Mùa nắng nóng, chăm sóc da thế nào cho đúng cách?

Thứ hai, 08/05/2023 13:11 (GMT+7)

Những ngày gần đây, trời nắng chói chang, thật nóng bức. Đáng lo hơn, tia cực tím có trong ánh nắng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng mình!

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT!

Tiếp xúc tia cực tím với cường độ cao, da của bạn có thể bị bỏng nắng, sạm da. Nếu tiếp xúc lâu dài có thể bị lão hóa da (da bị nhăn nheo, hình thành vết nám, tàn nhang và đốm nâu), thậm chí bị ung thư da.

Trong ánh nắng mặt trời có khoảng 10% là tia cực tím. Vào những ngày mưa hoặc nhiều mây, tia cực tím vẫn hoạt động âm thầm (UVA) gây ra các tổn thương da đáng kể trong một thời gian dài.

TUYỆT CHIÊU BẢO VỆ DA MÙA NẮNG NÓNG

Hạn chế ra đường lúc tia cực tím cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng từ khoảng 10g-16g. Thời điểm này, ánh nắng chứa nhiều tia tử ngoại nhất nên sẽ gây ra các tác hại cho làn da của bạn.

Uống nhiều nước: Mỗi ngày uống khoảng 2 lít nước để giúp cơ thể đào thải chất độc, tẩy tế bào da chết giúp làn da trở nên mạnh khỏe trước các tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, lượng nước thực tế một người cần uống phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc, thời tiết…

Những ngày nắng nóng, hẳn là bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn. Mà nè, hãy uống ngay cả lúc không cảm thấy khát và uống từ từ, chia nhỏ lượng nước uống. Uống nước ấm sẽ tốt hơn uống nước lạnh.

Chọn thực phẩm giúp làm mát da và tăng khả năng chống nắng tự nhiên bằng cách ăn/uống các loại rau xanh, trái cây để giúp làn da mịn màng, chống oxy hóa và lão hóa. Đồng thời, bạn cần bớt ăn những món có nhiều chất béo.

Đắp mặt nạ với các nguyên liệu thiên nhiên như dưa leo, cà chua, bơ… sẽ giúp làm sạch, giữ ẩm và tẩy tế bào chết, làm da săn chắc và hấp thụ tốt dưỡng chất. Mặc áo khoác, đội nón, đeo khẩu trang khi ra nắng.

Để tránh nóng nực, bạn nên chọn trang phục thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi nha! Có thể sử dụng kem chống nắng thích hợp cho da của bạn, có chỉ số SPF >30 để bảo vệ làn da tối ưu nhất.

TRỜI NẮNG NÓNG, RỬA MẶT NHIỀU CHO MÁT, ĐƯỢC KHÔNG?

Không nên nha! Lí do là khi trời nóng, vận động nhiều ra mồ hôi và bã nhờn dễ làm bít tắc lỗ chân lông, tăng vi khuẩn gây mụn. Rửa mặt là cần thiết, tuy nhiên, việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ có hại vì làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da, gây khô da. Cách tốt nhất là bạn rửa mặt 2 lần một ngày (vào sáng, tối) và ngay sau khi ra mồ hôi. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ kèm thành phần dưỡng ẩm, không chứa cồn, không có hạt chà xát.

Bác sĩ TẠ TRUNG KIÊN (Dr.K - chuyên khoa thẩm mĩ)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: