tốt. Chỉ vì sự vị kỉ cá nhân và cái tôi quá lớn mà mình đã tự đánh mất rất nhiều người quan trọng, mình đã đẩy những người yêu thương mình ra xa. Giờ mình chỉ muốn thời gian đừng tiếp tục trôi đi nữa mà hãy quay ngược lại một chút để mình được trân trọng, yêu thương và quan tâm những người bạn của mình. Mình hứa mình sẽ không khờ dại mà đánh mất các bạn nữa. Mình sẽ giữ các bạn ở bên cạnh mình lâu thật là lâu."

Bạn Kiều Trinh (giữa) chụp ảnh cùng với bạn bè mình

Tập thể lớp 12C9 (12D1) của trường THPT Kon Tum

Chắc hẳn mỗi người sẽ có rất nhiều những điều để tiếc nuối, rất nhiều những kỉ niệm đẹp không nỡ bỏ lại phía sau cùng rất nhiều người mà các bạn không muốn phải xa nhưng không ai có thể đi ngược lại với quy luật của thời gian. Hãy học tập hết sức, chơi hết mình và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc để sau này không phải tiếc nuối và nói đến hai từ "giá như...".

PHAN VI

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: