Một "Làng Đại học" thật khác lạ và yên bình dưới ống kính của cựu sinh viên Nhân văn

Thứ tư, 27/10/2021 14:27 (GMT+7)

Những góc nhỏ của Làng Đại học Thủ Đức - Đại học Quốc gia TP HCM vốn năng động, quen thuộc với bao thế hệ sinh viên nay hiện lên đầy giản dị, bình yên dưới ống kính của Thu Thảo - một cựu sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Từ lâu, Làng Đại học Thủ Đức - Đại học Quốc gia TP HCM vốn nổi tiếng là chốn thiên đường để các bạn sinh viên thỏa thích “đi-ăn-chơi” với nhiều quán ăn vặt, các sập hàng hóa giá rẻ và nhiều góc sống ảo siêu xịn sò. Tuy nhiên suốt hơn 4 tháng vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch, lượng sinh viên trở về quê nhiều nên địa điểm vốn lúc nào cũng nhộn nhịp tiếng cười đùa nay lại chìm vào sự im lìm, vắng lặng một cách khó tả.

Mới đây, bộ ảnh về Làng Đại học mùa vắng bóng sinh viên của cô bạn Thu Thảo đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, gợi lên bao hoài niệm đặc biệt đối với những ai đã từng ghé thăm nơi này.

Hai khu Kí túc xá của Đại học Quốc gia TP HCM

Chia sẻ về lý do thực hiện bộ ảnh, Thảo tâm sự: “Mình ở Làng từ năm 2016 đến nay đã hơn 5 năm rồi. Sau khoảng thời gian xa cách sau hơn 4 tháng vì dịch, ngày trở lại mình thấy Làng yên bình quá, không có sự nhộn nhịp, không khí tươi trẻ hay tiếng cười đùa của các bạn sinh viên nhưng dù vậy thì Làng vẫn rất đẹp, rất thơ nên mình đã quyết định thực hiện một bộ ảnh để lưu giữ những hình ảnh này, đồng thời giúp các bạn sinh viên vơi bớt nỗi nhớ Làng.”

Bến xe bus quen thuộc

Thảo cũng cho biết bộ ảnh này được góp nhặt từ những buổi sáng Thảo chạy thể dục “tiện tay” chụp lại những khung cảnh gần gũi xung quanh, hay từ những hôm cô bạn chạy xe máy qua từng góc thân quen của Làng rồi dùng điện thoại nhanh chóng nhấn “tách” để ghi lại. “Tất cả những hình ảnh này đều được mình chụp bằng chiếc điện thoại cộng thêm việc phải ngồi trên xe chụp ảnh luôn nên nhiều góc chụp vẫn chưa được đẹp. Nhưng cuối cùng thì mình cũng chụp được rất là một bộ ảnh rất ưng ý ở Làng vào mùa 'vắng bóng sinh viên' này”, Thảo nói.

Một số trường Đại học trong làng

Sau khi hoàn thành và chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh của Thu Thảo đã nhanh chóng nhận được lượng tương tác “khủng” và sự quan tâm, thích thú của đông đảo sinh viên, từ khóa đã ra trường, đang học hay cả các bạn tân sinh viên chờ ngày “nhập hội” Làng.

Bạn Ngọc Trâm (cựu sinh viên trường ĐH Quốc tế, ĐHQG HCM) bày tỏ: “Bộ ảnh này thật sự khiến mình nhớ Làng rất nhiều. Mình tốt nghiệp đã 2 năm và chưa có dịp ghé lại Làng. Xem từng bức ảnh, mình chợt nhận ra dường như mọi khung cảnh đều không thay đổi nhiều, vẫn giống y như trong hồi ức của mình vậy. Sắp tới, khi tình hình dịch bệnh đã ổn định hơn, mình chắc chắn sẽ xuống thăm lại nơi này ôn lại những kỷ niệm thời thanh xuân.”

Những cung đường và hàng quán quen thuộc

Nói về cảm xúc của bản thân khi bộ ảnh nhận được sự yêu thích từ các bạn sinh viên, Thảo bộc bạch: “Mình thật sự rất vui và bất ngờ. Đọc từng dòng bình luận của mọi người, mình mới thấy các bạn ấy cũng đều đều yêu Làng như mình vậy, đều lưu luyến và nhớ đến nơi đây và mong ngày được trở lại. Thật mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng qua đi để Làng Đại học - nơi được coi là thanh xuân và tuổi trẻ của rất nhiều lứa thế hệ sinh viên sẽ vui tươi, nhộn nhịp như vốn có”.

Thu Thảo - Chủ nhân của bộ ảnh "Làng Đại học mùa vắng bóng sinh viên"

Cùng xem thêm một số hình ảnh nhé!

ÁNH DƯƠNG

Ảnh:THU THẢO

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: