“Mùa hè 1999” đậm chất retro, Phương Mỹ Chi đóng chính.

Thứ năm, 28/01/2021 10:16 (GMT+7)

Mùa hè 1999 là dòng phim theo xu hướng hoài cổ, kể lại câu chuyện của tuổi trẻ với những kí ức rực rỡ.

Bên cạnh màu sắc retro chủ đạo, các trang phục của từng nhân vật được chăm chút vô cùng tỉ mỉ như sự nổi bật của phong cách Hip Hop những năm 90 với quần thụng – xích quần hay vớ da và mini-skirt bó sát, “Mùa Hè 1999” còn gây ấn tượng mạnh bởi âm nhạc và tinh thần tuổi trẻ cuồng nhiệt đúng chất của những năm 90 tràn ngập.

Dàn cast trẻ trung của phim Mùa hè 1999.

Mở đầu đoạn First Look (những hình ảnh đầu tiên), “Mùa Hè 1999” mang khán giả bước lên cỗ máy thời gian quay ngược về khoảng thời gian trước sự kiện “Y2K”. Bên cạnh những giai điệu quen thuộc của bài hát “Em về tinh khôi” gần gũi, những hình ảnh các bạn trẻ nổi loạn và đầy cá tính, “Mùa Hè 1999” nổi bật với màu sắc retro gợi nhớ đến cả một khoảng trời ký ức gắn liền với thế hệ 8x, 9x.

Huỳnh Tuyết Anh có một vai diễn đậm chất “chị đại" trong “Mùa Hè 1999”.

Theo NSX SecretCode, retro chỉ là một trong những chất liệu tạo nên bộ phim bởi tuyến truyện của ba thế hệ: bà ngoại – mẹ - con gái mới là điểm chính giữ chân khán giả.

Trong “Mùa Hè 1999", Soho Hoàng Sơn thủ vai chàng trai năm 17 tuổi khiến vạn người mê.

Nam diễn viên Trịnh Tài của Bắc Kim Thang tái xuất.

Tuy nhiên, trước câu hỏi “Mùa Hè 1999” có phải đang cố tình chạy theo xu hướng retro đang vô cùng thịnh hành hay không, đại diện NSX đã thẳng thắn cho rằng: “Nếu nói về xu hướng, chúng tôi nghĩ khán giả hiện tại rất thông minh, việc chúng tôi cố tạo ra một sản phẩm hợp xu hướng nhưng lại không tạo ra giá trị nhất định đều sẽ bị khán giả phát hiện ra ngay. Thế nên, thay vào đó, chúng tôi chỉ mang đến một bộ phim mà chúng tôi làm tốt nhất, cốt truyện phù hợp nhất và hy vọng chạm đến đâu đó vùng ký ức của những người xem phim".

Đạo diễn của Mùa hè 1999 - Thắng Vũ (phải)

“Mùa Hè 1999" sử dụng cách quay home-video (máy quay gia đình) thú vị. Theo đó, trong đoạn First Look, các nhân vật giới thiệu sự xuất hiện và tạo hình của mình trong phim theo cách rất độc đáo khi thông qua màn hình handycam (máy quay phim cầm tay). Được biết, handycam cũng là một trong những thiết bị quay hình phổ biến trong giới trẻ “sành điệu" những năm 90. Đồng thời, sử dụng handycam trực tiếp vào quá trình quay cũng là một trong điểm nhấn đặc biệt của phim.

Bảo An và Phương Mỹ Chi, Quang Vũ

Huỳnh Tuyết Anh trong vai Thanh Tú - người sở hữu gu thời trang đậm chất “rich-kid" những năm 90 với áo thun, mini-skirt và giày cổ cao, đã bày tỏ rằng: “Với tôi, “Mùa Hè 1999" chắc chắn là một thách thức đáng nhớ và khó quên. Bởi mình không còn chỉ nhớ thoại, nhớ cách bạn diễn mình thoại hay các hành động diễn ra tiếp theo, mình còn phải nắm bắt được góc quay, ai là người tiếp theo cầm máy quay cầm tay để chuyền".

Trịnh Tài, Huỳnh Tuyết Anh, Khánh Linh, Tiến Đức, Soho Hoàng Sơn (từ trái qua) là những diễn viên trẻ và sở hữu tiềm năng diễn xuất đáng kỳ vọng.

Nói về việc quay home-video, D.O.P Vũ Hoàng Triều cho biết, các diễn viên tham gia bộ phim đã phải tập luyện rất nhiều về cách quay cũng như cách canh chỉnh góc máy để có thể đảm bảo hình ảnh chất lượng cho bộ phim mà vẫn giữ được sự chân thật, gần gũi.

Dàn cast trẻ của phim.

Không chỉ có cốt truyện và màu sắc retro tạo điểm nhấn, một điều nữa khiến “Mùa Hè 1999" mang đến nhiều bàn tán xôn xao chính là dàn cast. Với Tuyết Anh (vai Thanh Tú), Sơn Soho (vai Hoàng), Trịnh Tài (vai Phong), Khánh Linh (vai Lam), Tiến Đức (vai Sơn) của cột mốc 1999 và Phương Mỹ Chi (vai Minh), nghệ sĩ Minh Phượng (vai Bà Diệu), Quang Vũ (vai Bear), Bảo An (vai Hà), Bảo Ngọc (vai Thúy), Hồng Nhung (vai Thảo), Him Phạm (vai Lucas) của cột mốc 2015 còn là nhiều ẩn số cho nhiều khán giả.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi cũng là một điều khiến không ít người quan tâm. Giữa những dòng ký ức năm, Minh của Phương Mỹ Chi trở thành nhân vật “chốt đơn" của đoạn First Look với ánh nhìn ngỡ ngàng khi trông thấy những hình ảnh tuổi trẻ của mẹ mình.

Những hình ảnh first look của phim.

Mùa Hè 1999 kể về câu chuyện của ba thế hệ: bà ngoại - mẹ - con gái liên kết với nhau bằng những đoạn hồi ức tuổi trẻ dữ dội, cuồng nhiệt của mỗi người. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện tại, họ lại vô tình để rơi mất nhau vì những tiếng nói không cùng thế hệ. Và mùa hè của năm 1999 tình cờ xuất hiện và tạo nên một mối dây liên kết khiến những tình cảm gia đình được trân trọng nhiều hơn và xích gần nhau hơn.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: