Minh Dự ra mắt phim ngắn Tết, tiếp tục làm phim chuyển thể từ tản văn

Chủ nhật, 15/01/2023 05:41 (GMT+7)

Thực hiện phim ngắn chiếu Tết nối tiếp câu chuyện “Chuyện Nhà Tí” ra mắt đầu năm 2022, Minh Dự tiếp tục mang đến góc nhìn mới về văn hoá dân gian ngày Tết - mua quần áo mới.

Tối ngày 13/1, trailer và poster của phim ngắn “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” đã chính thức được công bố trên kênh YouTube Minh Dự Official.

Bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về gia đình nhân vật Tí trong phim ngắn “Chuyện Nhà Tí” đã được phát hành vào Tết năm 2022.

Tuy nhiên, phim ngắn lần này sẽ được “thêm thắt” nhiều câu chuyện mới lạ, bất ngờ cũng như loạt mảng miếng hài hước đúng với tinh thần rộn ràng, vui vẻ ngày Tết.

Trailer “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” mở ra với 2 bối cảnh chính: Gian nhà của gia đình nhà Tí và chợ hoa Tết ven sông. Phim gây ấn tượng khi đặc tả những mâm cúng Tết với đầy đủ đồ mã, chè trôi nước, kẹo “thèo lèo”. Hay loạt góc quay cận cảnh từng công đoạn gói bánh Tét…đã mang đến không khí ngày Tết cổ truyền.

Bên cạnh đó, bối cảnh chợ hoa ven sông cũng được Minh Dự tái hiện chân thật. Minh Dự chia sẻ, đây cũng là bối cảnh “khó nhằn” và được nam diễn viên đầu tư mạnh tay nhất.

Theo đó, khu vực dựng cảnh hoàn toàn là một bãi đất trống, chỉ có một cây cầu nhỏ và vài chiếc thuyền ven sông. Minh Dự và đoàn làm phim bắt đầu dựng cảnh từ 3 giờ sáng, sử dụng rất nhiều hoa, cây cảnh cũng như các mô hình gian hàng, hội chợ ngày Tết….

Phần hình ảnh được Minh Dự kết hợp cùng D.O.P (Đạo diễn hình ảnh) chuyên làm phim điện ảnh nên những góc quay “nhìn cảnh tả người”, chuyển động máy đa dạng, có chiều sâu cùng màu phim hiện đại trong trailer đều mang đến trải nghiệm thị giác đậm chất điện ảnh.

Là một phim ngắn phát sóng trên nền tảng trực tuyến, Chuyện Nhà Tí: Áo Mới vẫn quy tụ dàn nghệ sĩ như NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Lê Khánh hay Quang Tuấn,... Sự xuất hiện của loạt “thánh hài” như: BB Trần, Ngọc Phước, Puka, Tuấn Dũng trong trailer cũng đã “báo hiệu” về một bộ phim Tết ngập tràn tiếng cười.

Bên cạnh những “tín hiệu vũ trụ” về một bộ phim ngắn ngày Tết đầy tính giải trí, trailer Chuyện Nhà Tí: Áo Mới cũng gây tò mò khi hé lộ nhiều chi tiết lắng đọng.

Đặc biệt, phân đoạn cuối cùng khi NSND Kim Xuân đơn độc giữa sân nhà, ngồi một mình bên nồi bánh Tét đang sôi, ánh mắt rưng rưng ngước nhìn lên trời cao…đã để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc nghẹn ngào.

“Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” tiếp tục là một bộ phim ngắn chuyển thể từ tản văn của Minh Dự. Tuy nhiên tản văn “Áo Mới” lại chưa từng xuất hiện trong những quyển sách mà nam diễn viên đã ra mắt khán giả. Chính vì thế, câu chuyện của Áo Mới trong bộ phim lần này vẫn còn là một “ẩn số”.

Là một trong những “ứng cử viên”... muộn của đường đua phim ngắn và phim web-drama ngày Tết, “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” không tránh khỏi sự so sánh, cạnh tranh. Tuy nhiên, với Minh Dự, đây lại là một tín hiệu tốt.

“Cuối năm là thời điểm nhu cầu giải trí của mọi người tăng cao. Dự cũng không lo sợ hay ngại sự cạnh tranh. Hơn nữa, việc so sánh, đánh giá giữa nhiều bộ phim cũng được đầu tư chỉn chu ra mắt trong cùng một giai đoạn cũng là cách để phim của mình và của mọi người đến với nhiều khán giả hơn”, Minh Dự cho biết.

Chia sẻ về dự định trong năm 2023, Minh Dự cho biết nam diễn viên sẽ tập trung phát triển lĩnh vực phim điện ảnh song song với kịch nói. Bên cạnh đó, Minh Dự thể hiện tình yêu và sự tâm huyết trong khía cạnh sản xuất phim, đặc biệt là phim ngắn.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: