“Món nợ của Cha”: Bí mật bất ngờ của người cha

Chủ nhật, 29/05/2022 17:06 (GMT+7)

Phim ngắn “Món nợ của cha” là một câu chuyện đầy cảm động về người cha già cố gắng “trả nợ” cho con của mình đến những phút cuối đời.

Câu chuyện phim kể về gia đình ông Sang. Vợ mất sớm, ông Sang “gà trống nuôi con”, đến khi con trưởng thành, ông cưới vợ cho con rồi lủi thủi một mình ở căn nhà cũ. Tuổi già của ông khó khăn, mệt mỏi với nhiều căn bệnh nhưng khi con cái về thăm, ông lại ngập tràn niềm hạnh phúc.

Trong 2 người con, người hiểu ông có lẽ chỉ có người con trai út là Lưu. Còn Phan chỉ lo cho công việc, khi nào cần nhở vả, mượn tiền thì Phan mới gọi về cho cha mình. Khi ông Sang gặp nguy kịch chỉ có Lưu vội vã chạy về còn Phan thì hờ hững vì bận công việc. Thậm chí, đến lúc ông Sang trút hơi thở cuối cùng, Phan cũng chỉ quan tâm đến tờ di chúc chia tài sản. Sự thật bất ngờ, tờ giấy ông Sang đưa lại cho hai con chỉ là tờ giấy nợ. Dù đó là giấy mượn tiền để đưa cho Phan mua nhà nhưng anh không muốn trả món nợ đó. Anh chỉ nghĩ tới việc bán căn nhà nhỏ của cha để chia tài sản.

Trái ngược với anh trai, Lưu chấp nhận thay cha trả món nợ cho anh trai. Nhưng điều Lưu không ngờ nhất đó chỉ là một “phép thử” của cha. Thật sự ông Sang không hề thiếu nợ mà còn có một cổ phần rất lớn trong công ti người lính cũ. Và Lưu là người được thừa hưởng toàn bộ số cổ phần đó. Biết được sự thật, Lưu xót xa vì nghĩ đến giờ phút cuối cùng cha mình còn phải giành chịu nỗi đau vì sự hờ hững của anh trai mình.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: