Nam sinh trường Chuyên đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào ĐH Dược Hà Nội

Chủ nhật, 03/10/2021 20:47 (GMT+7)

Đạt 28.85 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nam sinh Tô Lê Hải - học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào năm nay của Trường Đại học Dược Hà Nội.

Mấy ngày nay, trong ngôi nhà nhỏ của nam sinh Tô Lê Hải vẫn luôn luôn tràn ngập niềm vui bởi những cố gắng, nỗ lực trong 12 năm đèn sách của Hải đã được đền đáp xứng đáng. Ngoài danh hiệu Thủ khoa hai khối A00 và D07 của tỉnh Phú Thọ, mới đây, cậu bạn còn xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu vào của trường ĐH Dược Hà Nội với điểm số ba môn đạt 28,85. Trong đó môn Hóa đạt 10 điểm.

Chia sẻ về cảm xúc khi biết thành tích này, Hải bộc bạch: “Mình cảm thấy hài lòng khi đạt được một số điểm khá cao trong kì thi vừa rồi. Niềm vui của mình càng nhân lên gấp bội khi biết bản thân đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào ngôi trường ĐH mà mình yêu thích. Sau khi có thông báo, mình ngay lập tức báo cho gia đình, ba mẹ đều hạnh phúc và tự hào với thành tích mà mình đạt được lắm.”

Cậu bạn Tô Lê Hải - Thủ khoa đầu vào ĐH Dược Hà Nội

Theo kinh nghiệm của chính bản thân mình trong việc học tập và thi cử, Hải cho biết kỹ năng tự học là điều quan trọng nhất để khiến bản thân có thể cải thiện điểm số. Ngoài ra, việc học lý thuyết cũng rất quan trọng, cần phải hiểu, thuộc và nhớ lý thuyết rồi mới nên “bắt tay” vào việc giải bài tập và làm đề. Hơn thế nữa, vì là một học sinh rất đam mê thể thao, đặc biệt yêu thích bóng rổ và chơi đàn guitar nên Hải cũng luôn chủ động cân đối giữa thời gian học bài và nghỉ ngơi, thư giãn cùng với những sở thích của mình.

“Mình nghĩ chúng ta cần biết cách cân bằng giữa thời gian học tập và nghỉ ngơi. Nếu tự tạo quá nhiều áp lực cho bản thân thì sẽ dễ dẫn đến việc cảm thấy stress, học tập không còn hiệu quả.”, cậu bạn tiết lộ.

Hải luôn cân đối thời gian học tập và nghỉ ngơi với những sở thích của mình

Ngoài việc học trên trường, Hải cũng thường xuyên dành thời gian cho những hoạt động ngoại khóa của trường, lớp và các câu lạc bộ. Cậu bạn chia sẻ từng là thành viên trong ban huấn luyện cho CLB bóng rổ của trường Chuyên Hùng Vương. Các hoạt động này giúp Hải trưởng thành hơn trong khả năng giao tiếp, sự tự tin và đặc biệt là tinh thần làm việc nhóm.

Nói vì lý do chọn ngành Dược của ĐH Dược Hà Nội để gắn bó trong chặng hành trình sắp tới, Hải tâm sự bởi ước mơ từ bé của cậu bạn là có thể khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Chính vì thế, trường ĐH Dược Hà Nội sẽ là bước đệm đầu tiên để Hải hiện thực hóa ước mơ của mình. “Mình mong muốn bản thân trong tương lai có thể trở thành một dược sĩ giỏi để có thể cung cấp những loại thuốc tốt nhất cho người dân Việt Nam.”, Hải nói.

Cậu bạn còn đạt giải Nhất trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán năm học 2020-2021.

Thời gian tới ở môi trường đại học, cậu bạn dự định sẽ tham gia vào những CLB mới của trường để học hỏi, trau dồi và truyền đạt những kiến thức, hiểu biết bản thân đến với mọi người. Hải cũng đặt ra mục tiêu sẽ đạt được tấm bằng tốt nghiệp xếp loại Xuất sắc của Trường Đại học Dược Hà Nội khi tốt nghiệp.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: