Minh Dự “bung skill” trên sân khấu kịch

Thứ tư, 19/04/2023 15:18 (GMT+7)

Sắp tới, nam diễn viên sẽ góp mặt trong một vở diễn được dàn dựng lần đầu tiên bởi NSƯT Hữu Châu. Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, Minh Dự cũng có những chia sẻ cụ thể hơn về lĩnh vực giáo dục đang theo đuổi.

Vở diễn Ngày Hội Cái Bang (tác giả: Đăng Nhân) do NSƯT Hữu Châu dàn dựng sẽ được biểu diễn tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ vào ngày 28/4. Vở diễn với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Phi, Anh Đức, Puka, Minh Dự, Hữu Đằng, Xuân Nghị, Phương Lan, Trần Phong…

Ngày Hội Cái Bang lấy cảm hứng từ dân gian, với sự xuất hiện của nhiều nhân vật tuồng, tích và văn học. Nội dung vở diễn xoay quanh hành trình sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ của 3 nhân vật: Thị Hến - Thị Mầu - Thị Nở.

Trong vở diễn lần này, Minh Dự đảm nhận vai diễn Thần Thành hoàng Bạc - là 1 trong 3 vị Thần Thành hoàng “làm phép” để quy tụ tất cả các nhân vật tụ hội về “ngày hội Cái Bang”. Đây là một vai diễn tương đối khó khi xuất hiện xuyên suốt chiều dài vở diễn.

Được biết đến là một học trò của NSƯT Hữu Châu, Minh Dự gây bất ngờ khi chia sẻ anh rất hiếm có cơ hội được đứng chung một dự án với thầy. Đáng nói, dù đã từng làm việc với rất nhiều đạo diễn của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, song, người đạo diễn đầu tiên la mắng Minh Dự nhiều nhất lại chính là NSƯT Hữu Châu.

“Đi tập diễn với thầy giống như… đi học lại từ đầu vậy. Trong quá trình tập, mình diễn sai là thầy sẽ la rất dữ. Nếu nghĩ được tập với thầy thì sẽ dễ là một sai lầm, vì thầy sẽ luôn la học trò của mình đầu tiên” - Minh Dự chia sẻ.

Hiện tại, nam diễn viên tập trung phát triển thế mạnh ở sân khấu kịch với những vai diễn đa dạng, nhiều màu sắc hơn. Với màn ảnh rộng, Minh Dự vẫn đang chờ đợi kịch bản phù hợp với mong muốn được thử sức ở những dạng vai “bụi bặm”, giàu chất đời thường sau màn “hắc hoá” ấn tượng trong bộ phim điện ảnh “Đảo Độc Đắc”.

Với kinh nghiệm thực tế khi khai thác ngành Văn học cho nhiều lĩnh vực: Viết kịch bản, xây dựng nhân vật, viết sách,.. và thế mạnh văn chương, nam diễn viên còn được mời làm giảng viên giảng dạy ngành Văn học của trường Đại học Văn Hiến.

Minh Dự chia sẻ, khi trở thành một giảng viên, anh cũng có thêm động lực để khám phá và thử thách ở đa dạng vai diễn, thể loại; đồng thời thoát khỏi những hình tượng đã vô tình “đóng khung” bản thân trong quá khứ. Nam diễn viên tích cực mời các nghệ sĩ tiền bối làm khách mời trong các buổi giảng dạy, báo cáo để mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn đa dạng.

Trong tương lai, khán giả sẽ tiếp tục nhìn thấy nam diễn viên xuất hiện thường xuyên trên các sân khấu kịch. Minh Dự bật mí, anh chuẩn bị thử sức thể loại bi kịch trong một vở diễn sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng tập trung hoàn thành luận án Thạc sĩ đang dang dở và ấp ủ nhiều kế hoạch để đẩy mạnh hơn nữa lĩnh vực giáo dục của bản thân.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: